So sánh Exciter 155 2024 ABS vs Ex155 2023 giá xe ngoại hình

So sánh Exciter 155 2024 ABS vs Ex155 2023 về giá xe ngoại hình và trang bị có gì khác biệt? Exciter 155 2024 đã chính thức được Yamaha Motor Việt Nam ra mắt và công bố giá xe exciter với 04 phiên bản gồm:

Giá xe Exciter 155 2024 ABS và no-ABS:

  • Giá xe Exciter 155 2024 tiêu chuẩn không ABS: 48 triệu đồng
  • Giá xe Exciter 155 2024 cao cấp không ABS: 51 triệu đồng
  • Giá xe Exciter 2024 ABS chỉ có ABS bánh trước: 54 triệu đồng
  • Giá xe Yamaha Exciter 2024 GP Monster Energy và Ex155 2024 đặc biệt Special Edition: 55 triệu đồng.

So sánh Exciter 155 2024 ABS vs Ex155 2023 giá xe ngoại hình

So sánh Exciter 155 2024 ABS vs Ex155 2023 giá xe ngoại hình
So sánh Exciter 155 2024 ABS vs Ex155 2023 giá xe ngoại hình

Theo MotoSaigon ghi nhận thực tế tại Lễ ra mắt Exciter 2024, so sánh với Exciter 2023, Exciter 155 VVA ABS 2024 có những điểm mới đáng chú ý gồm:

  • Thiết kế mão xe kiểu mới
  • Ốp nhựa phía trước đầu xe góc cạnh hơn, ốp nhựa đen kiểu vây cá
  • Phía trên mặt đồng hồ có ốp nhựa dẻo giữa mão và đồng hồ.
  • Hành trình phuộc trước dài hơn
  • Trang bị ABS 2 piston 1 kênh chỉ có ở bánh trước
  • Đĩa phanh trước lớn hơn đường kính 267mm so với 245mm ở Exciter 2023.

Cùng Motosaigon xem hình ảnh chi tiết so sánh Exciter 155 2024 ABS vs Ex155 2023 đều có VVA

Yamaha Exciter 2024 ABS 155cc

Thiết kế mão xe kiểu mới góc cạnh hơn và có rãnh gió ở giữa giúp gió làm mát cơ thể người lái. Ốp nhựa phía trước đầu xe góc cạnh hơn, ốp nhựa đen kiểu vây cá

Exciter 155 2023

SO sánh ngoại hình Exciter ABS 2024 phiên bản ABS màu xám xanh Grey Mint. Theo Motosaigon đánh giá đây là phiên bản màu mới ấn tượng nhất trên Exciter 2024.

Exciter 155 2023 phiên bản RC.

Ngoài những chi tiết mới khác biệt trên thì Exciter 155 ABS 2024 vẫn được trang bị động cơ SOHC, xilanh đơn 155cc, trang bị van biến thiên VVA, Assist & Slipper Clutch nồi chống trượt, Smartkey, cổng sạc, động cơ 4 map chạy khác nhau theo cấp số và tốc độ v.v…. Cùng Moto saigon tìm hiểu chi tiết Yamaha Exciter 155 ABS VVA 2024.

  1. THIẾT KẾ PHONG CÁCH

Kiểu dáng R-Series thể thao, khẳng định vị thế

  • Thiết kế mặt trước của xe được khắc họa bằng những đường nét sắc cạnh và năng động.
  • 2 bên cánh của yếm trước tạo vẻ sắc nét. 
  • Thiết kế chia đôi đèn pha của Exciter 155 VVA ABS mới đảm bảo về mặt hiệu năng chiếu sáng và đem đến một diện mạo hoàn toàn khác biệt.

 

Các đường ngang ở góc bên phải tạo ra diện mạo R-series cho chiếc xe, gợi lên cảm giác thể thao và tốc độ.

 

Phần phía sau ngắn hơn tạo cho toàn bộ cỗ máy một góc nhìn nghiêng về phía trước, nhấn mạnh tính chất tốc độ.

 

Đèn hậu thiết kế mới vuốt gọn tương tự YZF-R1.

  1. ĐỘNG CƠ 155CC VVA, NHANH NHẸN TRONG PHỐ, THOẢI MÁI ĐI XA

Phát triển trên nền tảng động cơ R15 với công suất cực đại 17.9 mã lực mạnh hơn 17% so với phiên bản 150cc.

  • Động cơ 155cc VVA, 4 van, SOHC, phun xăng điện tử, làm mát bằng dung dịch cho hiệu năng ổn định ở cả tốc độ trong đô thị và tốc độ cao trên đường trường.
  • Đường kính và hành trình piston lần lượt là 58.0 x 58.7mm.
  • Tỉ số nén 10.5:1 mang lại 13.2 kW sức mạnh tối đa tại vòng tua 9,500 vòng/phút.
  • Tỉ số nén được tinh chỉnh mang lại cảm giác lái mượt mà ở tốc độ thấp.
  • men xoắn cực đại 14.4 Nm tại vòng tua 8,000 vòng/phút.

Hệ thống van biến thiên vô cấp (VVA) 

Cho công suất và mômen tuyệt vời trên tất cả các dải vòng tua. Với cơ cấu hai cam điều khiển các van nạp: một cho vòng tua máy thấp – trung bình và một cho vòng tua máy cao. Chúng được tự động chuyển đổi tùy thuộc vào điều kiện đi xe. Các van nạp được sử dụng ở tốc độ cao sẽ mở lâu hơn, tăng hiệu quả nạp và nâng cao hiệu suất tổng thể.

 

Hệ thống nạp khí mới cho động cơ phản hồi nhạy

Tối ưu các thông số cộng hưởng của buồng lọc gió, thể tích lớn 4.6 lít cho cảm giác tăng – giảm ga nhạy và đều hơn. Hiệu suất nạp cao hơn và giảm tiếng ồn. Màng lọc dầu giúp lọc sạch hiệu quả các hạt bụi nhỏ.

Để tạo ra hệ thống nạp khí hoàn toàn mới tối ưu hiệu suất động cơ, Yamaha thử nghiệm các mẫu ống lọc gió thủ công để chọn ra mẫu tốt nhất. Hộp lọc gió thẳng đứng theo kiểu mới, ống nạp nhôm rộng, phễu nạp dài, thân bướm ga 28mm mới.

Hộp số 6 cấp

Giảm cảm giác bào máy khi hoạt động cường độ cao, giảm tiếng ồn và tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn khi chạy hành trình dài.

 

Bộ ly hợp A&S (Assist & Slipper) trợ lực và kiểu trượt tương tự YZF-R1

  • Assist: Tăng khả năng bám côn, chống trượt côn.
  • Slipper: Chống bó cứng bánh sau khi dồn số ở tốc độ cao.

Ngoài ra, tay côn mới hành trình ngắn hơn 10mm so với phiên bản 150cc giúp có cảm giáctốt hơn.

4 Bản đồ đánh lửa tùy biến theo cấp số tương tự YZF-R1

Exciter 155 VVA – ABS được thiết kế với 4 bản đồ đánh lửa tùy theo các dải cấp số thay vì một sơ đồ như các thế hệ cũ, tối ưu hiệu năng động cơ vượt trội. Thời điểm đánh lửa và lượng phun nhiên liệu được thiết lập theo tốc độ động cơ và độ mở bướm ga.

 

Áp dụng công nghệ phủ carbon kim cương của mẫu xe YZF-R1

Ở dải tốc độ động cơ cao, cò mổ dạng trượt phủ carbon dạng kim cương (DLC) để xu-páp bền và nhẹ hơn cho khả năng tăng tốc mượt mà và mạnh mẽ.

 

Tăng góc phun và số lỗ phun xăng tương tự YZF-R1

Tăng góc phun xăng (15o lên 18o) và số lỗ phun (6 lỗ lên 10 lỗ, gần bằng YZF-R1 là 12 lỗ) giúp xăng phun tơi hơn, hòa trộn tốt hơn và tăng hiệu suất đốt cháy, công suất động cơ.

Hệ khung sườn siêu nhẹ, lướt linh hoạt, lái ổn định

Khung sườn mới được thiết kế để cân bằng cả 2 yếu tố sức mạnh & độ cứng vững ở mọi điều kiện di chuyển, dù là trong phố chật hẹp hay trên đường trường rộng rãi.

Điểm nổi bật nhất của hệ khung sườn mới chính là chảng bahình chữ Y nhằm mang lại sư ổn định trên đường thẳng ở tốc độ cao và khả năng cơ động tuyệt vời ở tốc độ thấp trong đô thị. 

 

III. CÁC TÍNH NĂNG MỚI & NỔI BẬT

Hệ thống chống bó cứng phanh ABS (chỉ có trên phiên bản ABS)

Điều chỉnh lực phanh khi phanh gấp hoặc đường trơn ướt, hạn chế hiện tượng trượt bánhnguy hiểm để tăng độ ổn định cho xe khi người lái phanh xe.

  • Phanh đĩa bánh trước trang bị kẹp má phanh kép gồm 2 piston cung cấp lực phanh mạnh hơn 17%. Các bộ phận dẫn lực và ma sát được thiết kế cứng chắc tạo nên hệ thống phanh hiệu quả hơn.
  • Đường kính đĩa phanh trước của phiên bản ABS mới được tăng lên 267mm so với 245mm ở phiên bản Exciter 155 VVA thế hệ trước (*) và tỷ số truyền phanh được tối ưu hóa, mang lại hiệu quả phanh rõ rệt và cảm giác lái thoải mái hơn cho người sử dụng.

(*) Phiên bản ABS: đường kính đĩa phanh trước 267mm

(*) Phiên bản Tiêu chuẩn và Cao cấp: đường kính đĩa phanh trước 245mm

Phiên bản tiêu chuẩn/

cao cấp

Phiên bản ABS
(đường kính lớn hơn)
Phanh đĩa trước 2 piston kết hợp ABS

 

 

Mặt đồng hồ full LCD đa chức năng

Các thông số quan trọng như tổng quãng đường, tốc độ, báo cấp số, báo kích hoạt VVA, hiển thị rõ nét vòng tua máy, được sắp xếp khoa học và trực quan, với góc độ được bố trí để tối ưu khả năng quan sát.

 

Hệ thống khóa thông minh (Smart key)

(chỉ có trên phiên bản cao cấp và ABS)

Hệ thống khóa thông minh tiện lợi và an toàn giúp người dùng dễ dàng định vị tìm xe. Ngoài ra, núm xoay với tính năng mở/tắt khóa điện, mở/khóa cổ xe, mở yên xe, chỉ được kích hoạt khi người cầm khóa đang ở trong phạm vi cho phép.

Ổ cắm sạc điện thoại 12V

(chỉ có trên phiên bản cao cấp và ABS)

Ổ cắm sạc 12V cho điện thoại và các thiết bị điện tử khác.

 

Bình xăng lớn 5.4l

Kết hợp với động cơ tiết kiệm nhiên liệu, Exciter mới chạy được xa hơn 30% so với phiên bản cũ, xấp xỉ 265km cho một lần đổ đầy.

Công tắc ngắt động cơ

Công tắc ngắt động cơ trong trường hợp khẩn cấp mà không cần dùng đến cụm ổ khóa.

Công tắc đèn pha xin vượt (Passing light)

Là tiện ích chỉ có ở dòng xe côn tay Exciter, giúp người cùng lưu thông trên đường dễ dàng nhận biết khi bạn muốn vượt.

 

Két nước làm mát

Hệ thống làm mát với bộ điều chỉnh nhiệt kiểu vòng giảm thời gian làm nóng động cơ và góp phần vào hiệu suất làm sạch khí thải.

Hệ thống giảm xóc được nâng cấp

Phuộc trước được tinh chỉnh hành trình dài hơn, kết hợp các vi chỉnh cho hiệu quả giảm chấn tốt hơn.

Phuộc sau dạng giảm xóc trục đơn thể thao giúp vào cua ổn định và an toàn.

Chắn bùn mới

Chắn bùn sau được thiết kế mới tương tự YZF-R1.

 

Yên xe đề cao sự thoải mái

Được gia công từ vật liệu cao cấp, yên xe sẽ mang lại cảm giác dễ chịu khi lái và dễ dàng đặt chân xuống đất.

Ở phiên bản cao cấp và phiên bản ABS, yên xe được cách điệu với những đường viền chỉ giữa yên xe, gia tăng đường nét và cá tính thể thao của chiếc xe.

  1. Màu sắc
  • Phiên bản tiêu chuẩn: Đen Xám​​​, Đỏ Xám, Vàng Xám
  • Phiên bản cao cấp: Xanh Bạc​​​ Đen Nâu​​, Đỏ Đen
  • Phiên bản ABS: Xanh GP​​, Xám Xanh​​​, Xanh​, Trắng Đen, Đen
  • Phiên bản giới hạn: Monster Energy Yamaha MotoGP Edition

Phiên bản mới được truyền cảm hứng từ siêu môtô YZR – M1 2023 của đội đua Yamaha MotoGP

Bảng thông số kỹ thuật:

Kích thước (dài x rộng x cao) 1,975 mm × 665 mm × 1,105 mm
Độ cao yên xe 795 mm
Khoảng cách giữa hai trục bánh xe 1,290 mm
Khoảng sáng gầm xe tối thiểu 150 mm
Trọng lượng ướt (bao gồm dầu động cơ & bình xăng) 121 kg (Phiên bản cao cấp)

119 kg (Phiên bản tiêu chuẩn)

123 kg (Phiên bản ABS)

Động cơ 4 kỳ, 4 van, SOHC, làm mát bằng chất lỏng
Bố trí xi-lanh Xi-lanh đơn
Dung tích xi-lanh 155.1 cm3
Đường kính x hành trình piston 58.0 x 58.7 mm
Tỷ số nén 10.5:1
Công suất tối đa 13.2kW (17.9PS) / 9,500 vòng/phút
Mô-men xoắn cực đại 14.4 N•m (1.5 kgf • m) / 8,000 vòng/phút
Hệ thống khởi động Khởi động điện
Hệ thống bôi trơn Các-te ướt
Dung tích dầu động cơ 1.10 L
Dung tích bình xăng 5.4 L
Hệ thống phân phối nhiên liệu Phun xăng điện tử
Hệ thống đánh lửa T.C.I (kỹ thuật số)
Điện áp / dung lượng ắc quy 12V, 3.5Ah (10HR)
Tỷ số truyền sơ cấp / thứ cấp 3.042 (73/24) / 3.286 (46/14)
Hệ thống ly hợp Đa đĩa loại ướt
Kiểu hệ thống truyền động / Kiểu sang số Bánh răng không đổi, 6 cấp / Về số
Tỷ số truyền động 1 : 2.833 (34/12) / 2 : 1.875 (30/16) / 3 : 1.364(30/22) 

4 : 1.143 (24/21) / 5 : 0.957 (22/23) / 6 : 0.840(21/25)

Khung xe Khung xương sống
Góc caster (góc nghiêng) / độ trượt 25°50′ / 87mm
Kích thước lốp xe (trước / sau) 90/80 -17M/C 46P (lốp không săm)

120/70 -17M/C 58P (lốp không săm)

Phanh xe trước Phanh đĩa đơn thủy lực,

2 piston (phiên bản cao cấp và ABS)

1 piston (phiên bản tiêu chuẩn)

Phanh xe sau Phanh đĩa đơn thủy lực
Hệ thống giảm xóc (trước / sau) Ống lồng / Càng sau
Đèn pha / Đèn xi nhan (trước/sau) LED / 12V,10W×2

Giá xe Yamaha Exciter 155 VVA ABS 2024 mới nhất

Yamaha Exciter 155 VVA ABS giá xe Exciter 2024 mới nhất
Yamaha Exciter 155 VVA ABS giá xe Exciter 2024 mới nhất

Giá xe Exciter 155 VVA ABS 2024 mới nhất bao gồm 04 phiên bản như trên gồm : Exciter 2024 tiêu chuẩn, cao cấp không có ABS. Phiên bản ABS, phiên bản GP và giới hạn có ABS chỉ trang bị trên bánh trước. Ngày giao hàng dự kiến 20/9/2023.

[fbcomments url="" width="100%" count="on" num="5" countmsg="wonderful comments!"]