Sự trở lại của phong cách Retro cùng bộ đôi Royal Enfield 650

Hai dòng xe huyền thoại mang tính biểu tượng trong lịch sử ngành công nghiệp xe phân khối lớn đã trở lại trong hình hài của các mẫu xe Interceptor 650 và Continental GT 650 của Royal Enfield – dòng xe xy-lanh đôi đầu tiên của hãng có từ thập niên 1970.

Trào lưu đương đại đưa mọi thứ theo phong cách retro đang tìm lại nét hấp dẫn của thập niên 60 và 70 vào bối cảnh hiện đại, và đây chính là điều mà Royal Enfield đã và đang làm trong khoảng một thập kỷ trở lại đây với các dòng xe máy tân cổ điển của mình.

Sự trở lại của phong cách Retro cùng bộ đôi Royal Enfield 650
Sự trở lại của phong cách Retro cùng bộ đôi Royal Enfield 650

Mặc dù đã tồn tại từ năm 1901, được coi là nhà sản xuất xe máy lâu đời nhất còn đang hoạt động, nhu cầu mua các dòng xe của Royal Enfield chỉ mới thực sự gia tăng kể từ năm 2010, trong đó dòng Classic là sản phẩm bán chạy nhất của hãng trên toàn cầu và đặc biệt là tại thị trường sân nhà của Công ty là Ấn Độ.

Với cảm hứng thiết kế thời hậu Thế chiến đầy hấp dẫn và phong cách tạo hình cổ điển, thương hiệu kinh điển này luôn đóng vai trò người hùng dẫn lối cho thị trường xe phân khối lớn cỡ trung, và khẳng định những giá trị mà 118 năm kinh nghiệm sản xuất xe phân khối lớn có thể mang lại.

Royal Enfield Continental GT 650 Chrome độ cổ pô Full Titanium.

Gợi nhắc về lịch sử của hãng, dòng xe Interceptor 650 và Continental GT 650, là dòng xe xy-lanh đôi đầu tiên của Royal Enfield có từ thập niên 1970.

Thương hiệu xe Anh quốc này đã sản xuất ra những dòng xe máy xy-lanh đôi đầu tiên của mình vào năm 1948 với một cặp xy-lanh đôi 500 sau này đã phát triển để trở thành các mẫu xe hiệu suất cao nổi tiếng của hãng, đó là dòng Meteor, Super Meteor và, cuối cùng, là dòng Interceptor nguyên bản trong thập niên 60.

Mặc dù thương hiệu Royal Enfield vô cùng được ưa chuộng tại vương quốc Anh và một phần của Châu Âu lục địa, dòng xe Interceptor 700cc và sau đó là dòng xe kế tục Interceptor 750cc lại được bán chủ yếu là tại Mỹ và Canada… nằm trong số nhiều các dòng xe được ưa chuộng đã làm nên một phần của văn hóa vi vu mô tô dưới ánh nắng của vùng California.

Hai dòng xe này cũng nổi tiếng vì là những chiếc xe đi đường tốc độ nhưng cũng đầy phong cách, từng được sử dụng làm xe đua cho đua xe địa hành, đua xe trên sa mạc và đua xe đường đất.

Trong khi tại Mỹ thời bấy giờ đang xác lập một kỷ nguyên mới của văn hóa xe máy với  dân hippy, Hollywood, những cuộc đua trên sa mạc, và phong cách xe máy chịu ảnh hưởng của xe đua đường đất, thì ngược lại, ở vương quốc Anh, văn hóa đua xe quán café đã tạo nên cuộc cách mạng của riêng mình trong thập niên 50 và 60.

Những thanh niên thời hậu thế chiến, giờ đã bắt đầu trở lại muốn tìm kiếm một phương thức để thể hiện bản thân, đã phát minh ra văn hóa đua xe quán café, tức là những cuộc đua xe tự phát từ quán café này đến quán café khác.

Những chiếc xe đua café ra đời như những chiếc xe sản xuất tại xưởng thông thường, sau đó được tháo dỡ, nâng cấp máy, và thay đổi để bắt chước hình dáng của những chiếc xe đua. Thời đó, dòng Continental GT của Royal Enfield là những chiếc xe đua café đầu tiên được sản xuất tại xưởng, ra đời trong thập niên 60, với động cơ 4 kì, 250cc.

Sau hơn 50 năm sản xuất những chiếc xe đơn 350-500cc, Royal Enfield cuối cùng cũng đã sản xuất dòng xe xy-lanh đôi song song đầu tiên sau nhiều năm chờ đợi. Theo lời nhà sản xuất, mặc dù có mối liên hệ về quá khứ, các dòng xe Continental GT 650 và Interceptor INT 650 đều là những dòng xe mới từ đầu tới chân, được hợp tác phát triển bởi các đội ngũ phát triển của Royal Enfield tại Ấn Độ và tại Bruntingthorpe, vương quốc Anh.

Sự bùng nổ văn hóa xe phân khối lớn hậu thế chiến tại California đã tạo nên một cuộc cách mạng trong ngành sản xuất xe phân khối lớn tại Anh Quốc, và đã giúp Royal Enfield khẳng định vị thế thương hiệu toàn cầu của mình.

Hai dòng xe mới không chỉ vô cùng ưa nhìn với kiểu dáng cổ điển của mình, mà còn kết hợp kiểu dáng đẹp với thiết kế được cân nhắc chi. Ở trung tâm của hai chiếc xe là động cơ xy-lanh đôi song song 650cc, làm mát bằng không khí, có khả năng sản sinh 47 mã lực với momen xoắn tối đa là 52 Nm, được thiết kế hoàn hảo để tái hiện lại kiểu dáng cổ điển.

Nhưng những giá trị mà những chiếc xe Continental GT 650 và Interceptor INT 650 mang đến không chỉ là một thiết kế hoàn hảo, mà còn rất nhiều hơn nữa. Sự ra đời này thuận theo xu hướng hiện tại của khách hàng là ưa chuộng là dòng xe máy đương đại chịu ảnh hưởng cổ điển.

Với các dòng xe xy-lanh đôi mới này, Royal Enfield tiếp tục củng cố triết lý của mình, về những mẫu xe lấy cảm hứng từ quá khứ nhưng được sản xuất cho ngày nay và được thiết kế mãi mãi có chỗ đứng trong tương lai, phản ánh sự trường tồn giữa một thế giới nơi những trào lưu ngắn hạn, xu hướng tiêu dùng phô trương và các sản phẩm dùng một lần đang nhanh chóng mất đi sức hấp dẫn.

Mô phỏng thiết kế nguyên bản từ thập niên 60, dòng xe Interceptor 650 mới có thùng xăng hình giọt nước, chỗ ngồi đôi đệm may và rộng, tay lái có giằng gợi nhắc về kiểu xe đua địa hình đường phố đã nổi lên ở California những năm 60.

Tư thế lái làm chủ và thoải mái cho phép bạn tận hưởng các cung đường uốn lượn, vi vu ra ngoài hoặc trong phạm vi thành phố.

Chiếc Continental GT 650 sẽ có sức hấp dẫn đặc biệt với tay lái xe thể thao nhờ tính năng chỗ ngồi đơn không bắt buộc, bình xăng tạc hình, để chân đặt phía sau và các tay lái kiểu kẹp lên theo phong cách xe đua. Bạn có thể tận hưởng chiếc xe khi lao vun vút trên những con đường quê khúc khuỷu, hay thậm chí như một chiếc xe đô thị đầy phong cách.

Tuy nhiên, là một dòng xe đua café, dòng GT sẽ hướng tới một nhóm đối tượng cụ thể, trong khi dòng Interceptor sẽ hấp dẫn nhóm đối tượng khách hàng rộng hợp. Ngoài những thay đổi kể trên phản ánh phong cách lái xe, cả hai dòng xe khá tương đồng nhau. Dòng Continental GT cũng có phương án chỗ ngồi đơn.

Cả hai dòng xe Interceptor INT 650 và Continental GT 650 đều là những chiếc xe được chế tác hoàn hảo và thiết kế chi tiết đầy tinh tế và sẽ trở thành bom tấn lớn nhất trong số các sản phẩm trên thị trường.

Về giá cả, chưa từng có dòng xe tương tự như Interceptor và Continental GT có mặt tại thị trường Việt Nam, nhưng điều còn tuyệt vời hơn là, chúng đi cùng với chính sách bảo hành theo dặm đường ba năm và Dịch vụ Hỗ trợ cứu hộ.

Mặc dù các dòng xe xi lanh đôi 650 mới này có thể được sản xuất theo điểm giá, nhưng đội ngũ kỹ thuật của Royal Enfield đã làm được rất nhiều trên nền tảng của chúng. Người ta có thể tưởng rằng, chỉ thay đổi chỗ ngồi, bình xăng và tay lái của một chiếc xe sẽ không làm nên thay đổi gì nhiều, nhưng những dòng xe xy-lanh đôi mới này chắc chắn sẽ khiến bạn phải kinh ngạc.

Giá xe Royal Enfield Interceptor 650 & Continental GT 650

Dòng Interceptor Tiêu chuẩn có giá khởi điểm ở mức 173,000,000VND và dòng Continental GT tiêu chuẩn ở mức 182,000,000VND. Một chiếc moto phân khối lớn trang bị xi lanh đôi 650cc với ngân sách này? Đúng vậy, và đó là chiếc xe có thể trụ vững và tạo nên thành tích tuyệt vời. Với mức giá này, Royal Enfield tung ra cú đòn của mình vào các sản phẩm đối thủ trên thị trường! Liệu điều này có thôi thúc các nhà sản xuất xe phân khối lớn khác đưa vào thị trường các sản phẩm xe phân khối lớn phong cách retro tương tự vào vị trí tương tự trên phân khúc hạng trung hay không, có thể có, và cũng có thể không, nhưng lúc này thì những chiếc xe xy-lanh đôi của chúng tôi đã đến để khẳng định vị trí của mình!

[fbcomments url="" width="100%" count="on" num="5" countmsg="wonderful comments!"]