Suzuki GSX-8T & : Hơi thở cổ điển, sức mạnh hiện đại.
Suzuki vừa ra mắt hai mẫu xe mới đầy ấn tượng trên nền tảng 800cc từng đoạt nhiều giải thưởng: GSX-8T và GSX-8TT. Kết hợp tinh thần retro từ những năm 1960-1970 với hiệu suất thế hệ mới, hai mẫu xe này hứa hẹn mang đến trải nghiệm lái độc đáo, đậm chất Suzuki.
GSX-8T lấy cảm hứng từ các mẫu xe cổ điển như Suzuki T500, trong khi GSX-8TT mang phong cách của những chiếc xe đua có dàn áo thời kỳ đó, đặc biệt là huyền thoại Yoshimura GS1000 AMA Superbike. Cùng Motosaigon tìm hiểu chi tiết thông số kỹ thuật, hình ảnh và giá bán Suzuki GSX-8T & GSX-8TT.
Suzuki GSX-8T, GSX-8TT cặp đôi mô tô cổ điển hoàn toàn mới

Thiết kế đậm chất retro, tinh tế và hiện đại
Cả hai mẫu xe đều được thiết kế với sự kết hợp hài hòa giữa phong cách cổ điển và công nghệ tiên tiến, do các nhà thiết kế tại Ý phác thảo và hoàn thiện tại Nhật Bản.
- GSX-8T: Mang vẻ đẹp hoài cổ với đèn pha tròn LED hiện đại, có dải đèn LED ngang nổi bật, gợi nhớ đến các mẫu xe thập niên 70-80. Bình xăng 16,5 lít mới được thiết kế nối liền với các tấm ốp tản nhiệt bằng bạc chải xước, tạo điểm nhấn tinh tế cùng logo GSX8 hình tròn. Ghế ngồi lấy cảm hứng từ kiểu “tuck-and-roll” cổ điển, sử dụng đệm mút mật độ cao, mang lại sự thoải mái và dễ dàng lên/xuống xe. Gương chiếu hậu tròn gắn ở đầu tay lái không chỉ thẩm mỹ mà còn đảm bảo tầm nhìn phía sau rõ ràng.
- GSX-8TT: Đậm chất xe đua cổ với dàn áo bao quanh đèn pha, tương tự mẫu GS1000S huyền thoại. Tấm chắn gió không chỉ tăng tính thẩm mỹ mà còn bảo vệ người lái khỏi thời tiết. Ghế ngồi phẳng hơn, giống phong cách xe đua, nhưng vẫn đảm bảo sự thoải mái. Dàn áo dưới động cơ tăng thêm vẻ mạnh mẽ, đậm chất thể thao.
Các biến thể trước đây của Suzuki GSX-8 series:
Suzuki GSX-8R
Suzuki GSX-8S
Cả hai mẫu xe đều sử dụng tay lái nhôm rộng, mang lại tư thế lái thoải mái và dễ điều khiển.
GSX-8T có các màu sắc như Vàng Candy Burnt Gold, Xanh Metallic Matt Steel Green và Đen Metallic Matt Black, với điểm nhấn từ dàn chân vàng và vành đen.
GSX-8TT nổi bật hơn với các họa tiết sọc đua trên bình xăng và dàn áo, đi kèm các tùy chọn màu Đen Glass Sparkle Black (vành đỏ, sọc đỏ-vàng) và Xanh Pearl Matt Shadow Green (vành vàng, sọc vàng-đồng).
Động cơ mạnh mẽ, linh hoạt
Cả GSX-8T và GSX-8TT đều được trang bị động cơ parallel-twin 776cc danh tiếng của Suzuki, với thiết kế trục khuỷu 270°, mang lại sức kéo mạnh mẽ từ dải vòng tua thấp đến trung bình, đồng thời cho phép tăng tốc mượt mà. Động cơ này sản sinh mô-men xoắn cực đại 78Nm tại 6.800 vòng/phút và công suất tối đa 82,9 mã lực tại 8.500 vòng/phút. Hệ thống cân bằng chéo giúp giảm rung động, giữ động cơ gọn nhẹ, trong khi ống xả ngắn tạo âm thanh phấn khích và giữ thiết kế tổng thể thanh thoát.
Khung sườn và hệ thống treo chắc chắn
Cả hai mẫu xe sử dụng khung thép đôi và khung phụ nhẹ, kết hợp với cánh tay đòn nhôm. Hệ thống treo gồm phuộc ngược KYB (vàng trên 8T, đen trên 8TT) và giảm xóc sau KYB, mang lại sự ổn định và linh hoạt.
Hệ thống phanh với đĩa đôi 310mm phía trước cùng cùm phanh Nissin gắn xuyên tâm và đĩa đơn 240mm phía sau đảm bảo lực phanh mạnh mẽ và an toàn.
Công nghệ hiện đại
Dù mang phong cách retro, GSX-8T và GSX-8TT được trang bị loạt công nghệ tiên tiến:
- Màn hình màu TFT: Hiển thị đầy đủ thông tin như vòng tua, tốc độ, vị trí số, chế độ kiểm soát lực kéo và chế độ công suất.
- Hệ thống điện tử: Bao gồm kiểm soát lực kéo (3 chế độ + tắt), 3 chế độ công suất (A, B, C), bộ sang số nhanh hai chiều, hỗ trợ khởi động dễ dàng và hỗ trợ vòng tua thấp.
- Cổng USB Type-C: Hỗ trợ sạc nhanh, tiện lợi cho người lái.
- Pin Eliiy Power: Nhẹ, bền, khởi động tốt và ít tự xả.
Giá bán Suzuki GSX-8T & GSX-8TT
- GSX-8T: Giá bán lẻ đề xuất (OTR) là £9,599 (~300 triệu đồng, tùy thị trường).
- GSX-8TT: Giá OTR là £9,999 (~312 triệu đồng, tùy thị trường).
Cả hai mẫu xe sẽ sớm có mặt tại các đại lý trong vài tuần tới, đi kèm bảo hành tiêu chuẩn 3 năm và tùy chọn gia hạn lên đến 7 năm nếu bảo dưỡng định kỳ tại các đại lý ủy quyền của Suzuki.

Suzuki GSX-8T và GSX-8TT là sự kết hợp hoàn hảo giữa phong cách cổ điển và hiệu suất hiện đại, mang đến trải nghiệm lái thú vị cho những ai yêu thích sự hoài cổ nhưng không muốn đánh đổi công nghệ. Theo Motosaigon đánh giá, Với thiết kế tinh tế, động cơ mạnh mẽ và loạt trang bị tiên tiến, cả hai mẫu xe này chắc chắn sẽ làm hài lòng cả những tay lái khó tính nhất.