ROLLS-ROYCE MOTOR CARS CÔNG BỐ DOANH SỐ BÁN HÀNG CAO KỶ LỤC TRONG NĂM 2021

Ngày 10 tháng 01 năm 2022, tại Goodwood, West Sussex

  • Rolls-Royce báo cáo đạt mức doanh số kỷ lục trong năm 2021, tăng 49% so với cùng kỳ năm 2020
  • Tổng lượng ô tô bán ra đã đạt mức cao kỷ lục trong lịch sử hoạt động 117 năm của thương hiệu
  • Mức doanh số cao kỷ lục mọi thời đại được ghi nhận tại hầu hết các thị trường khu vực, bao gồm Trung Quốc, Châu Mỹ và Châu Á – Thái Bình Dương, cũng như ở nhiều quốc gia trên thế giới
  • Nhu cầu tăng mạnh đối với tất cả các dòng xe Rolls-Royce, đặc biệt là Ghost và Cullinan
  • Không thể phủ nhận rằng Rolls-Royce là thương hiệu dẫn đầu trong phân khúc trên €250k
  • Lượng đơn đặt hàng hiện tại kéo dài đến Quý 3 năm 2022; các đơn hàng cá nhân hoá Bespoke cũng đạt được doanh số cao kỷ lục
  • Đồng thời, số lượng học viên được nhận vào chương trình học nghề Apprenticeship Programme cũng đạt mức cao nhất từ trước đến nay: 37 học viên, dự kiến sẽ bắt đầu chương trình học vào tháng 09 năm 2022

“Năm 2021 quả thực là một năm phi thường đối với Rolls-Royce Motor Cars. Chúng tôi đã bàn giao một số lượng xe cao kỷ lục trong lịch sử 117 năm hoạt động của hãng tới các khách hàng trên toàn thế giới, với nhu cầu tăng mạnh chưa từng có dành cho toàn bộ các dòng xe ở tất cả các thị trường trên toàn cầu. Thành công này đạt được là nhờ danh mục sản phẩm vô cùng ấn tượng của thương hiệu, cùng với dịch vụ Bespoke độc đáo. Năm 2021 cũng là năm trọn vẹn đầu tiên thương hiệu tiếp nhận các đơn hàng cho mẫu Ghost mới, kết hợp với sự ra mắt của Black Badge Ghost vào tháng 10 và nhu cầu tiếp tục tăng kỷ lục dànhcho các sản phẩm cá nhân hóa Bespoke, tất cả các yếu tố trên đã góp phần quan trọng vào kết quả hoạt động thường niên đầy ấn tượng của công ty. Điều này là một niềm khích lệ to lớn khi thương hiệu chuẩn bị cho sự ra mắt lịch sử của chiếc xe ô tô điện đầu tiên của chúng tôi. Dựa trên thành công của năm nay, chúng tôi sẽ tiếp tục phát triển như một thương hiệu cao cấp đích thực, vượt ra ngoài lĩnh vực sản xuất ô tô..”

Ông Torsten Müller-Ötvös, Tổng giám đốc điều hành, Rolls-Royce Motor Cars

Trong năm 2021, Rolls-Royce Motor Cars đã đạt được doanh số bán hàng thường niên cao nhất từ trước đến nay trong lịch sử 117 năm của thương hiệu.

Công ty đã bàn giao tổng số 5.586 chiếc xe ô tô động cơ cho các vị khách hàng, tăng 49% so với cùng kỳ năm 2020. Báo cáo cho thấy doanh số bán hàng đạt mức tăng trưởng chưa từng thấy ở phần lớn các thị trường, bao gồm Trung Quốc, khu vực châu Mỹ và châu Á – Thái Bình Dương, cũng như ở nhiều quốc gia khác trên thế giới.

Tất cả các mẫu xe Rolls-Royce đều ghi nhận mức tiêu thụ cực kỳ ấn tượng. Trong đó, dòng xe Ghost thể hiện sự tăng trưởng ấn tượng hơn cả, với nhu cầu tăng mạnh hơn nữa sau khi phiên bản Black Badge Ghost được ra mắt vào tháng 10 năm 2021. Songsong đó, mẫu Cullinan tiếp tục thống lĩnh vị trí dẫn đầu, và Phantom vẫn giữ vững vị trí xứng đáng của mình khi là sản phẩm đỉnh cao của thương hiệu. Nhờ vậy, hãng đã nhận kín các đơn đặt hàng cho đến quý 3 năm 2022. Chương trình Provenance (tiền sở hữu) của công ty cũng đạt được doanh số đáng kể vào năm 2021, đạt kỷ lục cao nhất mọi thời đại.

Lượng đơn hàng Bespoke tiếp tục đạt doanh số kỷ lục, với các tác phẩm tiêu biểu bao gồm phiên bản Phantom Oribe đầy ấn tượng, là sản phẩm của cuộc hợp tác với Hermès, cùng với Phantom Tempus, Landspeed Black Badge Wraith và Black Badge Dawn Collection. Đồng thời, công ty cũng hé lộ cam kết dẫn đầu một xu hướng coachbuilding (chế tác thân xe) mới, mang đậm hơi thở đương đại, thông qua việc tái sinh bộ phận Rolls Royce Coachbuild trở thành dịch vụ cố định trong danh mục đầu tư tương lai của hãng, và song song với thông báo này, kiệt tác coach-build Boat Tail đã được giới thiệu vào tháng 5 vừa rồi.

Cũng trong năm 2021, Rolls-Royce đã công bố mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên của mình, Spectre. Dự án phi thường này đã được khởi động để đưa Spectre ra thị trường vào quý 4 năm 2023, và một chương trình thử nghiệm khắt khe chưa từng có cho một chiếc Rolls-Royce đang được tiến hành. Chuyến hành trình dài 2,5 triệu km, đi đến mọi vùng địa hình trên khắp thế giới này sẽ mô phỏng thời gian sử dụng dài hơn 400 năm của một chiếc Rolls-Royce.

Song song với việc chuẩn bị cho tương lai điện khí hoá toàn phần của thương hiệu, Rolls-Royce vẫn tiếp tục đáp ứng nhu cầu tăng vọt cho các dòng xe trong danh mục đầu tư hiện tại của mình. Điều này đạt được là nhờ có quy trình sản xuất linh hoạt và sự chuyên nghiệp, tận tâm của hơn 2,000 nhân viên làm việc tại xưởng chế tác Home of Rolls-Royce ở Goodwood, West Sussex và trên toàn cầu. Nhà máy Rolls-Royce tại Goodwood hiện đang hoạt động gần như hết công suất, theo mô hình hai ca làm việc để đáp ứng các đơn đặt hàng của khách hàng trên toàn thế giới.

Rolls-Royce sẽ tiếp tục đầu tư vào nhà máy sản xuất của mình để sẵn sàng cho quá trình điện khí hóa thương hiệu, cũng như đầutư cho nguồn nhân lực tài năng cho tương lai, với số lượng học viên mới cao kỷ lục – 37 người, dự kiến sẽ gia nhập công ty vào tháng 9 năm 2022.

Trước những thành công đạt được trong năm 2021, ông Torsten Müller-Ötvös chia sẻ rằng, “Đây thực sự là một năm lịch sử đối với Rolls-Royce Motor Cars. Trong 12 tháng vừa qua, chúng tôi đã ghi nhận doanh thu thường niên cao nhất từ trước đến nay, tung ra sản phẩm bổ sung mới nhất vào gia đình Black Badge của chúng tôi, khiến cả thế giới sửng sốt với khả năng coach-build phi thường và đạt được những bước tiến lớn trong tương lai điện khí hoá toàn phần của thương hiệu.

Như thường lệ, điều này đạt được là nhờ sự tận tâm và tận tụy của những cá nhân phi thường tại Home of Rolls-Royce, đội ngũ quốc tế cũng như mạng lưới đại lý trên toàn cầu. Tôi xin trân trọng gửi lời cảm ơn và lời chúc mừng đến mỗi người trong số họ: quả là một đặc ân và niềm hân hạnh đối với tôi khi được làm việc cùng với họ mỗi ngày. ”

[fbcomments url="" width="100%" count="on" num="5" countmsg="wonderful comments!"]