Cận cảnh động cơ PowerPlus mới nhất của Indian Motorcycle

Cận cảnh động cơ PowerPlus mới nhất của Indian Motorcycle

Thông tin rằng thương hiệu Indian Motorcycle sử dụng trang bị động cơ V-Twin cỡ lớn cho chiếc Challenger 2020 không còn mới, họ gọi đó là động cơ Indian PowerPlus. Động cơ PowerPlus sở hữu một thiết kế hoàn toàn mới, hiện đại hơn, để thay thế cho loại động cơ Thunder Stroke truyền thống của thương hiệu Indian Motorcycle này. 

Hãy cùng MotoSaigon điểm qua một số điểm nổi bật về động cơ PowerPlus của Indian Motorcycle:

1. Động cơ PowerPlus cùng động cơ Thunder Stroke truyền thống của Indian Motorcycle có rất ít điểm chung, ngoài cấu hình V-Twin.

2. Động cơ PowerPlus có dung tích thấp hơn so với động cơ Thunder Stroke 116. Cụ thể, loại động cơ PowerPlus mới này chỉ có mức dung tích cao nhất là 1770cc, trong khi đó, động cơ Thunder Stroke 116 lại có dung tích tối đa lên đến 1885cc.

3. Mặc dù là một động cơ có dung tích nhỏ hơn, nhưng PowerPlus lại có khả năng sản sinh momen xoắn lớn hơn hẳn Thunder Stroke 116. Cụ thể, động cơ PowerPlus có thể đem đến momen xoắn cực đại 174 Nm, vượt trội hơn so với con số 170 Nm của động cơ Thunder Stroke 116. Do đó, khi hoạt động ở mức 5500 vòng/phút, động cơ PowerPlus này có thể sản sinh ra mức công suất tối đa lên đến 122 mã lực.

4. Nếu chỉ đơn thuần so sánh về kích cỡ, động cơ PowerPlus lớn hơn Thunder Stroke 116 rất nhiều.

5. Động cơ PowerPlus có 4 đầu van với một cam trên đầu mỗi xi-lanh, trong khi đó động cơ Thunder Stroke chỉ sở hữu 2 van.

6. Động cơ PowerPlus sử dụng hệ thống làm mát bằng chất lỏng hoàn toàn mới được Indian Motorcycle nghiên cứu, thay vì làm mát bằng không khí như trên các động cơ Thunder Stroke.

7. Tương tự như các động cơ Thunder Stroke, PowerPlus đi kèm với trang bị hộp số 6 cấp. 

8. Động cơ PowerPlus sở hữu 3 chế độ vận hành riêng biệt, đem tới 3 chế độ lái khác nhau: Sport, Touring và Rain.

9. Cái tên PowerPlus không hề mới mẻ. Thương hiệu Indian Motorcycle đã từng chế tạo ra động cơ PowerPlus từ năm 1916 đến 1924, nhưng tất nhiên là không hề có khả năng hoạt động với hiệu suất cao như động cơ mới này.

THÔNG SỐ KỸ THUẬT CỦA ĐỘNG CƠ POWERPLUS

  • Loại: V-twin 60 độ, làm mát bằng chất lỏng
  • Dung tích: 1770cc
  • Công suất tối đa: 122 mã lực tại 5500 vòng/phút
  • Momen xoắn cực đại: 174 Nm tại 3800 vòng/phút
  • Tỉ số nén: 11:1
  • Bộ truyền động: SOHC, 4 van
  • Phun nhiên liệu: Hệ thống phun xăng điện tử EFI với thân van tiết lưu kép có đường kính 52mm
  • Hộp số: 6 cấp
  • Bộ ly hợp: Hệ thống ly hợp chống trượt (Assist & Slipper Clutch)
[fbcomments url="" width="100%" count="on" num="5" countmsg="wonderful comments!"]