Soi chi tiết Triumph Speed 400 giá xe 170 triệu có đáng tiền?

Speed 400 cùng với Scrambler 400 X đã chính thức được Triumph Motorcycles Việt Nam ra mắt và công bố giá xe tại thị trường Việt Nam vào ngày 22/3/2024. Giá xe Triumph Speed 400 và Scrambler 400 X cũng đã được công bố ở mức:

  • Giá xe Triumph Speed 400: 169.900.000 đ
  • Giá xe Triumph Scrambler 400 X: 189.900.000 đ

So với các đối thủ trong cùng phân khúc thì Triumph Speed 400 cao hơn khoảng 40 triệu đồng. Mời các bạn cùng MotoSaigon trên yên thực tế soi chi tiết ngoại hình, trang bị cũng như độ hoàn thiện của Speed 400, liệu với giá bán như trên có quá cao hay “Tiền nào của đó?”.

Clip soi chi tiết Triumph Speed 400 giá xe 170 triệu có đáng tiền?

Speed 400 là phiên bản thấp hơn của hai mẫu xe nổi tiếng Speed Twin 900 và 1200, trong khi Scrambler 400 X kế thừa những đặc điểm thiết kế đặc trưng của Scrambler 900 và 1200. Đây là những mẫu xe nổi bật trong dòng xe Bonneville, luôn nằm trong top bán chạy và được yêu thích bởi nhiều thế hệ biker.

Speed 400 được trang bị bình xăng cổ điển đặc trưng của Triumph, hơi khuyết vào ở đầu gối cho trải nghiệm thoải mái khi điều khiển. Bình xăng là bộ phận nổi bật nhất trên chiếc xe với lớp sơn cao cấp tuyệt đẹp cùng họa tiết logo Triumph mang tính biểu tượng.

Phần động cơ được thiết kế dựa trên hình dáng động cơ Triumph cổ điển với lớp sơn đen truyền thống, logo tam giác nổi bật.

Hệ thống phuộc trước có màu vàng nổi bật, mạ anode hóa cứng cáp.

Các chi tiết trên xe đều sử dụng vật liệu cao cấp, đẹp mắt và bền bỉ, phối hợp cùng lớp sơn chất lượng cao. Tất cả các bộ phận trên xe đều được tính toán kỹ lưỡng để mang đến mức độ hoàn thiện tuyệt vời, sắc nét trong từng chi tiết dù là nhỏ nhất.

Tôn vinh phong cách roadster năng động, Speed 400 khoác lên mình bộ tem logo Triumph nổi bật với 2 tông màu sơn bắt mắt. Xe có sẵn 3 tùy chọn màu sắc: Đỏ (Carnival Red), Xanh Dương (Caspian Blue) và Đen Bóng Phantom Black.

KHỐI ĐỘNG CƠ TR-SERIES HOÀN TOÀN MỚI

Trái tim của Speed 400 và Scrambler 400 X là khối động cơ TR-Series hoàn toàn mới, được đặt tên dựa trên dòng xe Triumph “Trophy” – dòng xe đua xi-lanh đơn nổi tiếng của Triumph từng thống trị giải đua địa hình Six Day Trial vào những năm đầu thế kỷ 20.

Động cơ TR-Series là sự kết hợp hoàn hảo giữa phong cách tân cổ điển đặc trưng của Triumph và kỹ thuật hiện đại với dung tích 398cc, sử dụng công nghệ phun xăng điện tử và làm mát bằng chất lỏng. Khối động cơ này được thiết kế để mang đến phản hồi nhạy bén, cảm giác lái đầy thú vị, âm thanh ống xả mạnh mẽ và hiệu năng hàng đầu trong phân khúc.

Các mẫu xe này được trang bị hộp số 6 cấp, cho khả năng sang số nhẹ nhàng, chính xác với các tỷ số truyền được phân bổ hoàn hảo để tận dụng tối đa sức mạnh và mô-men xoắn dồi dào của động cơ.

Một số điểm chính trên động cơ TR-Series:

– Công suất tối đa 40 mã lực và mô-men xoắn tối đa 37.5 Nm.

– Làm mát bằng chất lỏng, đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 5.

– Cho khả năng vận hành mạnh mẽ, đầy phấn khích và phản ứng nhanh nhạy.

– Hộp số 6 cấp.

– Âm thanh ống xả uy lực và độc đáo.

TÍCH HỢP NHIỀU CÔNG NGHỆ HỖ TRỢ LÁI HIỆN ĐẠI

Speed 400 và Scrambler 400 X được trang bị những công nghệ hỗ trợ lái hàng đầu trong phân khúc, được tinh chỉnh phù hợp với từng mẫu xe.

Bướm ga điện tử Ride-by-wire

Hệ thống quản lý động cơ Bosch cùng bướm ga điện tử (ride-by-wire) mang đến phản hồi ga nhanh nhạy, mượt mà, giúp kiểm soát công suất chính xác, gia tăng khả năng điều khiển, cho cảm giác an toàn và thoải mái khi lái.

Hệ thống kiểm soát lực kéo (Traction Control) và hệ thống chống bó cứng phanh (ABS)

Hệ thống kiểm soát lực kéo trên cả hai mẫu xe đều có thể bật tắt dễ dàng, cho phép người lái vô hiệu hóa sự can thiệp của hệ thống nếu cần chỉ với một nút bấm. Hệ thống chống bó cứng phanh Bosch ABS hai kênh giúp đảm bảo phanh an toàn trong mọi điều kiện, mang lại sự an tâm cho người lái. Trên Scrambler 400 X, người lái có thể tắt ABS để tăng cường kiểm soát khi đi off-road.

Cụm đồng hồ hiển thị thông tin kép với thiết kế đầy phong cách

Cụm đồng hồ gọn gàng và hiện đại này bao gồm một đồng hồ tốc độ analog lớn kết hợp với màn hình LCD hiển thị đa thông tin. Trên màn hình LCD hiển thị các chỉ số cần thiết như tốc độ vòng quay động cơ, mức nhiên liệu và đèn báo số rõ nét, dễ dàng quan sát trong mọi điều kiện ánh sáng.

Tất cả các chức năng của đồng hồ đều có thể điều khiển dễ dàng thông qua nút cuộn tiện lợi gắn trên ghi đông. Ổ cắm sạc USB-C được bố trí thuận tiện, cho phép sạc các thiết bị gắn trên ghi đông khi đang di chuyển, ví dụ như điện thoại thông minh hay hệ thống dẫn đường.

Ly hợp hỗ trợ mô-men xoắn

Hệ thống ly hợp hỗ trợ mô-men xoắn thông minh này giúp giảm lực bóp cần ly hợp, qua đó hạn chế tình trạng mỏi tay khi phải dừng xe/ đề máy liên tục. Bên cạnh đó, hệ thống này còn giúp tăng sự tự tin và an toàn cho người lái bằng cách ngăn chặn tình trạng khóa bánh sau khi về số gấp.

Hệ thống chiếu sáng Full LED

Đầu đèn của Speed 400 và Scrambler 400 được thiết kế để tối ưu hiệu suất chiếu sáng, đồng thời mang đến vẻ ngoài ấn tượng với dải đèn chạy ban ngày DRL đặc trưng của Triumph.

Đèn hậu cũng sử dụng công nghệ LED, kết hợp cùng cụm đèn xi nhan mỏng, mang phong cách đương đại.

Tích hợp sẵn hệ thống an ninh

Cả Speed 400 và Scrambler 400 X đều được trang bị sẵn khóa cổ lái và hệ thống chống trộm immobilizer. Chip đáp ứng được tích hợp bên trong chìa khóa để đảm bảo chỉ có chủ sở hữu xe mới khởi động được động cơ.

Soi chi tiết Triumph Speed 400 giá xe 170 triệu có đáng tiền?
Soi chi tiết Triumph Speed 400 giá xe 170 triệu có đáng tiền?

Tổng hợp các công nghệ hỗ trợ lái nổi bật:

– Ga điện tử Ride-by-wire.

– Traction Control có thể bật tắt.

– Bosch ABS hai kênh (có thể bật tắt trên Scrambler 400 X).

– Có ổ sạc USB-C dành cho thiết bị di động.

– Ly hợp chống trượt.

– Hệ thống đèn Full-LED.

– Khóa từ chống trộm.

Xem thêm chi tiết: Triumph Speed 400

[fbcomments url="" width="100%" count="on" num="5" countmsg="wonderful comments!"]