Một khách hàng sở hữa KTM Duke 125 phàn nàn về dịch vụ CSKH của KTM Việt Nam

Các bác Pro về moto cho em xin ý kiến về việc bảo hành của hãng xe KTM với, em các ơn các bác.
Sự tình thế này:

ktm-duke-125.jpg

  • Ngày 31/12/2013: ông anh em mua chiếc xe KTM duke 125 tại hãng KTM (7c/2 Phạm Hùng).
  • Ngày 01/01/2014: bên KTM có giao xe cho em tại Long Thành, Đồng Nai, khi giao xe thì xe bị trầy nhỏ trên bình xăng, có 1 vài con ốc không dc mới và có 1 con bị rỉ sét, đề máy thì xịt một lượng khói trắng (do đã giao xe tận nhà, và tin tưởng nên em cũng không làm khó, vui vẻ nhận xe)
  • Sau đó ông anh đưa em xe lên Sài gòn dán xe và gắn 1 số đồ chơi.
  • Ngày 11/01/2014: sau khi gắn pô scopion tại chỗ anh Hoà 101 Ung Văn Khiêm, thử pô thì khói trắng ra nhiều, kiểm tra lại pô zin thì thấy miệng pô rất dơ, kết một lớp nhớt đen, trong khi đó số km đã chạy 270Km.
  • Sau khi gắn pô, em chạy qua hãng KTM kiểm tra liền nhưng chỉ có 1 anh kiểm tra sơ sơ và nói thứ 2 lên kiểm tra lại.
  • Sau khi về nhà, ông anh nói xe mới bị ra khói trắng như vậy thì chỉ có thể là do thiếu nhớt, hoặc nhớt có vấn đề, nên em đã xả nhớt và mua một bình nhớt Yamaha cho xe Exciter 1lít đổ vào.
  • Thứ 2, ngày 13/01/2014, khi đem xe lên kiểm tra lại thì kĩ thuật nói phải bung máy mới kiểm tra được, bên em không chịu vì xe còn rất mới chạy được hơn 400km tính đến ngày 13/01/2014. Sau khi trao đổi qua lại thì làm biên bản, để xe lại cho bên kĩ thuật kiểm tra thêm.
  • Ngày hôm nay, 13/01/2014. Anh Tánh NVKD bên KTM phản hồi: ” Do em tự ý thay nhớt mà không mang xe vào hãng thay nhớt nên cty không bảo hành, việc em thay nhớt không đảm bảo chất lượng và số lượng nhớt (khi giao xe không hề nói là khi thay nhớt thì thay bao nhiêu lít nhớt, chỉ nói là nếu anh thay nhớt thường thì 1000km thay nhớt, thay nhớt sịn 500k/bình thì chạy 5000-6000km thay nhớt. và có sự cố mới nói số lượng nhớt trên xe Duke 125 là 1,2lit) , rồi phán 1 câu việc thay nhớt trên đã làm cho máy bị hư, ra khói trắng, anh ta nói hãng nào cũng vậy, một khi em tự ý thay nhớt ở ngoài thì chiếc xe đó không được bảo hành, em phải mang xe vào chính hãng thay nhớt thì mới được bảo hành.” (em có gọi lên cho Honda và Yamaha, thì họ nói em có thể thay nhớt ở ngoài nhưng phải đúng tiêu chuẩn của hãng, và vẫn bảo hành bình thường, Một khi thay nhớt không đúng chất lượng mà làm hư máy thì mới không bảo hành ở Honda, còn Yamaha thì tuỳ vào mức độ, nhẹ thì vẫn bảo hành, còn KTM NVKD phán 1 câu, em thay nhớt ở ngoài nên mất bảo hành)
  • Em có giải thix không thể nào việc thay nhớt là nguyên nhân ngay ra khói trắng, anh ta trả lời“việc em đã thay nhớt và khi xảy ra sự cố không giữ nguyên hiện trạng xe, cho nên không ai xác định được việc thay nhớt là sau khi xe bị sự cố hay trước khi bị sự cố”

Điều trên em thấy rất vô lý, không thể chấp nhận được. Từ sự việc 1 chiếc xe mới chạy được 270km, tiêu chuẩn châu âu mà chạy ra nhiều khói trắng, cho đến việc bung máy 1 chiếc xe mới như vậy và đến giờ là đổ hết trách nhiệm cho người sử dụng. Bán thì nhanh lẹ, nhưng xảy ra sự việc thì rất thiếu trách nhiệm, cứ nói xe nhập từ châu âu, tiêu chuẩn châu âu thì không thể nào xe mới mà như vậy dc, chỉ có thể lỗi tại em. Trong khi đó, em chạy đường tp, khi phát hiện sự có thì mới chạy dc 11 ngày và chạy hơn 270km, vòng tua chưa bao giờ vược quá 8000vong/phút. Và 1 điều nữa về xăng, hãng quảng cáo chạy hơn 50km/lit xăng. nhưng em đổ đầy bình xăng 95 nhưng đi được 270km = 24,5km/lit (bình xăng 11lit)
Và bây giờ lấy lý do thay nhớt để nói là ” vì tự ý thay nhớt nên làm hư máy, sinh ra khói trắng, không chịu trách nhiệm bảo hành” trong khi đó vấn đề xe đi ra khói trắng bị trước khi thay nhớt và trước cả lúc thay pô.
Mua 1 chiếc xe tới 5900USD, mắc hơn nhiều chiếc CBR, FZ-S, chưa biết chất lượng giữa các xe thế nào, những vấn đề về dịch vụ không thể chấp nhận được.
Hiên tại, xe em vẫn để bên hãng KTM chờ giải quyết, các bác cho em ý kiến để giải quyết vấn đề trên với, do em không rành về xe và máy móc, nên không cãi lại được bên đó, Em cám ơn các bác….

Cập nhật:

  • Ngày 15/01/2014:em không muốn KTM nói miệng vòng vo rồi nói do em thay nhớt và đổ trách nhiệm cho khách hàng nên em có email trình bầy về sự việc cho KTM đề nghị xác nhận việc trả lời cho em các nội dung như trên bài viết, và đưa ra các nguyên nhân có thể gây ra khói trắng, hướng giải quyết từng trường hợp giữa 2 bên, và các văn bản về việc hướng dẫn bảo hành bằng tiếng Việt. Sáng nay đó, dt cho anh Tánh, thì bên KTM không chịu xác nhận làm việc bằng văn bản, yêu cầu em lên Cty giải quyết trực tiếp. Em không chịu, trao đổi qua lại, xong rồi anh Tánh nói em không phải đứng tên chủ xe, nên em không có quyền giải quyết (xe ông anh em đứng tên và do ông anh em ở Bình Phước nên không thể xuống thành phố giải quyết và em đã sử dụng chiếc xe đó từ khi nhận xe cho đến khi phát hiện ra vấn đề nên ông anh đã ủy quyền cho em) và ngày trước KTM cũng đề nghị ông anh em làm giấy ủy quyền giải quyết mọi sự việc liên quan đến chiếc xe trên cho em và gửi fax cho KTM, và anh Tánh cũng xác nhận đã nhận dc giấy ủy quyền, vậy mà nói giấy ủy quyền đó k đúng, phải chứng thực của cơ quan chức năng và gửi qua đường bưu điện.

Cập nhật:

  • KTM có liên hệ với bên em ngày thứ bảy: 18/01/2014 qua giải quyết, bữa đó sẽ có giám đốc Uy Cường, đại diện KTM nước ngoài.
  • Ngày 18/01/2014:Trong buổi làm việc thì Tánh ( đưa đưa namecard với chức danh Giám đốc kinh doanh) anh ta liệt kê ngày bao nhiêu ngay bao nhiêu bên em qua KTM. Và cuối cùng kết luận là cũng do bên em tự tiện thay nhớ mà không mang vào chính hãng nên không chịu trách nhiệm. Và hướng giải quyết bên đó là:“theo hướng thiện trí nhất, mở máy kiểm tra, chi phí sửa chữa KTM chịu một phần, bên em chịu một phần”.
  • Bên em không chấp nhận cách giải quyết theo hướng của KTM, và có trao đổi. Khi phát hiện ra sự cố, bên em có liên trên ngay với KTM và có mang xe qua hãng kiểm tra trong giờ hành chánh , nhưng NV chỉ kiểm tra sơ và không có 1 giấy xác nhận nào, chỉ nói về đi nếu t2 hết khói trắng thì k phải quay lại, nếu còn khói trắng thì quay lại. Việc khi giao xe, KTM cũng không hướng dẫn việc thay nhớt, bảo trì xe như thế nào, không cung cấp các tài liệu hướng dẫn bằng tiếng Việt, Sổ bảo hành, Tài liệu về dịch vụ bảo hành, các điều khoản về việc bảo hành bằng Tiếng Việt cho khách hàng. Điều trên đã ngay khó khăn cho khách hàng. Và do thiếu thông tin và khi mang xe qua KTM không có quy trình bảo hành rõ ràng, nên khách hàng mới thay nhớt để bảo vệ chiếc xe. Những điều trên KTM đã vi phạm luật BẢO VỂ NGƯỜI TIÊU DÙNG về việc không cung cấp đầy đủ thông tin về sản phẩm, cung cấp thiếu các thông tin về hướng dẫn sử dụng, các điều khoản bảo hành và đã gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng.
  • Bên KTM có trả lời ngang ngược, kiểu như không biết luật, đã trả lời em: do bên đó là xe nhập, nên hiện tại chưa có các tài liệu tiếng Việt, và nếu khách hàng không biết về việc sự dụng xe thì phải gọi cho KTM để KTM giải quyết, việc tự tiện giải quyết, KTM không chịu trách nhiệm.
  • Trong buổi làm việc, KTM cứ nói bên em không thiện trí, vậy mà trong buổi làm việc ghi âm tùm lum, Tới mức, Anh ta nói: ” việc em thay nhớt trước lúc ra khói trắng hay sau khi ra khói trắng không ai xác nhận được, và cũng không có bằng chứng” em trả lời: ” bên anh đừng nói ngang ngược như vậy, nếu ví dụ như khi mua xe anh nói miệng là đi 1000km quay lại bảo dưỡng mà không có 1 giấy tờ sổ sách nào nói lên điều đó thì bây h nếu bên em ngang ngược lại nói anh không có nói thì sao” Anh ta trả lời: “vừa nảy trao đổi em có xác nhân với tôi là có, buổi làm việc tôi đã ghi âm lại, em không thể chối”. Việc làm trên kiểu như KTM muốn nói vòng vo, rồi gài khách hàng nhận tội vậy. KTM cố ép bên em chịu cách giải quyết của KTM mà không nghe những ý kiến của bên em. Cuộc trao đổi để giải quyết vấn đề, lại trở thành buổi đôi co câu chữ với KTM, THẬT QUÁ THẤT VỌNG.

Tuần này, em sẽ qua KTM 1 lần nữa, nếu KTM vẫn có thái độ đổ lỗi cho khách hàng thì em sẽ nhờ bên thứ 3 bảo về quyền lợi cho em.

Em các ơn các Anh trong điễn đàn đã theo dõi và ủng hộ em, ủng hộ người tiêu dùng.
Bên nước ngoài cũng có 1 chiếc xe kiểu như em:


Huzu_1904

Bình luận

wonderful comments!