Norton Cafe Racer trang bị động cơ V4 185hp giá khủng

Norton Cafe Racer – Norton Motorcycles bất ngờ ra mắt mẫu mô tô phân khối lớn mà họ tuyên bố là chiếc café racer mạnh mẽ nhất của Anh Quốc, với trái tim là động cơ V4 1200 cc, 72 độ, làm mát bằng chất lỏng, công suất 185 mã lực.

Norton V4CR là chiếc mô tô hoàn toàn mới đầu tiên được sản xuất bởi Norton thuộc sở hữu của TVS , tiếp nối từ Norton V4SV được thiết kế lại, trị giá 44.000 bảng Anh và các mẫu Norton Commando 961 thế hệ mới ra mắt năm ngoái. Cùng Motosaigon khám phá chi tiết Norton Cafe Racer (V4CR) có gì đặc biệt?.

Norton Cafe Racer trang bị động cơ V4 185hp giá khủng

Norton Cafe Racer trang bị động cơ V4 185hp giá khủng
Norton Cafe Racer trang bị động cơ V4 185hp giá khủng

Theo Motosaigon tham khảo, chỉ có 200 chiếc Norton Cafe Racer V4CR sẽ được chế tạo thủ công tại trụ sở Solihull của công ty, và Tiến sĩ Robert Hentschel, Giám đốc điều hành của Norton Motorcycles cho biết: “Đây là kiệt tác thô sơ của thiết kế hoàn hảo và hiệu suất say mê”.

Bên cạnh tính thẩm mỹ, Norton V4CR còn được trang bị phần cứng và kỹ thuật cao cấp, tất cả đều được treo trên khung nhôm thủ công, cho phép người lái điều chỉnh góc lái, độ lệch lái và trục cánh tay đòn.

Cánh tay đòn phôi thép một mặt có hình học tạo ra tốc độ lớn lên khi được đo tại bánh xe khi hệ thống treo nén lại, giữ chặt mâm xe bằng nhôm rèn dành cho xe đua OZ hoặc BST bằng sợi carbon. Hệ thống ống xả titan đặt làm riêng cho phép con quái vật V4 “thở” ra âm thanh đặc trưng, trong khi các khe hút gió lộ thiên ở phía trước hút không khí vào.

Norton V4CR được trang bị phuộc ngược Öhlins NIX30 43 mm có thể điều chỉnh ở phía trước trong khi giảm xóc sau đặt riêng TTXGP Norton với khả năng điều chỉnh tải trước thủy lực.

Hệ thống phanh Brembo kẹp hai đĩa trước 330mm và sau 245mm. Xe có ba chế độ động cơ: đường ướt, đường trường và thể thao. Hệ thống sang số nhanh, hệ thống phanh tự động và kiểm soát lực kéo , cảm biến độ nghiêng cũng được trang bị tiêu chuẩn.

Trọng lượng giới hạn của chiếc xe là 204kg tương đối thấp do sử dụng các tấm chắn bằng sợi carbon và bình xăng carbon 15 lít, dưới yên xe, được gia cố bằng Kevlar.

Tiến sĩ Hentschel nói thêm: “Chúng tôi đã sử dụng kỹ thuật của V4SV và loại bỏ lớp vỏ bên ngoài để đảm bảo người lái có được trải nghiệm lái mô tô thực sự tự do.

”Đội ngũ thiết kế và kỹ thuật của chúng tôi đã rất tỉ mỉ trong cách tiếp cận của họ, từ bản phác thảo ban đầu đến sản xuất ý tưởng, cho đến những bước hoàn thiện cuối cùng. Chiếc xe là đỉnh cao của tất cả những gì chúng tôi học hỏi và đầu tư trong ba năm qua và chúng tôi rất vui vì giờ đây chúng tôi có thể chia sẻ hương vị này về tương lai của Norton.”

V4CR có sẵn hai màu hoàn thiện – Manx Platinum có thân xe màu bạch kim được bổ sung bởi các tấm carbon, yên xe màu cam nổi bật và bánh xe đua OZ bằng nhôm rèn. Tùy chọn thứ hai, V4CR Carbon, có thân xe bằng sợi carbon lộ ra ngoài, với ghế màu đen và bánh xe BST bằng sợi carbon.

Đèn pha tròn đơn truyền thống của Norton được trang bị đèn LED và màn hình TFT sáu inch đủ màu cung cấp dữ liệu cho người lái. Hệ thống khởi động không cần chìa khóa cũng được trang bị.

Công suất cực đại 185 mã lực đạt được tại 12.000 vòng/phút trong khi mô-men xoắn cực đại 92 lb.ft của V4CR tại 9000 vòng/phút được khai thác bởi hệ thống truyền động bằng dây hoàn toàn, giống hệt như mẫu xe anh em của nó là V4SV.

Giá xe Norton Cafe Racer V4CR

Giá xe Norton Cafe Racer V4CR theo Moto saigon tham khảo ở mức tương đương 1.250.000.000 đồng tại Anh Quốc. Vẫn chưa có tin tức nào về việc liệu Norton có tiếp nối điều này với một phiên bản sản xuất hàng loạt, rẻ hơn hay không?.

[fbcomments url="" width="100%" count="on" num="5" countmsg="wonderful comments!"]