So sánh vui Honda CT125 2025 vs Yamaha PG-1 Ohlins đã lên khá nhiều đồ chơi phụ kiện.
Dưới đây là bài viết so sánh chi tiết giữa Honda CT125 2025 và Yamaha PG-1, hai mẫu xe máy đa dụng đang thu hút sự chú ý tại thị trường Việt Nam và quốc tế.
Cả hai đều mang phong cách cổ điển pha trộn khả năng địa hình nhẹ, nhưng mỗi xe lại có những điểm mạnh riêng biệt, phù hợp với nhu cầu và sở thích khác nhau. HOTLINE sở hữu CT125 2025: 096.270.8486
So sánh vui Honda CT125 2025 vs Yamaha PG-1 Ohlins
1. Thiết kế và phong cách
- Honda CT125 2025:
Honda CT125 2025 tiếp tục giữ nét đặc trưng của dòng Hunter Cub với thiết kế hoài cổ, lấy cảm hứng từ mẫu CT110 huyền thoại. Xe sở hữu đèn pha tròn LED, chắn bùn kim loại, ống pô đặt cao và khung bảo vệ động cơ tích hợp sẵn, mang lại vẻ ngoài cứng cáp, đậm chất off-road. Tư thế lái thoải mái với ghi đông cao và yên đơn, phù hợp cho cả di chuyển trong phố lẫn hành trình dài. Kích thước tổng thể là 1.960 x 805 x 1.085 mm, khoảng sáng gầm 165 mm, trọng lượng 116-120 kg (tùy phiên bản). - Yamaha PG-1:
Yamaha PG-1 mang phong cách Street Tracker trẻ trung, kết hợp giữa yếu tố đường phố và địa hình nhẹ. Đèn pha tròn halogen cổ điển, ghi đông trần rộng và yên xe phân tách trước-sau tạo tư thế ngồi thẳng lưng, thoải mái. Thiết kế thân xe tối giản, để lộ khung sườn và động cơ, mang lại cảm giác phong trần, bụi bặm. Kích thước của PG-1 là 1.980 x 805 x 1.050 mm, khoảng sáng gầm cao hơn với 190 mm, trọng lượng 107 kg – nhẹ hơn CT125.

- So sánh: Honda CT125 nghiêng về sự tinh tế, hiện đại pha cổ điển, trong khi Yamaha PG-1 hướng đến vẻ ngoài phóng khoáng, cá tính, phù hợp với giới trẻ yêu thích sự khác biệt.
2. Động cơ và hiệu suất
- Honda CT125 2025:
Xe được trang bị động cơ xy-lanh đơn 124,7cc, 4 thì, SOHC, làm mát bằng không khí, phun xăng điện tử PGM-Fi. Công suất tối đa khoảng 8,7-9,38 mã lực (tùy thị trường), mô-men xoắn 10,8-11 Nm, kết hợp hộp số 4 cấp. Động cơ này mang lại khả năng vận hành mượt mà, bền bỉ và tiết kiệm nhiên liệu (khoảng 1,5-1,6 lít/100 km). - Yamaha PG-1:
PG-1 sử dụng động cơ xy-lanh đơn 113,7cc, 4 thì, SOHC, làm mát bằng không khí, phun xăng điện tử. Công suất tối đa 8,8 mã lực tại 7.000 vòng/phút, mô-men xoắn 9,5 Nm tại 5.500 vòng/phút, đi kèm hộp số 4 cấp. Xe có mức tiêu thụ nhiên liệu khoảng 1,69 lít/100 km, tương tự dòng Sirius Fi của Yamaha. - So sánh: Honda CT125 nhỉnh hơn về dung tích động cơ và mô-men xoắn, giúp xe mạnh mẽ hơn trên địa hình khó. Yamaha PG-1 tuy yếu hơn một chút nhưng được tinh chỉnh tỷ số truyền để tăng khả năng bức tốc, phù hợp với di chuyển đô thị.
3. Trang bị và công nghệ
- Honda CT125 2025:
Xe nổi bật với hệ thống đèn LED toàn phần, đồng hồ kỹ thuật số hiển thị đầy đủ thông tin (tốc độ, quãng đường, số vòng tua tùy chọn phụ kiện). Hệ thống phanh đĩa trước có ABS (tùy phiên bản), phanh sau đĩa hoặc tang trống, kết hợp lốp không săm 17 inch đa địa hình. Giảm xóc trước ống lồng bọc cao su, giảm xóc sau lò xo đôi, tối ưu cho off-road. - Yamaha PG-1:
PG-1 trang bị đèn pha halogen, đèn hậu LED, đồng hồ analog đơn giản với hai cụm tách biệt (tốc độ và nhiên liệu). Hệ thống phanh gồm phanh đĩa trước (1 piston) và phanh tang trống sau, không có ABS. Lốp có săm 16 inch gai góc, giảm xóc trước ống lồng (hành trình 130 mm), giảm xóc sau lò xo đôi (hành trình 109 mm). - So sánh: Honda CT125 vượt trội về công nghệ với đèn LED, đồng hồ kỹ thuật số và tùy chọn ABS, mang lại sự an toàn và tiện nghi cao hơn. Yamaha PG-1 đơn giản hơn, phù hợp cho người thích phong cách cổ điển và không đòi hỏi quá nhiều tính năng hiện đại.
4. Tiện ích và khả năng sử dụng
- Honda CT125 2025:
Xe có bình xăng 5,4 lít, cho phép di chuyển khoảng360 km mỗi lần đổ đầy. Thiết kế tối ưu off-road với tấm bảo vệ động cơ, chắn bùn cao và khả năng gắn thêm phụ kiện như giá chở đồ, thùng sau, rất phù hợp cho camping hoặc phượt dài ngày. - Yamaha PG-1:
Bình xăng dung tích 5,1 lít, quãng đường di chuyển khoảng 300 km. Xe cũng hỗ trợ tùy chỉnh với các gói phụ kiện (Casual, Camper, Tracker), nhưng khung bảo vệ động cơ không có sẵn, cần lắp thêm nếu muốn tăng độ bền bỉ khi đi địa hình. - So sánh: Cả hai đều đa dụng, nhưng Honda CT125 sẵn sàng hơn cho các chuyến đi xa nhờ thiết kế cứng cáp và phụ kiện tích hợp. Yamaha PG-1 linh hoạt trong đô thị và phù hợp với người dùng yêu thích sự tùy biến.
5. Giá bán
- Honda CT125 2025:
Tại Nhật Bản, giá xe khoảng 473.000 yên (78,5 triệu đồng). Tại Thái Lan, giá khoảng 84.900 baht (58,6 triệu đồng). Tuy nhiên, khi nhập khẩu không chính hãng về Việt Nam, giá ban đầu gần 200 triệu đồng. Hiện tại, theo Motosaigon cập nhật chỉ còn hơn 140 triệu đồng. - Yamaha PG-1:
Giá bán chính hãng tại Việt Nam là 31,5 triệu đồng (tính đến tháng 3/2025), thấp hơn nhiều so với CT125. Tại Thái Lan, giá khoảng 64.900 baht (45 triệu đồng). - So sánh: Yamaha PG-1 có lợi thế vượt trội về giá, phù hợp với người dùng phổ thông. Honda CT125 đắt đỏ hơn, nhắm đến đối tượng đam mê và sẵn sàng chi trả cho thương hiệu cùng chất lượng.
6. Kết luận: Chọn xe nào?
- Chọn Honda CT125 2025 nếu bạn:
- Ưu tiên công nghệ hiện đại (LED, ABS, đồng hồ kỹ thuật số).
- Cần một chiếc xe bền bỉ, mạnh mẽ cho hành trình dài và địa hình khó.
- Không ngại chi phí cao để sở hữu thương hiệu Honda và thiết kế tinh tế.
- Chọn Yamaha PG-1 nếu bạn:
- Yêu thích phong cách trẻ trung, cá tính, dễ tùy chỉnh.
- Muốn một chiếc xe giá rẻ, đa dụng cho cả phố và địa hình nhẹ.
- Không cần quá nhiều công nghệ, ưu tiên sự đơn giản và tiết kiệm.
Cả hai mẫu xe đều có sức hút riêng, tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng và ngân sách của bạn. Nếu bạn muốn một chiếc xe “chất” với mức giá hợp lý, Yamaha PG-1 là lựa chọn đáng cân nhắc. Ngược lại, nếu bạn sẵn sàng đầu tư cho trải nghiệm cao cấp và khả năng off-road vượt trội, Honda CT125 2025 sẽ không làm bạn thất vọng.