Người đẹp VS 10 Moto đẹp nhất mọi thời đại

Dưới đây là 10 mẫu moto được bình chọn đẹp nhất đẹp nhất mọi thời đại.

10. MV Agusta F4CC

Nếu công suất là một thứ thuốc “kích thích” thì có lẽ MV Agusta F4CC là mẫu xe sexy nhất hành tinh. Đơn giản là vì mẫu môtô cộp mác MV Agusta sở hữu công suất lên đến con số 200 bhp, đi kèm ống xả đua bằng titan. Tương ứng với số lượng xuất xưởng giới hạn 100 chiếc của F4CC là giá bán không hề rẻ 132.000 USD.

Sức mạnh thật sự của F4CC lại nằm ở chính cái tên của nó. Chữ CC vốn là viết tắt của Claudio Castiglioni, chủ tịch hãng MV Agusta. “Tôi lấy tên mình để đặt cho mẫu môtô này vì tôi đã từng mơ về nó”, ông Castiglioni tiết lộ. Mục tiêu ra đời của F4CC là trở thành mẫu xe hàng đầu trong dòng F4 với khối động cơ 4 xylanh, 16 van, dung tích xylanh 1.078cc cực khỏe.

9. Yamaha RD350LC

RD350LC là sự kết hợp hoàn hảo giữa những tinh hoa lấy từ dòng Yamaha roadster ứng dụng động cơ làm mát bằng khí như RD350 và RD400 cùng những mẫu xe đua TZ350 và 250 làm mát bằng dung dịch. “Cỗ máy” 2 xylanh, 2 thì, làm mát bằng dung dịch song hành cùng hộp số 6 cấp cho phép RD350LC sản sinh công suất 47 bhp và đạt vận tốc 177 km/h.

8. Cagiva C589

Không phải là mẫu xe 500cc nhanh nhất trong phân khúc nhưng Cagiva C589 lại vượt mặt nhiều đối thủ về kiểu dáng trơn mượt và khí động. Ẩn bên trong phần thân là hàng loạt trang thiết bị công nghệ cao. Điển hình là khối động cơ V4, dung tích 498cc, làm mát bằng dung dịch, ứng dụng trục khuỷu kép xoay đối nghịch, cho công suất khoảng 150 bhp. Bộ khung nhôm twin-spar là thiết kế cộp mác Cagiva trong khi hệ thống giảm xóc bắt nguồn từ những sản phẩm tốt nhất của Marzocchi và Öhlins.

7. Harley-Davidson Duo-Glide

Ra đời từ năm 1958, FLH Duo-Glide ứng dụng khá nhiều công nghệ cải tiến và trở thành một trong những “gương mặt” nổi bật nhất của gia đình xế nổ đến từ Mỹ. 8 năm trước đây, Model EL đã giới thiệu hệ thống giảm xóc ống lồng Hydra-Glide vào dòng môtô Harley-Davidson. Đến nay, mẫu xe trang bị động cơ dung tích 1.208cc, công suất 52 bhp đã đổi sang loại doãn xung thủy lực phía sau.

6. Suzuki GSX-R750G

Trình làng vào năm 1985, Suzuki GSX-R750G gây ấn tượng với “thân hình” cao ráo, thon gọn, cặp đèn pha tròn và dàn ốp full fairing. So với tiền bối GSX750, GSX-R750G sở hữu bộ khung nhôm giúp giảm một nửa trọng lượng. Với bộ bánh 18 inch và khối động cơ 16 van làm mát bằng dầu, GSX-R750G chỉ nặng 176 kg, nhẹ hơn 30 kg so với Yamaha FZ750. Không chỉ “ăn kiêng”, thành viên nhà Suzuki còn tăng sức mạnh với công suất 100 bhp tại 7.000 vòng/phút và vận tốc tối đa 233 km/h.

5. Ducati Desmosedici RR

Nếu đang tìm kiếm một mẫu môtô có thể khiến những tay lái đam mê tốc độ phải đứng lên và chào đón, bạn hãy nghĩ ngay đến Ducati Desmosedici RR. Tất nhiên, không phải lúc nào bạn cũng có cơ hội chiêm ngưỡng những chiếc Desmosedici RR trên đường phố mặc dù hãng Ducati đã tăng công suất lên hơn 1.000 chiếc để đáp ứng nhu cầu của khách hàng dành cho mẫu môtô chế tạo thủ công trị giá 62.000 USD.

4. Honda NR750

Dù nặng 222 kg nhưng khối động cơ 32 van, dung tích 750cc trên NR750 vẫn giúp mẫu môtô cộp mác Honda sản sinh công suất 125 bhp và vận tốc tối đa 263 km/h. Bọc bên ngoài khối động cơ V8 “đội lốt” V4 là phần thân tròn trịa bằng sợi carbon và “bộ cánh” màu đỏ rực rỡ. Bên dưới màn hình mạ titan là đồng hồ đo tốc độ dạng LCD “nổi”. Bộ khung nhôm bóng bẩy và phuộc USD là những chi tiết cuối cùng cần nhắc đến khi nói về mẫu môtô trị giá 54.000 USD của Honda.

3. Kawasaki Z1

Kawasaki Z1 trang bị động cơ 4 xylanh, dung tích 903cc còn khiến người hâm mộ “mê mẩn” với kiểu dáng cực “bảnh”. Bình nhiên liệu hình giọt nước, những tấm ốp bên ôm sát, đuôi vịt cùng tông màu và bộ 4 ống xả “hoành tráng” đã bổ sung hoàn hảo cho khối động cơ mạnh mẽ và làm mát bằng khí trên Kawasaki Z1.

2. Honda RC30

Lấy kiểu dáng mượt mà từ RVF, đắp thêm thông số hoạt động khó sánh kịp và truyền thống đua của gia đình Honda, RC30 ngay lập tức trở thành mẫu môtô đáng thèm muốn của mọi fan hâm mộ xe phân khối lớn. Được trang bị động cơ V4, Honda RC30 cho công suất 112 bhp, kết hợp cùng kiểu dáng thon gọn và thân xe trơn mượt để đạt vận tốc tối đa 249 km/h. Thêm vào đó, RC30 còn sở hữu cơ cấu lái chính xác với bộ khung rắn chắc và hệ thống giảm xóc độc nhất.

1. Ducati 916SPS

Vẫn ứng dụng động cơ 8 van, dung tích 916cc nhưng SPS lại sản sinh công suất 134 bhp, nhỉnh hơn 20 bhp so với 916. Tương ứng với sức mạnh mới là bộ phanh Brembo kích thước lớn hơn và giá bán khoảng 31.000 USD, gần gấp đôi bản tiêu chuẩn.

By Kima in Motosaigon.vn

[fbcomments url="" width="100%" count="on" num="5" countmsg="wonderful comments!"]