So sánh Duke 790 vs GSX-S750 vs Street Triple 765

So sánh Duke 790 vs GSX-S750 vs Street Triple 765, một ngày thử nghiệm đặc biệt với 3 mẫu naked phân khúc tầm trung 750 phân khối của 3 chàng Biker đến từ London nước Anh. Bài thử nghiệm cơ bản của 3 anh chàng yêu thích xe, không phải chuyên gia về xe, MotoSaigon xin được dịch thuật lại cho các bạn cùng xem.

Một buổi thử nghiệm khá thú với 3 chiếc Naked-bike cùng phân khúc tầm trung đến từ 3 hãng, 3 quốc gia khác nhau. Trong đó KTM Duke 790 của Áo được trang bị động cơ 2 xilanh, Triumph Street Triple 765 của Anh sử dụng động cơ 3 xilanh và Suzuki GSX-S750 của Nhật trang bị động cơ 4 xilanh thẳng hàng.

Yamaha Việt Nam phân phối moto pkl chính hãng? | Bảng giá xe moto Honda | Cửa hàng xe moto Honda | Giá BMW Motorrad 2018 | Giá xe moto 2018 | Bàn giao xe moto Honda đầu tiên | Honda Future 2018 | Honda Future mới | Đánh giá xe Honda Future

So sánh Duke 790 vs GSX-S750 vs Street Triple 765

Thiết kế

KTM Duke 790 sở hữu ngoại hình nhỏ so với 2 đối thủ, khung sườn nhẹ, thiết kế lai phong cách cào cào nổi tiếng của KTM. Duke 790 là mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu nhất trong 3 mẫu xe thử nghiệm ngày hôm nay.

So sánh Duke 790 vs GSX-S750 vs Street Triple 765
So sánh Duke 790 vs GSX-S750 vs Street Triple 765

Triumph Street Triple 765 thừa hưởng thiết kế từ đàn anh Triple 1050 với bộ khung sườn, bình xăng, đuôi xe và đèn pha đôi “mắt lồi” đặc trưng thường thấy ở các dòng Naked-bike của Triumph.

So sánh Duke 790 vs GSX-S750 vs Street Triple 765
So sánh Duke 790 vs GSX-S750 vs Street Triple 765

Các hãng xe dường như muốn giữ riêng cho mình một thiết kế để tiết kiệm chi phí sản xuất khi mà các phân khúc xe khác nhau nhưng cùng dòng thường có thiết kế na ná nhau, GSX-S750 cũng không ngoại lệ khi thừa hưởng thiết kế từ đàn anh Suzuki GSX-S1000. Thiết kế cơ bắp mềm mại rất ấn tượng.

 

So sánh Duke 790 vs GSX-S750 vs Street Triple 765
So sánh Duke 790 vs GSX-S750 vs Street Triple 765

Trải nghiệm thực tế

Ngày thử nghiệm của chúng tôi may mắn khi thời tiết đầy nắng và ấm áp, Tôi sử dụng chiếc KTM Duke 790, lần đầu tiên tôi ngồi thử lên chiếc Suzuki GSX-S750, cảm nhận đầu tiên của tôi là chiếc GSX-S750 nặng hơn, to hơn, cảm giác như bạn từ một chiếc CBR600RR qua ngồi Suzuki Hayabusa vậy.

Xét về hiệu suất và thông số kỹ thuật, Suzuki GSX-S750 phải đứng sau hai chiếc kia, nó nặng hơn và không mạnh mẽ như Triumph Street Triple 765, Duke 790 nhờ động cơ 2 máy và trọng lượng nhẹ nên bức tốc rất nhanh.

Về cảm giác lái, Triple 765 cho tôi cảm giác phân khích nhất. Động cơ 3 xilanh hoạt động trơn tru và đầy sức mạnh sẽ giúp bạn băng băng trên mọi cung đường mà không hề thấy mệt mỏi, mà còn thích thú hơn. GSX-S750 chạy hiền hơn, động cơ êm ái cùng hộp số lên xuống nhẹ nhàng, đậm chất của xe châu Á. Duke 790 sử dụng động cơ 2 xilanh, đề pa khá nhanh nhưng nước hậu lại không tốt, tốc độ cao xe không đầm được như 2 đối thủ đến từ châu Âu.

Khi đi qua những đoạn đường cát sỏi, KTM Duke 790 là chiếc xe dễ điều khiển nhất, nó có thể dễ dàng vượt qua mọi địa hình như đúng bản chất cào cào của nó vậy. Nước hậu của GSX-S750 khá tốt, cảm giác lái ở tốc độ cao cũng ổn tương tự như trên mẫu xe Anh Quốc, nhờ động cơ 4 xilanh trọng lượng nặng hơn nên đầm, ổn định tay lái hơn so với KTM Duke 790.

Thông số kỹ thuật của 3 xe:

KTM Duke 790

  • Động cơ: DOHC, xilanh đôi, dung tích 799cc, 8 van, làm mát bằng chất lỏng
  • Tỉ số nén: 12.7: 1
  • Công suất tối đa: 105 mã lực tại 9.000 vòng/phút
  • -men xoắn: 86 Nm tại 8.000 vòng/phút
  • Hộp số 6 cấp
  • Hệ thống treo trước: Upside down WP 43 mm
  • Hệ thống treo sau: Monoshock WP có thể điều chỉnh
  • Hệ thống phanh: đĩa đôi trước 300 mm, đĩa đơn sau 240 mm, kèm ABS
  • Bánh xe:Maxxis 120/70/17 phía trước, 180/55/17 phía sau
  • Chiều dài cơ sở: 1.475 mm
  • Trọng lượng khô: 169 kg
  • Dung tích bình xăng: 14 lít

Giá Duke 790 tại thị trường Anh: 8.499 bảng

Suzuki GSX-S750

  • Động cơ: DOHC, 4 xilanh, dung tích 749cc, 16 van, làm mát bằng chất lỏng
  • Tỉ số nén: 12.3: 1
  • Công suất tối đa: 114 mã lực tại 10.500 vòng/phút
  • -men xoắn: 81 Nm tại 9.000 vòng/phút
  • Hộp số 6 cấp
  • Hệ thống treo trước: Upside down 43 mm có thể điều chỉnh
  • Hệ thống treo sau: Monoshock có thể điều chỉnh
  • Hệ thống phanh: đĩa đôi trước Nissin 320 mm, đĩa đơn phía sau, kèm ABS
  • Bánh xe: Bridgestone 120/70/17 phía trước, 180/55/17 phía sau
  • Chiều dài cơ sở: 1.455 mm
  • Trọng lượng ướt: 213 kg
  • Dung tích bình xăng: 16 lít

Giá GSX-S750 tại thị trường Anh: 7.699 bảng

Triumph Street Triple 765

  • Động cơ: DOHC, 3 xilanh, dung tích 765cc, 12 van, làm mát bằng chất lỏng
  • Tỉ số nén: 12.65: 1
  • Công suất tối đa: 123 mã lực tại 11.700 vòng/phút (phiên bản RS)
  • -men xoắn: 73 Nm tại 9.100 vòng/phút
  • Hộp số 6 cấp
  • Hệ thống treo trước: Upside down 41 mm có thể điều chỉnh
  • Hệ thống treo sau: Monoshock Showa (S vaf R), Ohlins STX40 trên bản RS
  • Hệ thống phanh: đĩa đôi trước Nissin 310 mm (S và R), đĩa đơn phía sau 220 mm, phanh Brembo M50 trước sau bản RS, kèm ABS
  • Bánh xe: Pirelli trước 120/70/17, 180/55/17 phía sau
  • Chiều dài cơ sở: 1.410 mm
  • Trọng lượng ướt: 166 kg
  • Dung tích bình xăng: 17.4 lít

Giá Street Triple 765 tại thị trường Anh: 10.200 bảng

Mỗi xe mang một phong cách thiết kế và động cơ khác nhau, ưu điểm và nhược điểm khác nhau. Tuỳ theo sở thích cá nhân mà các bạn có thể lựa chọn chiếc xe phù hợp với mình nhất. Bạn thích chiếc nào nhất trong 3 chiếc này?

 

 

[fbcomments url="" width="100%" count="on" num="5" countmsg="wonderful comments!"]