So sánh 3 thế hệ Honda GoldWing 2008-2012-2018

So sánh 3 thế hệ Honda GoldWing 2008-2012-2018. Vừa qua, tại Cửa hàng Moto Quyền Lan trên đường An Dương Vương, TPHCM bất ngờ quy tụ cả 3 thế hệ của GoldWing gồm: GoldWing 2008, 2012 và mẫu mới nhất 2018.

Nhắc đến Goldwing chắc hẳn những người đam mê xe moto pkl đều nghĩ ngay đến hình ảnh chiếc moto với ngoại hình to lớn và oai vệ. Đó cũng là lý do đa số những chiếc Goldwing đều được nhận nhiệm vụ mở đường và dẫn đường trong các CLB Moto chính quy trên khắp cả nước.

Đánh giá xe Honda Goldwing 2018

Clip so sánh 3 thế hệ Honda GoldWing 2008-2012-2018

Tìm hiểu lịch sử phát triển Honda Goldwing

Phiên bản đầu tiên của Goldwing được Honda giới thiệu vào năm 1975 mang tên GL1000. Với thiết kế ngoại hình hầm hố, động cơ có dung tích lớn mạnh mẽ, yên xe rộng êm ái như salon và hàng loạt công nghệ tiên tiến khiến GoldWing được mệnh danh là chiếc Ô tô hai bánh hạng sang.

6 thế hệ Honda GoldWing qua hơn 40 năm phát triển
6 thế hệ Honda GoldWing qua hơn 40 năm phát triển

Từ trái qua: Honda GoldWing GL1000 1975, Goldwing GL1100 1980, Goldwing GL1200 1984, Goldwing GL1500 1988, Goldwing GL1800 từ 2001 và Goldwing 2018.

Cả 3 thế hệ Honda GoldWing cùng xuất hiện tại Showroom Moto Quyền Lan trên đường An Dương Vương, Q5, TPHCM.

Từ trái qua: Honda GoldWing 2018, GoldWing 2012 và GoldWing 2008 đã được sơn màu vàng của Đội Moto TPHCM.

Trong ảnh trên, các bạn có thể thấy rõ sự khác nhau về ngoại hình giữa 2 thế hệ. Dễ nhận biết nhất là thiết kế đầu đèn, bộ giảm xóc trước và ốp nhựa 2 bên thân xe….

So với 2 thế hệ trước 2008 và 2012, phiên bản 2018 của Goldwing đã được lột xác hoàn toàn về ngoại hình, nổi bật là thiết kế phần đầu xe góc cạnh thể thao hơn, hệ thống đèn chiếu sáng, xinhan, đền đuôi đều được trang bị đèn LED kiểu mới hiện đại.

Cận cảnh thiết kế kính chiếu hậu tích hợp đèn xinhan của cả 3 thế hệ Goldwing mới nhất.

Thông số kỹ thuật Honda Goldwing 2018

  • Động cơ SOHC 6 xy-lanh, dung tích 1833cc, PGM-FI, làm mát bằng dung dịch
  • Hộp số ly hợp kép DCT với 7 cấp số.
  • Hệ thống ngắt động cơ tạm thời Idling Stop
  • Khởi động ngang dốc HSA
  • Tay ga điện tử
  • 4 chế độ lái Tour/Sport/Econ/Rain.
  • Hệ thống kiểm soát lực xoắn HSTC
  • Trang bị ABS 2 kênh được hỗ trợ bởi công nghệ D-CBS
  • Chìa khóa thông minh Smartkey
  • 3 hộp đồ dung tích lớn có trang bị giảm chấn, đóng mở bằng Smartkey
  • Hệ thống âm thanh giải trí cao cấp
  • Cruise Control, tích hợp Apple Carplay và kết nối Bluetooth.
  • Goldwing Tour 2018 còn có chế độ Waking hỗ trợ dắt xe ra khỏi bãi đậu xe nhẹ nhàng.

Phuộc trước của Goldwing 2018 được thiết kế với hệ thống treo thanh giằng kép hiện đại, phuộc sau dùng lò xo trụ đơn với liên kết Pro-Link. Giảm xóc trước, sau điều chỉnh điện tử.

Honda đã cải thiện tính khí động học cho Goldwing 2018 khi giảm được 11,8% lực cản giỏ. Goldwing 2018 có 1 số thay đổi so với mẫu cũ gồm: dung tích thùng đồ giảm từ 150 lít xuống còn 110 lít, dung tích bình xăng chỉ còn 21 lít. Tất cả các chi tiết này khiến trọng lượng Goldwing mới nhẹ hơn 38,5kg so với thế hệ trước. Trọng lượng xe Goldwing 2018 chỉ 365kg, 2012 là 423kg, 2008 là 404kg.

Mẫu 2018 với kính chắn gió kích thước lớn có thể điều chỉnh độ cao và góc nghiêng bằng điện.

Các bạn thế so sánh dung tích thùng để đồ phía sau của cả 3 thế hệ Goldwing. Cả 3 đều để vừa 1 nón fullface AGV và các vật dụng khác mặc dù thùng để đồ của 2018 nhỏ hơn (giảm từ 150 lít xuống còn 110 lít). Dung tích bình xăng của Goldwing 2018 là 21Lít, 2008 và 2012 đều 25 Lít.

Cận cảnh thiết kế yên xe của 3 thế hệ Goldwing, đáng chú ý là vị trí lắp đặt loa giải trí trên tựa lưng cho người ngồi sau.

Cùng Motosaigon soi qua 1 số hình ảnh so sánh chi tiết thiết kế của 3 thế hệ Goldwing 2008 vs 2012 vs 2018

 

Công nghệ đáng giá trên Goldwing 2018

Honda Goldwing 2018 được trang bị hàng loạt công nghệ tiên tiến như 1 chiếc Ô tô hạng sang gồm: Hệ thống ngắt động cơ tạm thời Idling Stop giúp tiết kiệm nhiên liệu, hệ thống treo có thiết kế thanh giằng kép mới hàng hiệu của Showa, hấp thụ chấn động từ mặt đường tốt hơn 30% so với bộ giảm xóc truyền thống cũ. Công nghệ kiểm soát lực xoắn Honda Selectable Torque Control (HSTC).

Hệ thống phuộc chỉnh điện đáng giá. Trang bị ABS 2 kênh được hỗ trợ bởi công nghệ D-CBS. Chìa khóa thông minh Smartkey. Cruise Control, tích hợp Apple Carplay, kết nối Bluetooth.  Hỗ trợ khởi động trên dốc Hill Start Assist (HSA) tương tự như Ô tô. Hệ thống âm thanh giải trí cao cấp. Sưởi ấm yên xe. Hộp số DCT có chế độ Walking Mode với tốc độ tiến 1,8 km/h và lùi 1,2 km/h (chức năng rất hữu ích khi đỗ xe vào bãi cho 1 chiếc moto có trọng lượng đến 365kg.

Với những so sánh 3 thế hệ Honda Goldwing 2008-2012-2018 như trên, hy vọng sẽ giúp các bạn hiểu thêm về “huyền thoại” Goldwing được manh danh là chiếc Ô tô Limousine của xe moto hai bánh. Cảm ơn Moto Quyền Lan, anh Rolls HoàngVietFullface.com đã hỗ trợ Motosaigon thực hiện bài viết này.

Bình luận

wonderful comments!