Tiếp sau siêu xe Brutale 1090R, hãng MV Agusta tiếp tục gây chú ý tại EICMA bằng một phiên bản thu nhỏ đầy cá tính mang tên Brutale 675 2014.
Với hệ thống động cơ và cụm ba ống xả, Brutale 675 gợi sự liên tưởng đến chiếc F3 Supersport năm ngoái. Trên thực tế, mặc dù được sản xuất cho hai phân hạng riêng (F3 là một chiếc sport-bike và Brutale 675 là một chiếc naked-bike đường phố) nhưng hai chiếc MV Agusta hạng trung lại chia sẻ nhiều chi tiết.
Sự khác biệt giữa chúng không chỉ ở thiết kế thân vỏ bên ngoài mà còn từ những nỗ lực của nhóm chuyên gia của MV Agusta biến Brutale 675 trở thành một chiếc naked bike hạng trung tốt nhất thế giới.
Brutale 675 2014 kế thừa phong cách tinh tế và nguyên bản của dòng xe Brutale và đưa ra một hiệu năng vận hành chưa từng thấy trên phân khúc của nó. Thiết kế cơ khí được tinh lọc, động cơ gọn gàng nhưng mạnh mẽ và một bộ khung công nghệ cao, Brutale 675 nắm chắc thành công trong tay. Với sản phẩm mới, MV Agusta muốn đưa Brutale tiếp cận tới nhiều đối tượng khách hàng hơn ở nhiều cấp độ trải nghiệm.
Chiếc Brutale 675 thỏa mãn yêu cầu rất cao của những người chơi khó tính nhưng cũng hấp dẫn những tay chơi mới. Từ đường phố tới đường đua, Brutale 675 đều cam kết khả năng trình diễn xuất sắc và mang đến sự hài lòng, cảm xúc và sự kích thích đậm chất MV Agusta.
Cực nhẹ, linh hoạt và công suất vượt trên tất cả những đối thủ cạnh tranh, MV Agusta Brutale 657 có một động cơ tiên tiến nhất trong phân hạng. Động cơ 3 xi-lanh thẳng hàng này được thừa hưởng trực tiếp từ chiếc F3 Supersport và nó đã thiết lập những kỷ lục mới về kích thước siêu gọn và ứng dụng những giải pháp chỉ có thể tìm thấy trên xe đua MotoGP. Công suất đầu ra 115 mã lực tại 12.500v/ph và mô-men xoắn 71 Nm tại 10.600v/ph là những con số khá ấn tượng đến từ một động cơ dung tích chỉ 675cc.
Động cơ mới được trang bị một hệ thống phun nhiên liệu tinh vi với một cửa nạp đường kính 47mm nhằm đảm bảo cho quá trình đốt cháy triệt để trên toàn dải tốc độ trục quay. Ngoài ra MV Agusta còn thiết kế một bộ điều khiển động cơ chuyên biệt dựa trên những kinh nghiệm từ xe đua MotoGP. MVICS (Motor & Vehicle Integrated Control System) là một hệ thống tích hợp điều khiển ly hợp điện tử theo kiểu “ride-by-wire” cho phép động cơ hoạt động tối ưu trong mọi tình huống. Tài xế có thể chọn một trong bốn sơ đồ vận hành khác nhau cho động cơ, hoặc tự thiết lập một chương trình riêng để đạt được công suất mong muốn thông qua một nút bấm lựa chọn trên ghi-đông bên trái và bảng đồng hồ.
Như tất cả các sản phẩm MV Agusta, chiếc Brutale 675 sở hữu một phong cách độc đáo với sự chú ý cao độ đến thậm chí những chi tiết nhỏ nhất. Kiểu dáng và chức năng đến cùng với nhau trên Brutale 675 để tạo nên sự hoàn hảo. Việc hợp nhất thùng nhiên liệu, bộ ghế và phần đuôi làm nên điểm nhấn cho thiết kế và bộc lộ vẻ gọn nhẹ của Brutale 675.
Tài xế như trở thành một phần không thể tách rời của xe mỗi khi cầm lái trong sự thoải mái cao độ. Phần đuôi xe được vuốt thon, bộ ghế mỏng nhưng rất êm, cụm đèn pha Brutale kinh điển và một bảng điều khiển kỹ thuật số càng làm cho chiếc xe này độc đáo và hấp dẫn.
Brutale 675 vẫn sử dụng bộ khung truyền thống của MV Agusta để đảm bảo độ cứng và tính năng vận hành tốt nhất. Phần khung phía trên bằng thép ống được liên kết tới các phiến bằng nhôm ở hai bên và gá lắp vào bệ động cơ. Dù là một chiếc naked bike có cấu hình thấp nhất của MV Agusta nhưng nó cũng sử dụng những phụ tùng cao cấp trên thị trường. Theo đó, chiếc xe được trang bị một cặp phuộc nhún đường kính 43mm Marzocchi ở trục trước.
Chúng đưa ra phản hồi chính xác từ mặt đường, cho phép tài xế dễ dàng vượt qua những thách thức của giao thông đô thị hoặc chạy quanh những con đường đồi trong sự tự tin. Bộ càng sau dạng đơn với một giảm xóc lò xo khoảng dịch chuyển 123 mm, cho phép truyền công suất một cách chắc chắn đến bánh sau và tới mặt đường.
Chưa hết, MV Agusta Brutale 675 còn được trang bị cặp vành đúc hợp kim nhẹ 17 inch và hệ thống phanh Brembo tương tự như của chiếc F3 Supersport với đĩa phanh kép đường kính 320 mm trên trục trước nhằm tạo ra lực phanh xuất sắc và có thể kiểm soát được trong mọi tình huống.
Motosaigon.vn