Nữ biker Việt được chọn vào cuộc thi Asia Talent Cup 2015

Shell Advance – Asia Talent Cup là cuộc thi tuyển chọn các tay lái moto trẻ tài năng tại các nước Châu Á, có độ tuổi từ 12 đến 20 tuổi. Trước đây MotoSaigon đã có đưa thông tin chi tiết thể lệ tham gia cuộc thi tại đây (Asia Talent Cup 2015)

Tại Việt Nam chỉ có duy nhất 1 tay lái được chọn vào cuộc thi, đặc biệt hơn nữa bạn ấy là 1 Nữ Biker tên Trang Trần, 2 bạn nam khác tên Thông và Luật đi cùng đoàn để trải nghiệm sân cùng Honda. Với 500 vận động viên đăng ký thì chỉ chọn ra 126 vân động viên, thì Trang đã vinh hạnh nằm trong danh sách lọt vào vòng trong. Các tay lái trẻ đến từ các nước như: Australia, Bangladesh, China, India, Indonesia, Japan, Malaysia, Maldives, Nepal, New Zealand, Pakistan, Philippines, Qatar, Rep. of Korea, Singapore, Sri Lanka, Taiwan, Thailand, Turkey và Vietnam.

3-tay-dua-viet-asia-talent-cup-moto-saigon-1.jpg

Trang cùng chiếc xe đua CBR250R 1 xylanh tại Sân Johor Malaysia ngày tập dợt

Tại Việt Nam, Trang cũng đã có những thành tích đáng nể, khi cầm cương con Exciter 150 dành khá nhiều thành tích tại các cuộc thi chạy sa hình của Top Ride – Gymkhana Việt Nam. Được chọn vào vòng trong cùng 2 bạn nam khác là điều hết sức vinh hạnh, Trang cho biết: ước mơ của mình đã thành sự thật, đánh dấu kỷ niệm năm 20 tuổi, Trang sẽ không bao giờ quên.

nu-biker-trang-tran-tại-malaysia-moto-saigon.jpg
Nữ biker Trang Trần bên chiếc Exciter 150 của mình tại TopRide – Gymkhana Việt Nam

3-tay-dua-viet-asia-talent-cup-moto-saigon-2.jpg
Trang (Áo xanh) cùng 2 tay lái người Việt khác là Thông (Áo xám) và Luật (cầm nón đỏ), đi cùng đoàn còn có quản lý đoàn là anh Quân Trần (người gần Camera)

nu-biker-dua-xe-tai-sepang-malay-moto-saigon.jpg

Tay lái nữ Trang Trần là người Việt duy nhất được chọn, chụp ảnh kỷ niệm cùng quản lý Quân Trần tại sân Johor Malaysia

Chuyến đi trải nghiệm này bao gồm các tay lái trẻ đến từ Việt Nam – Indonesia và Ấn Độ, cùng bay sang Malaysia tập dợt 2 ngày 9 và 10/09/2015 tại sân Johor , Malaysia. (với chi phí tự túc, Honda tài trợ xe và sân tập). Sau đó đoàn quay về Việt Nam và ngày 20/10/2015 Trang sẽ quay lại Malaysia tham gia chính thức 2 ngày tuyển chọn tại Trường đua quốc tế Sepang (nơi diễn ra cuộc đua MotoGP lừng danh thế giới).

3-tay-dua-viet-asia-talent-cup-moto-saigon-14.jpg

Trang trong bộ Giáp bảo hộ Full Set màu Đen xanh

3-tay-dua-viet-asia-talent-cup-moto-saigon-3.jpg

Trang chụp hình kỷ niệm cùng dàn xe đua PKN tại Paddock thuộc sân Johor Malaysia

3-tay-dua-viet-asia-talent-cup-moto-saigon-4.jpg
Mẫu xe Honda sử dụng cho các tay lái tập dợt là mẫu CBR250 1xylanh, khi chính thức tham gia đua tranh tài, các tay lái trẻ sẽ được sử dụng mẫu Honda NSF250R (hình dưới)


NSF 250R Mẫu xe đua chính thức tại cuộc thi Asia Talent Cup 2015

3-tay-dua-viet-asia-talent-cup-moto-saigon-5.jpg Các tay lái trẻ được chuyên gia hướng dẫn những chú ý cần thiết khi chạy trên sân

3-tay-dua-viet-asia-talent-cup-moto-saigon-6.jpg
Các tay lái được đảm bảo an toàn tối đa, với giáp bảo hộ full set và nón bảo hiểm fullface

3-tay-dua-viet-asia-talent-cup-moto-saigon-7.jpgKhởi động làm nóng cơ thể trước khi lên xe

3-tay-dua-viet-asia-talent-cup-moto-saigon-8.jpgSau khi nghe hướng dẫn từ Giáo viên và trang bị đầy đủ bảo hộ, Trang đã sẵn sàng cùng “chiến mã” 250cc của Honda ra sân tập dợt.

3-tay-dua-viet-asia-talent-cup-moto-saigon-9.jpg 3-tay-dua-viet-asia-talent-cup-moto-saigon-10.jpgVì là xe chỉ dành chạy trong sân khép kín nên không cần đèn xinhan và đèn pha, xe đa được độ khá nhiều đồ chơi , độ về ngoại hình lẫn “nội công”.

3-tay-dua-viet-asia-talent-cup-moto-saigon-11.jpgCác tay lái đã vào vị trí vạch xuất phát

3-tay-dua-viet-asia-talent-cup-moto-saigon-12.jpgDo ngày 9/9/2015 trời mưa khá to nên các tay lái không được ra sân. Ngày hôm sau thời tiết tốt hơn thì Trang mới được trải nghiệm đường đua mà bao người mơ ước được 1 lần trong đời.

3-tay-dua-viet-asia-talent-cup-moto-saigon-15.jpg
Giáo viên dặn dò lại những điều cần chú ý quan trọng lần cuối

3-tay-dua-viet-asia-talent-cup-moto-saigon-13.jpg

Đã quá quen thuộc với các góc cua hẹp và kỹ thuật vô cua với góc nghiêng gần sát mặt đất, Trang đã không gặp quá nhiều khó khăn khi vô những khúc cua tại sân Johor với tốc độ cao. Sau 2 ngày tập dợt, đoàn đã quay về Việt Nam, và hẹn sẽ quay lại Malaysia tham gia 2 ngày thi chính thức tại Trường đua quốc tế Sepang.

Cùng Moto Saigon xem clip ngày thi chính Asia Talent Cup những năm trước

MotoSaigon.vn Ảnh: Trang Trần – Quân Trần

[fbcomments url="" width="100%" count="on" num="5" countmsg="wonderful comments!"]