MotoGP 2022 – Ducati Desmosedici GP22 của 02 tay đua Jack Miller & Pecco Bagnaia có gì đặc biệt?

Ducati Desmosedici GP22 của 02 tay đua Jack Miller & Pecco Bagnaia tại giải đua MotoGP 2022 có gì đặc biệt? Đây là mẫu xe đua mới nhất được 02 tay đua của đội Ducati Lenovo Team cầm lái và đã xuất xắc về hạng 2 và hạng 3 tại chặng 17/20 diễn ra tại trường đua Chang International Circuit, Buriram, Thái Lan vào ngày 2/10/2022.

Khác với Desmosedici GP21, phiên bản GP22 được thay đổi khá nhiều về động cơ cũng như thiết kế ngoại hình hoàn toàn mới và thiết kế khí động học tối ưu hơn rất nhiều. Cùng MotoSaigon soi thực tế Ducati Desmosedici GP22 ngay tại Paddock của Ducati Lenovo Team trong chuyến đi sang Thái Lan xem MotoGP 2022 do Ducati Việt Nam hỗ trợ.

MotoGP 2022 – Ducati Desmosedici GP22 của 02 tay đua Jack Miller & Pecco Bagnaia có gì đặc biệt?

Ông Davide Tardozzi – Tổng quản lý đội đua Ducati Corse Manager đón đoàn vào tận Paddock tham quan

Tại Chặng 17/20 của giải MotoGP 2022 vừa qua tại Thái Lan, Top 10 các tay đua trong bảng xếp hạng đã có 7 chiếc Desmosedici. Điều này cho thấy “Tuyệt tác” xe đua do ông Gigi và đội ngũ kỹ thuật của Ducati tạo nên chính là một con “Mãnh thú” thực thụ.

Ducati Desmosedic GP22 được trang bị động cơ V4, 90 độ, Desmodromic DOHC, 4 van/xilanh, dung tích 1000cc, công suất hơn 250 mã lực, Phun xăng điện tử gián tiếp, bốn cơ quan tiết lưu với kim phun ở trên và dưới van bướm. Các nút điều chỉnh hoạt động bằng hệ thống Ride by Wire kép.

Xe dung nhiên liệu Shell Racing V-Power, dầu nhớt Shell Advance Ultra 4, hệ thống ống xã cao cấp nhất của Akrapovic, Sên DID, Phuộc trước hành trình ngược của Öhlins với ống carbon bên ngoài và giảm xóc sau của Öhlins, có thể điều chỉnh tải trước và giảm xóc. Marelli ECU được lập trình với Phần mềm hợp nhất của Dorna, lốp Michelin, vành hợp kim magiê Marchesini, Phanh Brembo, hai đĩa carbon 340mm phía trước với kẹp phanh bốn pít-tông. Đĩa đơn phía sau bằng thép không gỉ với kẹp hai pít-tông. Trọng lượng khô của xe đua Ducati Desmosedici GP22 chỉ 157kg

Chi tiết mới đáng kể nhất là thiết kế hệ thống vây cánh gió trên toàn thân xe hoàn toàn mới giúp Desmosedici GP22 vào cua ổn định hơn và ra cua bám đường hơn không bị tình trạng bốc đầu khi vít ga ra khỏi cua. Thiết kế khí động học này cũng góp phần khiến Desmosedici GP22 luôn chiếm ưu thế trên đường thẳng.

Cùng Motosaigon xem clip và hình ảnh soi thực tế Ducati Desmosedici GP22 của đội Ducati Lenovo Team tại Chặng 17/20 diễn ra tại Trường đua Chang, Buriram, Thái Lan

[fbcomments url="" width="100%" count="on" num="5" countmsg="wonderful comments!"]