Siêu Moto TwinTrax: 12 năm thực hiện – 160 mã lực

Một dự án mang tên TwinTrax được một hãng độ xe moto ở Đức lên kế hoạch từ năm 1995, và nó được hoàn thành vào năm 2007, tức là 12 năm cho một tuyệt phẩm xế độ mang tên TwinTrax. Tuyệt phẩm này được sinh ra tại hãng độ danh tiếng German Motorcycle Authority, một hãng độ đình đám ở Đức. Cùng ngắm bản độ được coi là siêu phẩm mang trên mình động cơ 160 mã lực này.

TwinTrax.jpg

Bản độ TwinTrax sử dụng động cơ Twin x2 của Harley-Davidson, mọi chi tiết trên xe đều được thiết kế và gia công bởi các kỹ sư một cách cần thận và tỉ mỉ.

2.jpg

TwinTrax là “đứa con” được thiết kế bởi ông Christoph Madaus, một thiết kế hoàn toàn mới lạ, không tìm thấy điểm giống của bản độ này với những chiếc moto khác ở thời điểm hoàn thành chiếc TwinTrax này.

3.jpg

TwinTrax có kích thước khá khủng với chiều dài tổng thể 2717 mm. Đèn hậu và đèn tín hiệu LED được thiết kế nhỏ gọn, ngoài ra TwinTrax còn được trang bị màn hình LCD, đèn pha phía trước thiết kế theo hình chữ V và gương chiếu hậu nằm phía trên hai bên hông yếm xe.

6.jpg

TwinTrax mang trên mình 2 động cơ V-Twin x2 của Harley-Davidson, mỗi động cơ có dung tích xi-lanh là 1340 cc, làm mát bằng chất lỏng và công suất tối đa của mỗi động cơ là 80 mã lực, 2 động cơ này được kết nổi tiếp với nhau để sinh ra công suất cực đại 160 mã lực, hộp số 5 cấp. Bình xăng lớn của TwinTrax có dung tích 14 lít, và trọng lượng của siêu moto này lên đến 400 kg.

TwinTrax3.jpg

Với 2 động cơ khủng này, hãng độ đã trang bị cho chiếc TwinTrax này hệ thống ống xả công nghệ cao E.A.R, ống xả này kéo dài từ bên hông phải đến đuôi xe, thiết kế bởi hãng pô nổi tiếng Supertrapp. Hệ thống giảm xóc phía trước Up-side-down, giảm xóc sau dạng lò xo cuộn. TwinTrax được trang bị hệ thống phanh đĩa trước kép 330 mm 2×2 piston và sau đơn 292 mm 2 piston.

TwinTrax4.jpg

4.jpg

5.jpg

Với dáng ngồi “siêu chồm” và kích thước cũng như trọng lượng khá khủng nên việc điều khiển TwinTrax trên phố là một điều không dễ dàng, hãng độ này cho biết siêu phẩm TwinTrax rất khó ôm cua vì trọng lượng và dáng ngồi không thích hợp của nó, nhưng với thiết kế hầm hố và không “đụng hàng” như TwinTrax thì có lẽ những vấn đề trên vẫn không làm chạnh lòng những người yêu thích dòng xe độ.

Cùng xem video chạy thử TwinTrax trên đường.

MotoSaigon.vn

[fbcomments url="" width="100%" count="on" num="5" countmsg="wonderful comments!"]