Royal Enfield mừng kỷ niệm 1 năm có mặt tại Việt Nam bằng 2 siêu phẩm xe độ

Ngày 10/11/2018, Royal Enfield – thương hiệu xe mô tô với tốc độ phát triển nhanh nhất thế giới đánh dấu cột mốc 1 năm có mặt tại thị trường Việt Nam bằng lễ kỷ niệm hết sức hoành tráng được tổ chức tại Showroom Royal Enfield Việt Nam, tòa nhà Saigon Paragon, số 3 Nguyễn Lương Bằng, khu vực trung tâm Quận 7.

Sau hơn 1 năm có mặt tại thị trường Việt Nam Royal Enfield đã nhận được rất nhiều sự quan tâm và đón nhận nồng nhiệt từ các khách hàng trên mọi miền tổ quốc và tạo thêm sân chơi cũng như mang lại nhiều trải nghiệm ấn tượng và đặc sắc cho cộng đồng chơi xe.

Hai mẫu xe mới của Royal Enfield động cơ xilanh đôi 650cc sắp về Việt Nam

Royal Enfield KX Bobber hoàn toàn mới trình làng

Royal Enfield mừng kỷ niệm 1 năm có mặt tại Việt Nam bằng 2 siêu phẩm xe độ

Royal Enfield mừng kỷ niệm 1 năm có mặt tại Việt Nam bằng 2 siêu phẩm xe độ
Royal Enfield mừng kỷ niệm 1 năm có mặt tại Việt Nam bằng 2 siêu phẩm xe độ

Nhân dịp lễ kỷ niệm đặc biệt này, Royal Enfield đã chính thức giới thiệu đến những Biker có mặt tại buổi lễ cũng như tất cả Biker yêu thích các dòng xe của Royal Enfield 2 chiếc xe mà Hãng đã hợp tác với bậc thầy độ xe đến từ Xưởng độ xe nổi tiếng Bandit9.

2 siêu phẩm xe độ của Royal Enfield trước giờ G
2 siêu phẩm xe độ của Royal Enfield trước giờ G

Trước khi xem toàn cảnh buổi sinh nhật 1 năm hoành tráng của Royal Enfield, hãy cùng MotoSaigon chiêm ngưỡng chi tiết 2 bản độ tuyệt đẹp được thực hiện bởi Bandit 9 này.

2 bản độ mang tên ARTHUR và MERLIN chính thức được giới thiệu đến toàn thể Biker tại Việt Nam
2 bản độ mang tên ARTHUR và MERLIN chính thức được giới thiệu đến toàn thể Biker tại Việt Nam

Royal Enfield Continental GT ARTHUR

Royal Enfield luôn là hãng xe tiên phong trong việc tạo ra những “chiếc xe truyền cảm hứng”. Với hỗ trợ từ Bandit9, Royal Enfield muốn cho thấy những gì bạn có thể làm với một chiếc Continental GT. Điển hình như việc Bandit9 đã đưa chiếc xe tới một tầm cao và một phong cách hoàn toàn mới cùng tên gọi Arthur.

Royal Enfield Continental GT ARTHUR
Royal Enfield Continental GT ARTHUR

Với ý tưởng tạo ra một chiếc Café Racer mang tính truyền cảm hứng, Bandit9 bắt đầu “dọn”  Continental GT bằng công đoạn khó khăn nhất – tái tạo khung sườn của Continental GT. Tất cả những góc cạnh của bộ khung được thay thế bằng những đường cong nhẹ nhàng để dáng xe không bị gián đoạn. Từ đó, các bộ phận của xe cũng được liên kết với nhau một cách liền mạch khéo léo.

Mỗi bộ phận của Arthur được ví như một tác phẩm nghệ thuật, có thể kể đến như: Gác chân được chạm khắc, đồng hồ tốc độ tròn cổ điển, bình xăng và ốp lốc máy đặc biệt, tay lái hình cánh cung, phanh trước gia công riêng. Bandit9 mất gần 1 năm để hoàn thành sản phẩm thủ công đầy nghệ thuật này.

“Trái tim” Arthur vẫn là động cơ xi-lanh đơn, dung tích 535cc, làm mát bằng không khí, phun xăng điện tử như nguyên bản. khối động cơ này sản sinh công suất tối đa 29,1 mã lực tại vòng tua 5.100 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 44 Nm tại 4.000 vòng/phút.

Sức mạnh động cơ được hãm bởi phanh đĩa trước có đường kính 300 mm và 240 mm ở bánh sau, tất cả đều của Brembo. Phuộc ống lồng 41 mm và giảm xóc kép tùy chỉnh theo tải của hãng Paioli cùng lần lượt trang bị cho bánh trước và sau. Royal Enfield Continental GT sử dụng vành nan hoa đi kèm là lốp của Pirelli Sport Demon kích thước 100/90 ở bánh trước và 130/70 ở bánh sau.

Hình ảnh và chi tiết về bản độ ARTHUR từ Royal Enfield Continental GT sẽ được MotoSaigon cập nhật chi tiết, các bạn cùng đón xem siêu phẩm xe độ phong cách Cafe Racer từ Bandit9 này.

Royal Enfield Classic MERLIN

Sau khi Arthur được hoàn thành Adrian Sellers, Giám đốc Thiết kế của Royal Enfield, đã liên lạc với Daryl Villanueva để bàn bạc với Bandit9 để tiến hành hợp tác hoàn thành thêm 1 phiên bản đặc biệt khác Royal Enfield cho mẫu xe Classic. Và lần này Bandit9 chỉ có 3 tháng để hoàn thành tác phẩm tiếp theo, Merlin.

Royal Enfield Classic MERLIN
Royal Enfield Classic MERLIN

Kể từ khi ra mắt vào năm 1932, Classic đã mê hoặc hàng ngàn người trên thế giới với kiểu dáng độc đáo và cảm giác lái hoàn toàn khác biệt. Classic nổi tiếng với sự bền bỉ, nhưng cũng không bao giờ lỗi thời qua các thế hệ kế tiếp.

Bandit9 đã thiết kế lại Classic với cảm hứng được lấy từ những chiếc đồng hồ sang trọng với các tiêu chí đơn giản nhưng độc đáo, đẹp và hữu dụng. Nhưng quan trọng nhất, chiếc xe phải mang tính truyền cảm hứng.

Vì vậy, Bandit9 đã biến Classic thành một chiếc hardtail và tạo thêm khoảng trống đằng sau xe. Các tỉ lệ của xe cũng thay đổi nhằm mang lại kiểu dáng lịch lãm, đậm chất cổ điển. Cũng như Arthur, khung sườn của Merlin cũng được tinh chỉnh lại với các đường cong uốn lượn mềm mại hơn.

Classic có yên xe lấy cảm hứng từ những bộ phận lò xo thường thấy ở mặt sau của những chiếc đồng hồ cao cấp. Bandit9 sử dụng kiểu yên sau cổ điển với lò xo bên dưới lớp da bọc giúp cho người lái có cảm giác ngồi lái êm ái hơn.

Đồng hồ tốc độ được thiết kế lại hoàn toàn, với chữ số La Mã được chạm khắc, thay cho chữ số Ả Rập in trên chất liệu nhựa thường thấy. Khung đồng hồ tốc độ được làm từ nhôm đánh bóng và có khung lắp kính bằng đồng.

Những chi tiết khác gồm có giá đỡ bằng đồng, gác chân gia công riêng, tay thắng và tay côn chạm trổ, gương gù, nắp bình xăng, tay lái và giảm xóc tự thiết kế. Và đương nhiên, toàn bộ xe được xi mạ chrome, dấu ấn của riêng Bandit9.

Classic sở hữu khối động cơ xi-lanh đơn, 4 thì, dung tích 499cc, cho công suất tối đa 27,2 mã lực và mô-men xoắn cực đại 41,3 Nm. Xe sử dụng bộ ly hợp ướt với 5 cấp số.

Ngoài ra, mẫu xe hoài cổ này còn được trang bị phuộc trước ông lồng, phuộc 35mm, hành trình 130mm, xóc sau là bộ giảm chấn nạp khí kép có thể điều chỉnh độ nhún với 5 bước, hành trình 80mm. Phanh đĩa trước 280mm, đi kèm kẹp phanh 2 pít tông và phanh tang trống 153mm ở bánh sau.

Hai mẫu xe đặc biệt này sẽ được trưng bày tại Showroom Royal Enfield Việt Nam tại tòa nhà Saigon Paragon, số 3 Nguyễn Lương Bằng, khu vực trung tâm Quận 7 trong thời gian sắp tới.

Toàn cảnh lễ kỷ niệm 1 năm có mặt tại Việt Nam của Royal Enfield

Dàn xe Royal Enfield cùng các khách mời bắt đầu tập trung tại Showroom Royal Enfield Việt Nam, tại số 3 Nguyễn Lương Bằng, Quận 7.

Các mẫu xe của Royal Enfield với nhiều phong cách độ khác nhau đầy màu sắc với đầy đủ các dòng như: Classic 500, Bullet 500, Continental GT và Himalayan.

Chương trình chính thức bắt đầu, Royal Enfield khui Sâm banh giới thiệu 2 bản độ tuyệt đẹp được lên dự án thực hiện từ lâu, đây là sự hợp tác giữa Hãng và xưởng độ Bandit9 danh tiếng. Cả 2 đều được khoác lên mình bộ cánh sáng loáng màu kim loại.

Daryl Villanueva, chủ xưởng độ Bandit9 giới thiệu về 2 bản độ một cách đầy hài hước. Anh tâm sự những khó khăn cũng như niềm vui khi nhận được sự hợp tác từ Royal Enfield. Trong khi ARTHUR mất thời gian hơn 1 năm để hoàn thiện thì bản độ Merlin anh chỉ thực hiện trong vòng 3 tháng theo đúng yêu cầu của Royal Enfield.

Sau buổi giới thiệu, khách tham dự buổi lễ được thoải mái chiêm ngưỡng cũng như sờ tận tay, ngồi thử và chụp hình kỷ niệm với 2 bản độ. Vẻ đẹp của 2 bản độ thu hút đông đảo người xem, với thiết kế lạ mắt và diện mạo toàn màu kim loại sáng khiến nhiều người thích thú.

Chương trình ca nhạc và tiệc Buffee tại Showroom của Royal Enfield Việt Nam

Đây cũng là dịp để khách hàng tham quan và mua sắm cho mình những trang phục đậm chất cổ điển mang thương hiệu Royal Enfield với giá cực kỳ hấp dẫn.

Mỗi khách tham dự đều được tặng quà lưu niệm từ Royal Enfield cùng chương trình bốc thăm may mắn nhận quà là một chiếc áo thun Royal Enfield cực kỳ chất dành cho 3 khách hàng may mắn.

Mỗi khách tham dự sẽ được phát một vé theo số thứ tự, và chương trình bốc thăm ngẫu nhiên sẽ dành tặng cho 3 vị khách may mắn nhất, mỗi người sẽ nhận được một áo thun chính hãng Royal Enfield.

Cũng tại sự kiện tối qua, đại diện Royal Enfield cho biết, năm tới 2019 hãng xe nhập thêm về Việt Nam những mẫu xe hoàn toàn mới, chưa từng có mặt tại Việt Nam. Theo dự đoán của MotoSaigon có thể là bộ đôi mẫu xe sử dụng độ cơ xilanh đôi là Continental GT 650 và Interceptor 650.

Hai mẫu xe mới của Royal Enfield động cơ xilanh đôi 650cc sắp có giá bán

Để biết thêm về Royal Enfield, các mẫu xe máy, các ngày hội dành cho các tay lái, và những sản phẩm khác, hãy ghé thăm: http://royalenfield.com

Để trở thành thành viên của một trong các cộng đồng người yêu xe mô tô lớn nhất thế giới:

Hãy like Royal Enfield trên Facebook: https://www.facebook.com/motoroyalenfieldvietnam/

Về Royal Enfield:

Là hãng xe mô tô lâu đời nhất thế giới, Royal Enfield tạo ra chiếc xe đầu tiên của mình vào năm 1901. Là một chi nhánh của Eicher Motors Limited, Royal Enfield đã tạo ra phân khúc mô-tô cỡ trung ở Ấn Độ với các mẫu xe cổ điển hiện đại độc đáo và đặc trưng của mình.

Với các cỡ sở sản xuất ở Chennai, Ấn Độ, Royal Enfield luôn có thể gia tăng khả năng cung ứng nhanh chóng để đáp ứng nhu cầu tăng đột biến cho chính hãng xe. Với sự tặng trưởng hơn 50% mỗi năm trong 5 năm qua, Royal Enfield nhanh chóng trở thành một tay chơi quan trọng trong thị trường mô-tô cỡ trung toàn cầu.

Royal Enfield đang làm việc để tái tạo không gian dành riêng cho mô-tô cỡ trung bằng những mẫu xe gợi cảm, hấp dẫn, mang đến cảm giác thú vị cho người lái. Dòng sản phẩm của Royal Enfield tại Ấn Độ bao gồm các mẫu Bullet, Classic và Thunderbird với dung tích 350cc và 500cc cùng với mẫu Café Racer – Continental GT 535cc và mẫu Himalayan đặc chế được trang bị động cơ LS410.

Royal Enfield mở hơn 17 cửa hàng trực thuộc công ty với hơn 705 nhà phân phối trên khắp các thành phố lớn của Ấn Độ, và xuất khẩu sang hơn 50 nước trên khắp thế giới, trong đó có Mỹ, Anh, một số nước châu Âu và Mỹ La-tinh, cũng như các nước Trung Đông và Đông Nam Á. Royal Enfield còn tổ chức và hỗ trợ nhiều sự kiện lái mô-tô trên khắp thế giới, nổi bật là Rider Mania – dịp tụ hội hằng năm của những tay đua Royal Enfield từ khắp nơi trên thế giới về những bãi biển đáng yêu của Goa, hay Himalayan Odyssey, những chuyến đi xe mô-tô gian nan nhất tại những con đường khó chơi nhất và những ngọn núi cao nhất ở dãy Himalaya.

Royal Enfield còn tổ chức ngày hội “One Ride” nổi tiếng, nơi mọi người từ khắp nơi trên thế giới có thể tề tựu để lái trên những con xe mô-tô của họ vào ngày chủ nhật đầu tiên của Tháng Tư.

Về Bandit9:

Cái tên “Bandit9” lấy cảm hứng từ những kẻ sống ngoài vòng pháp luật, vì họ luôn nổi loạn chống lại cái chuẩn mực “bình thường”. Mỗi mẫu xe phát triển bởi Bandit9 chỉ được sản xuất 9 chiếc – đó cũng là ý nghĩa của số “9” trong tên – việc này cho phép Bandit9 ra lò những sản phẩm cực kì hiếm, và cũng thúc ép họ liên tục phải đổi mới cách tân những thiết kế của mình.

Người đứng sau Bandit9 chính là Daryl Villanueva – một người rất thích tìm tòi và năng động. Là người theo chủ nghĩa xê dịch, Villanueva sinh ra ở Phillippines và lớn lên ở nhiều nơi khác nhau như Hồng Kông, Úc và Malaysia. Sau khi học thiết kế đồ họa và làm việc ở Los Angeles, anh tiếp tục hành trình tới Dubai, Vietnam và Bắc Kinh, sự nghiệp anh bắt đầu thăng tiến và anh trở thành Giám đốc Sáng tạo trong ngành quảng cáo. Những trải nghiệm vô giá đã ảnh hưởng rất nhiều trong việc truyền cảm hứng vào công việc của anh ngày nay.

“Khi bắt đầu sự nghiệp, tôi dành rất nhiều thời gian để cộng tác với những nhiếp ảnh gia, đạo diễn phim, kiến trúc sư, nhà thiết kế xe, thiết kế thời trang, nhà biên kịch tốt nhất – những con người tuyệt vời với kiến thức và hiểu biết sâu rộng trong lĩnh vực của họ. Tôi biết rằng tôi đã có lợi thế được học hỏi từ họ, và tôi lãnh hội tất cả, nên tới khi tôi sẵn sàng hành động, tôi đã có nhiều kĩ năng khác nhau trong hành trang của mình”, Villanueva chia sẻ.

Đội ngũ của Bandit9 quy tụ nhiều tài năng từ kỹ thuật, thiết kế, tới nhiếp ảnh, mỗi người góp phần mài dũa những góc cạnh độc đáo của Bandit9 trong thế giới độ chế xe. Vài người trong số họ từng phục vụ trong quân đội, điều mà Villanueva cho rằng mang ý nghĩa sống còn cho tính thẩm mỹ của Bandit9 – một thái độ kỷ luật, một sở trường cho sự chính xác và một tinh thần không bao giờ đầu hàng.

Chỉ trong vài năm, Bandit9 đã đạt được nhiều thành công đáng ca ngợi. Những chiếc xe của Bandit9 được mua bởi những nhà sưu tầm tư nhân và nhiều bảo tàng uy tín trên toàn thế giới – Los Angeles, New York, Dallas, Alabâm, Geneve, Stockholm, Dubai, Tokyo, và Đài Bắc. Bandit9 hiện đang đại diện cho Việt Nam tại Triển lãm Custom Revolution tại Bảo tàng Petersen Automotive ở Los Angeles, sánh vai cùng những nhà độ xe hàng đầu thế giới, từ Shinya Kimura và Roland Sands tới Max Hazn và Yves Behar.

Bạn cũng có thể thấy xe của họ góp mặt trong nhiều sách giới thiệu những chiếc xe độ bậc nhất thế giới, ví dụ như “The Ride” hay “The Current”.

Về Al Naboodah International (Việt Nam)

Công ty trách nhiệm hữu hạn Al Naboodah International Việt Nam trực thuộc tập đoàn Al Naboodah có trụ sở chính tại UAE. Tập đoàn Al Naboodah có hơn 20 công ty con cung cấp các dịch vụ và sản phẩm cho 04 ngành nghề chính bao gồm xây dựng, thương mại, đầu tư và bất động sản. Tập đoàn Al Naboodah cũng có mặt trong các lĩnh vực kinh doanh khác như du lịch, dịch vụ hậu cần, sản xuất điện, đèn chiếu sáng, phân phối lốp xe, công nghiệp nặng, nông nghiệp sạch v..v. Rất nhiều công ty con trực thuộc tập đã đạt chứng chỉ ISO và được trao tặng nhiều giải thưởng cho dịch vụ mà họ đã cung cấp.

Bình luận

wonderful comments!