S&S Automotive – Nhà phân phối độc quyền McLaren Automotive tổ chức trưng bày mẫu xe McLaren Artura tại Việt Nam.
- McLaren Artura được lựa chọn làm mẫu xe trưng bày tại Trung Tâm Thương Mại Saigon Centre từ ngày 25 đến ngày 28 tháng 7; và tại Sofitel Legend Metropole Hanoi trong ngày 2 và 3 tháng 8
- McLaren Artura là thành quả từ chuyên môn và kinh nghiệm phát triển hơn nửa thế kỷ của McLaren trong lĩnh vực xe đua và xe thương mại
- Lần đầu tiên, tùy chọn màu sơn Elite xanh Serpentine xuất hiện trên một chiếc McLaren tại Việt Nam
- Đứng đầu trong phân khúc: tỷ lệ công suất/khối lượng đạt mức 488 mã lực/tấn (trọng lượng khô tối thiểu chỉ 1,395 kg)
- Việc ứng dụng công nghệ siêu nhẹ giúp McLaren Artura đạt khối lượng ướt tối ưu nhất phân khúc – 1,498 kg
- Hệ thống vận hành bao gồm động cơ V6 twin-turbo dung tích 3.0L hoàn toàn mới cùng động cơ điện, giúp sản sinh công suất tối đa 680 mã lực và mô-men xoắn 720 Nm
- Động cơ đốt trong có công suất tối đa 585 mã lực và mô-men xoắn 585 Nm
- Động cơ điện 95 mã lực có khả năng sinh mô-men xoắn tức thời lên đến 225 Nm, mang đến khả năng tăng tốc ấn tượng: 0 – 100 km/h trong 3.0 giây, 0 – 200 km/h trong 8.3 giây, 0 – 300 km/h trong 21.5 giây
Giá xe McLaren Artura
Mức giá khởi điểm của McLaren Artura tại Việt Nam là 14,690,500,000 VND (đã bao gồm thuế VAT)
Sáng ngày 25/7, chiếc McLaren Artura chính thức được trưng bày tại Trung Tâm Thương Mại Saigon Centre nhằm giới thiệu đến với giới truyền thông và giới mộ điệu tại TP.HCM.
Trước đó, vào tháng 3/2022, McLaren Automotive thông báo chỉ định nhà nhập khẩu và phân phối chính thức tại thị trường Việt Nam là S&S Automotive, một thương hiệu thuộc tập đoàn S&S Group. Chỉ sau hơn 4 tháng, Artura – mẫu xe chính hãng đầu tiên của McLaren Automotive, đã có mặt tại đất nước hình chữ S.
McLaren Artura đã chính thức có mặt tại Việt Nam.
Được giới thiệu lần đầu tiên vào tháng 11/2020, McLaren Artura là bước khởi đầu mạnh mẽ của thương hiệu đến từ Anh Quốc trước kỷ nguyên điện khí hóa toàn cầu. Chiếc xe thừa hưởng cấu trúc sợi carbon trọng lượng siêu nhẹ (McLaren Carbon Lightweight Architecture – MCLA), tối ưu hóa cho thế hệ động cơ mới của dòng xe hybrid hiệu suất cao (HPH). Cơ cấu này được được gia công trực tiếp trong trung tâm công nghệ McLaren Composites Technology Centre (MCTC) tại Sheffield.
Bên cạnh đó, việc tinh giảm hệ thống động cơ điện và dây dẫn nhỏ gọn giúp Artura có khối lượng khô tối thiểu chỉ 1,395 kg. Tổng khối lượng của hệ thống động cơ hybrid chỉ nặng khoảng 130 kg (bao gồm bộ pin điện 88 kg và động cơ điện 15.4 kg), giúp tổng khối lượng ướt của xe đạt mức 1,498 kg.
Trái tim của Artura là khối động cơ V6 twin-turbo dung tích 3.0L hoàn toàn mới. Với công suất tối đa lên đến 585 mã lực và mô-men xoắn 585 Nm, khối lượng của động cơ chỉ vỏn vẹn 160 kg – nhẹ hơn 50 kg và nhỏ gọn hơn động cơ V8 đặc trưng của McLaren.
Cách bố trí góc nghiêng xylanh lên đến 120o cho phép các kỹ sư đặt bộ tăng áp nằm giữa 2 dãy xylanh, giúp giảm không gian mà chi tiết này chiếm dụng cũng như hạ thấp trọng tâm của xe. Bên cạnh đó, cơ cấu này cũng giảm bớt hiện tượng hao phí động năng dòng khí thải khi di chuyển vào bộ tăng áp, nâng giới hạn vòng quay tối đa của trục khuỷu lên đến 8,500 vòng/phút, tối ưu hóa khả năng vận hành và khả năng phản hồi từ động cơ.
McLaren Artura mang trong mình những công nghệ tiên tiến nhất trong kỷ nguyên điện khí hóa mà thương hiệu đang theo đuổi.
Kết hợp nhịp nhàng cùng động cơ đốt trong là động cơ điện cỡ nhỏ nằm bên trong khoang hộp số. Nhỏ gọn hơn động cơ điện truyền thống, cơ cấu này có khả năng sản sinh sức mạnh 95 mã lực và mô-men xoắn 225 Nm – và có tỷ lệ công suất/khối lượng tối ưu hơn 33% so với công nghệ được trang bị trên McLaren P1. Do đó, McLaren Artura có công suất tối đa lên đến 680 mã lực và mô-men xoắn cực đại 720 Nm.
Khả năng sinh lực kéo tức thời của động cơ điện giúp cho Artura tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong 3.0 giây, từ 0 lên 200 km/h chỉ trong 8.3 giây và 0 – 300 km/h trong 21.5 giây. Vận tốc tối đa của McLaren Artura có thể đạt tới 330 km/h. Các kỹ sư cũng giới thiệu hộp số ly hợp kép 8 cấp hoàn toàn mới được chế tác riêng cho Artura, nhằm tối ưu hóa sức mạnh và lực kéo từ động cơ.
Bộ pin bổ trợ cho động cơ điện bao gồm 5 module được làm từ lithium-ion, cung cấp khả năng dự trữ năng lượng 7.4 kWh. Khi sử dụng chế độ E-Mode, cơ cấu này sẽ cung cấp năng lượng để chiếc xe có thể di chuyển quãng đường tối đa 30 km mà không sản sinh khí thải. Bộ phận này được làm mát bằng chất lỏng và được bố trí trực tiếp trên khung xe làm từ sợi carbon. Điều này mang đến khả năng phân bổ trọng lượng hợp lý và bảo vệ được bộ pin điện khi có va chạm.
Với thiết kế PHEV, Artura có khả năng sạc đầy đến 80% chỉ trong 2.5 giờ thông qua cáp EVSE tiêu chuẩn. Bộ pin điện có thể thu nhận năng lượng từ động cơ đốt trong, và tùy biến theo chế độ lái đang sử dụng.
Chiếc xe là niềm tự hào khi tiếp nối thành công công nghệ hybrid, từng được giới thiệu trên siêu phẩm McLaren P1.
Với mong muốn mang tinh thần của đường đua đến với những người yêu tốc độ thông qua những mẫu xe thương mại, McLaren đã dày công nghiên cứu và tạo nên những công nghệ đột phá nhằm mang đến cảm giác lái đích thực trên chiếc Artura. Sự đam mê và khát khao tự sản xuất những cỗ máy tốc độ của tay đua kiệt xuất, và cũng là nhà kinh doanh đại tài Bruce McLaren vẫn sống mãi trên những chiếc xe mang tên ông. Bên cạnh đó, sự xuất hiện của McLaren Artura tại TP.HCM cũng là phát súng đầu tiên cho hoạt động của thương hiệu này tại Việt Nam, với showroom đầu tiên sẽ được khai trương vào quý 3/2022.
Về McLaren Automotive:
McLaren Automotive là thương hiệu chuyên sản xuất những mẫu xe thể thao hiệu suất cao.
Mỗi chiếc xe được lắp ráp thủ công tại McLaren Production Centre (MPC), có trụ sở đặt tại Woking, Surrey, Anh Quốc.
Được thành lập vào năm 2010, hiện nay công ty là thành viên có cơ cấu lớn nhất của Tập Đoàn McLaren.
Danh mục sản phẩm McLaren bao gồm các dòng GT Series, Supercar Series, xe đua thể thao và dòng sản phẩm Ultimate Series. Tất cả được phân phối thông qua hơn 100 đại lý bán lẻ thuộc hơn 40 thị trường trên toàn cầu.
McLaren là nhà sản xuất tiên phong, liên tục thách thức các giới hạn. Vào năm 1981, hãng giới thiệu công nghệ khung gầm siêu nhẹ làm từ sợi carbon – vốn lần đầu tiên được sử dụng trong giải đua Công Thức 1, trên chiếc McLaren MP4/1.
Vào năm 1993, McLaren thiết kế và chế tạo thành công chiếc McLaren F1, và kể từ thời điểm đó, hãng xe luôn sử dụng công nghệ khung gầm sợi carbon cho tất cả các sản phẩm của mình. McLaren cũng là thương hiệu đầu tiên ra mắt dòng hypercar ứng dụng công nghệ hybrid đầu tiên trên thế giới – chiếc McLaren P1, vốn thuộc dòng sản phẩm Ultimate Series. Vào năm 2016, hãng hé lộ thông tin về mẫu xe hyper-GT hoàn toàn mới sử dụng công nghệ hybrid, và xác nhận sản phẩm tiếp theo thuộc dòng sản phẩm Ultimate Series – McLaren Speedtail.
Trong năm 2019, McLaren chính thức trình làng chiếc McLaren GT, McLaren 600LT Spider cùng siêu phẩm dành riêng cho đường đua McLaren Senna GTR. Hãng cũng đã giới thiệu chiếc 620R và McLaren Elva trước khi ra mắt mẫu 765LT vào năm kế tiếp.
Mới đây, McLaren vừa trình làng dòng xe hybrid hiệu suất cao hoàn toàn mới, chiếc Artura.
Artura là mẫu xe đầu tiên của McLaren được trang bị cấu trúc siêu nhẹ McLaren Carbon Lightweight Architecture (MCLA). MCLA được thiết kế, phát triển và chế tạo tại McLaren Composites Technology Centre, thuộc vùng Sheffield, Anh Quốc. Đây là bước khởi đầu cho một kỷ nguyên công nghệ xe điện đầy triển vọng của McLaren.
McLaren Automotive cũng lựa chọn những đối tác chia sẻ chung triết lý kinh doanh, những công ty dẫn đầu trên thế giới và những tổ chức dám vươn mình vượt qua những thách thức trong từng lĩnh vực riêng. Một số thương hiệu lớn bao gồm AkzoNobel, Ashurst, Dell Technologies, Gulf, Pirelli, Richard Mille, Plan International và Tumi.
Về Tập Đoàn McLaren:
McLaren Group là một tập đoàn quốc tế dẫn đầu trong lĩnh vực kinh doanh xe hơi cao cấp cũng như các giải đua chuyên nghiệp, với việc tập trung vào sản phẩm xe hiệu suất cao và các ngành kinh doanh xe đua.
Được thành lập vào năm 1963 bởi tay đua, kỹ sư và doanh nhân đầy tài năng Bruce McLaren, tập đoàn bao gồm McLaren Automotive, với nhiệm vụ chế tác thủ công những mẫu xe trọng lượng nhẹ; và là cổ đông lớn trong McLaren Racing, hiện tham gia giải đua Công Thức 1 và giải đua INDYCAR được tổ chức tại Hoa Kỳ.
Trụ sở chính của tập đoàn đặt tại McLaren Technology Centre, Woking, Surrey, Anh Quốc.
Với danh tiếng về những công nghệ tiên tiến và xuất sắc, McLaren là một trong những công ty độc lập có quy mô lớn nhất Anh Quốc.
McLaren Automotive TP.HCM – Coming soon
- Unit 1.02, Deutsches Hause, 33 Lê Duẩn, phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM
- Hotline: +84 85 89 70 088