Phân biệt các đời của Honda CBR600 !

Chắc hẳn một điều là tất cả những ai đam mê moto phân khối lớn đều biết dòng CBR600 huyền thoại của Honda, nhưng có lẽ vẫn còn nhiều biker chưa biết hết tất cả các dòng CBR600 mà Honda đã sản xuất, bài này Motosaigon sẽ giúp các bạn rõ hơn về series CBR600.

CBR600F 1987

1.png
CBR600F Hurricane 1987.

CBR600F Hurricane được sản xuất năm 1987, cùng năm với đàn anh là CBR1000F. Mang trên mình động cơ 598 cc mạnh mẽ, làm mát bằng chất lỏng, 4 xi-lanh thẳng hàng, tối ưu sức mạnh và tính năng cho cả đường phố cũng như đường đua.

CBR600F2 1991

2.jpg
Honda CBR600F2 1991.

Năm 1991, Honda cho ra đời CBR600F2 với động cơ Hurricane và khung xe có một vài thay đổi để giảm thiểu trọng lượng, đồng thời tăng sức mạnh của chiếc xe hơn.

CBR600F3 1995

3.jpg
Honda CBR600F3 1995.

Năm 1995, Honda cho ra đời CBR600F3 với những cải tiến mạnh về động cơ, hệ thống phanh và hệ thống phun xăng.

CBR600F4 1998

4.jpg
Honda CBR600F4 1998.

Năm 1998, Honda cho ra đời bản xe cuối cùng trong CBR F-series là CBR600F4 với thiết kế hầm hố và cá tính hơn hẳn các bản cũ.

CBR600RR 2003

5.jpg
Honda CBR600RR 2003.

CBR600RR 2003 là phiên bản thương mại của huyền thoại RC211V, là phiên bản dành riêng cho đường đua GP năm 2003.

CBR600RR 2005

6.jpg
Honda CBR600RR 2005.

CBR600RR 2005 thay đổi mạnh về thiết kế, với thiết kế mới CNR600RR 2005 trông mạnh mẽ, hầm hố hơn nhiều bởi những đường cắt, góc cạnh sắc nét, ống xả được đưa lên cao nằm dưới yên sau.

CBR600RR 2007

7.jpg
Honda CBR600RR 2007.

CBR600RR 2007 chỉ có vài thay đổi nhẹ, hệ thống phanh ổn định và an toàn hơn. Việc thay đổi vật liệu chế tạo mới, trọng lượng khô của CBR600RR 2007 chỉ vào khoảng 156,5 kg.

CBR600RR 2008

9.jpg
Honda CBR600RR Phoenix 2008.

CBR600RR 2008 là phiên bản đặc biệt với tên Phoenix (Phượng Hoàng), thiết kế dành riêng cho thị trường Mỹ. Được trang bị động cơ DOHC 599 cc, 4 xi-lanh thẳng hàng, làm mát bằng chất lỏng và có công suất cực đại 108 mã lực, 13000 vòng tua / 1 phút.

CBR600RR 2010

CBR600RR 2010 được bổ sung thêm kính chắn gió, IC ECU hiệu chuẩn đặc biệt phù hợp với hệ thống phanh cứng C-ABS kiểu mới giúp tăng khả năng hãm tốc độ cho chiếc xe mang lại sự an toàn tốt hơn loại phanh ABS thông thường.

8.jpg
Honda CBR600RR 2010.

CBR600RR 2010 không có thay đổi về động cơ lẫn công nghệ, chỉ thay đổi thiết kế dàn áo với lớp sơn tương phản cao.

CBR600RR 2013

Năm 2013 chính là năm đánh dấu bước đột phá mới của “Đại Gia” nhà Honda cho ra mắt dòng CBR600RR với kiểu dáng và kết cấu hoàn toàn mới với 2 phiên bản HRC và Repsol.

11.jpg
Honda CBR600RR 2013 Repsol.

Ở phía đầu cụm đèn pha mới làm người chơi xe dễ ra với kiểu dữ dằn và liền mạch lấy cảm hứng từ xe đua MotoGP. Kính chắn gió CBR600RR gọn gàng hơn. Cụm đèn hậu nâng cấp với công nghệ LED cho ánh sáng tốt, bền và tiết kiệm năng lượng hơn. Kiểu vành ba nan cũ thay bằng kiểu vành sáu nan hình chữ Y thanh mảnh, làm bằng nhôm giống như đàn anh CBR1000RR.

Điểm nhấn đặc biệt chính là hệ thống đèn pha phía trước với thay đổi hoàn toàn mới và khác hẳn so với các dòng 600RR trước đây.

10.jpg
Honda CBR600RR 2013 HRC.

Motosaigon.vn

Bình luận

wonderful comments!