Soi chi tiết Kawasaki Z1000 2014

Dự kiến, hai chiếc Kawasaki Z1000 SE 2014 đầu tiên sẽ có mặt tại Việt Nam với giá bán khoảng 27.500 USD, tương đương 580 triệu đồng.
Thông tin được tiết lộ từ Motorrock – đơn vị chuyên phân phối các sản phẩm xe mô tô phân khối lớn. Motorrock hiện cũng là ứng cử viên sáng giá nhất để trở thành nhà phân phối độc quyền thương hiệu Kawasaki tại Việt Nam.

Hai chiếc Kawasaki Z1000 thế hệ mới nhất sẽ về Việt Nam thuộc phiên bản đặc biệt SE có màu xanh xám đen. Z1000 2014 chỉ vừa mới ra mắt ngày 7/11 tại triển lãm EICMA với một loạt các nâng cấp hiệu suất. Tại thị trường châu Âu siêu phẩm này có giá 11.999 USD đối với phiên bản tiêu chuẩn.

Kawasaki Z1000 có chiều dài 2.095 mm, chiều dài cơ sở 1.440 mm, chiều cao yên xe tính từ mặt đất 815 mm. Trọng lượng xe 220 kg. Để đứa “con cưng” của mình có được ưu thế cạnh tranh so với các đối thủ, hãng xe máy Nhật Bản đã tiến hành nâng cấp toàn diện Z1000 2014 từ ngoại hình cho tới hiệu suất vận hành.

Với cụm đèn pha được thiết kế lại, Z1000 mới cho thấy nó vẫn là một chiếc naked-bike đậm chất Kawasaki nhưng nay còn mạnh mẽ và đậm chất thể thao và hơn nữa. Đèn pha to và gắn liền với càng trước trên thế hệ cũ đã được thay thế bằng một cụm đèn pha LED nhô ra phía trước nhiều hơn và nhỏ hơn làm tăng tính dữ dằn, hầm hố, cho phần đầu xe.

Ngoài cụm đèn pha, Z1000 2014 còn có phần yên xe với họa tiết giống trên Kawasaki Z800 2013, phần đuôi vuốt thon nhỏ hơn, gương chiếu hậu kiểu mới, bình xăng thiết kế mới cơ bắp hơn, giảm xóc để trần, hộp dầu phanh nhỏ hơn, cụm đồng hồ kỹ thuật số với đồng hồ đo vòng tua máy bằng đèn LED….

Kawasaki Z1000 2014 được cung cấp năng lượng từ khối động cơ 1.043cc, 16 van làm mát bằng nước và hệ thống phun xăng điện tử. Động cơ này cũng nhận được những nâng cấp tương tự như trên Ninja 1000. Cụ thể, Z1000 2014 có công suất tối đa đạt 142 mã lực tại vòng tua máy 10.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 111Nm tại 7.300 vòng/phút. Năng lượng được truyền tới các bánh xe thông qua hộp số 6 cấp. Với sức mạnh này giúp Z1000 đủ sức cạnh tranh với các đối thủ trong cùng phân khúc như: KTM 1290 Super Duke R, Aprilia Tuono V4, Ducati Streetfighter và MV Agusta Rivale.

Hệ thống ECU được cải tiến giúp Z1000 có được khả năng tăng tốc tốt hơn, đồng thời đạt tốc độ cao hơn, trong khi hộp số 6 cấp cho những bước chuyển số êm, mượt tăng cảm giác lái trên phấn khích trên khung đường cao tốc.

Sử dụng loại khung sườn ống kép bằng nhôm giúp Z1000 2014 có trọng lượng nhẹ chỉ vào khoảng 220kg. Hệ thống khung này được phát triển từ chiếc ZX-10R Ninja. Ngoài ra, Z1000 còn được trang bị hệ thống giảm xóc ống lồng kép phía trước của thương hiệu Showa; giảm xóc sau thủy lực phong cách ZX-10R; hệ thống chống bó cứng phanh ABS; lốp trước kích thước 120/70ZR17 và lốp sau kích thước 190/50ZR17; màn hinh LCD hiển thị các thông tin tốc độ, km, mức nhiên liệu, nhiệt độ nước làm mát;…

Hệ thống chống bó cứng phanh ABS được trang bị dưới dạng tiêu chuẩn cho cả 2 bánh xe, đi lèm là phanh đĩa kích thước 310mm với má phanh xuyên tâm 4 piston, cho bánh xe phía trước và đĩa phanh piston đơn 250mm cho bánh sau. Bộ la zăng 17 inch 6 chấu nhôm đúc có trọng lượng nhẹ hơn 1kg so với loại được sử dụng trên người tiền nhiệm. Các nâng cấp khác gồm có: dung tích bình nhiên liệu 17 lít, hệ thống khuếch tán sau với ống xả đôi và bộ phận giảm thanh mới, tay lái bằng nhôm, yên xe được thiết kế lại và màn hình hiển thị mới.

Kawasaki Z1000 2014 có giá bán 11,999 USD, tăng 1,000 USD so với người tiền nhiệm. Xe có các màu ngoại thất: Xám xanh đen, Cam và đen.

cafeauto

[fbcomments url="" width="100%" count="on" num="5" countmsg="wonderful comments!"]