Siêu phẩm của làng độ xe, chiếc Suzuki Bandit 1250 Cafe racer này được độ lại bởi 2 nhà thiết kế Hans Muth và Daniel Handler, những huyền thoại trong làng thiết kế và độ xe, đồng thời Hans Muth cũng là cựu giám đốc của hãng xe nổi tiếng BMW.
Hans Muth, Daniel Handler cùng siêu phẩm của mình
Suzuki Bandit 1250 từng là chiếc xe đình đám cũng những năm trước, khi mới được ra mắt, Bandit 1250 rất được các biker châu Âu ưa chuộng, năm 2008 ra là năm thịnh nhất của dòng xe đình đám này. Bản độ Cafe racer 1250 này được Hans Muth đặt tên là FatMile, nghĩa là Bổ sung thêm chất.
Hans Muth: cựu giám đốc thiết kế của BMW
Suzuki Bandit không quá xuất sắc về đường nét thiết kế, nhưng với đường nét mềm mại nó rất được giới chơi xe quan tâm ở châu Âu, Bandit 1250 là đối thủ truyền kiếp của Yamaha XJR1300.
Suzuki Bandit 1250 nguyên bản đời 2008
Thiết kế tuyệt đẹp của Fatmile sau khi được các kỹ sư phẩu thuật thẩm mỹ
Động cơ nguyên bản trên Bandit sản sinh công suất cực đại là 98 mã lực, đã khá mạnh mẽ nhưng khi độ lên bản cafe racer này, các kỹ sư đã lập trình lại ECU để công suất tối đa nâng lên 120 mã lực, kết nối với bộ giảm thanh Cobra, một thương hiệu của Đức giúp chiếc xe có sức mạnh tăng lên đáng kể, tới 22 mã lực.
Yên xe vuốt cao khiến chiếc Bandit cafe lúc nào cũng “lướt lát về phía trước”
Hầu hết phần khung sườn đều được nhà thiết kế trẻ Daniel Handler gò hàn lại, bình xăng cũng được gò thủ công bằng tay, kết hợp với yên xe được vuốt cao như những chiếc xe thể thao, được phủ một lớp sợi thủy tinh tăng tính thể thao của chiếc xe này lên khá nhiều, mạnh mẽ và phong cách là những gì mà chiếc xe sở hữu.
Chân phanh độc đáo thương hiệu ISR từ Thụy Điển
Ngoài việc gò thủ công khá tinh tế, bình xăng còn được cải tiến với một lớp da đắt tiền bọc dọc sống bình xăng. Màu sơn trắng là nét đặc trưng của Suzuki, với hệ thống đèn chiếu sáng của Kellermann, tay lái Rizoma, và đồng hồ đo của Motogadget.
Yên xe được may thủ công tinh xảo khắc tên của bản độ
FatMile sẽ được chính thức ra mắt tại Glemseck 101, lễ hội cafe racer lớn nhất châu Âu. Nó có thể không gây tiếng vang như chiếc Katana thủa nào, nhưng chắc chắn nhanh và bắt mắt hơn nhiều so với bản gốc bởi thiết kế và diện mạo “sáng chói” của nó.
Lớp da “xịn” siêu đắt tiền phủ trên bình xăng
Cách phối màu tươi trẻ càng làm tăng vẻ đẹp và thu hút của chiếc Bandit 1250 cafe racer
Motosaigon.vn