Suzuki có thể sẽ chính thức sản xuất xe điện vào 2021?

Suzuki có thể sẽ chính thức sản xuất xe điện vào 2021?

Nhằm đáp ứng được nhu cầu của tập khách hàng mới trên thị trường hiện nay, cũng như tình trạng môi trường trên thế giới; Suzuki công bố kế hoạch nghiên cứu và sản xuất hàng loạt mẫu xe điện vào năm 2021.

Trong khi Châu Âu và Ấn Độ đang dần bắt đầu áp dụng các tiêu chuẩn khí thải ngày càng khắt khe hơn đối với các nhà sản xuất xe máy, thì hầu hết các công ty đều đã chuyển sang hệ thống truyền động điện để có thể lưu hành một cách hợp pháp. Số lượng các công ty start-up liên quan đến phát triển và sản xuất xe máy điện đang từng ngày tăng theo cấp số nhân. Bên cạnh đó là hàng loạt hãng xe danh tiếng cũng đang dần mở rộng dòng sản phẩm của mình với các dự án nghiên cứu và sản xuất phương tiện chạy bằng năng lượng điện.

Kawasaki đang nghiên cứu và phát triển một nguyên mẫu xe mô tô điện có kiểu dáng tương tự dòng xe Ninja, trong khi đó BMW đã sớm để lộ hình ảnh chiếc E-Power Roadster tới công chúng. Honda cũng đang dần lập ra các kế hoạch cho việc sản xuất một chiếc xe tay ga chạy điện, và Yamaha cũng không chịu ‘kém cạnh’ khi hợp tác với ‘gã khổng lồ’ về công nghệ điện Gogoro để phát triển mẫu xe tay ga EC-05 với bộ pin có thể tháo rời.

BMW E-Power Roadster
BMW E-Power Roadster

Và mới đây, Suzuki cũng ngay lập tức công bố kế hoạch của mình trong việc “điện khí hóa” dòng sản phẩm xe mô tô, dự kiến trong khoảng năm 2021. Trước đó vào năm 2018, Suzuki đã từng gợi ý về một phiên bản xe điện và xác nhận điều ấy một lần nữa vào mùa hè năm ngoái. Cho đến thời điểm hiện tại, truyền thông Ấn Độ đồn đoán rằng năm 2021 có thể sẽ là thời gian Suzuki chính thức giới thiệu mẫu xe điện đầu tiên, dự kiến sẽ là một chiếc xe tay ga. 

Ngoài ra, trước đó Cựu Giám đốc điều hành của Suzuki Motorcycle tại Ấn Độ – Satoshi Uchida đã từng đề cập đến việc phân phối một mẫu xe chạy điện cho thị trường Ấn Độ. Và sau đó, nếu khả thi thì mẫu xe điện này sẽ tiếp tục được phân phối với quy mô lớn hơn trên thị trường toàn cầu.

Cựu Giám đốc điều hành của Suzuki Motorcycle tại Ấn Độ - Satoshi Uchida
Cựu Giám đốc điều hành của Suzuki Motorcycle tại Ấn Độ – Satoshi Uchida

Nếu tất cả lời đồn đoán trên là đúng thì có vẻ như Suzuki bước chân vào phân khúc xe điện khá muộn, và điều này dường như là một khó khăn lớn khi phải cạnh tranh với các thương hiệu khác. Hãy cùng đón chờ sản phẩm xe điện đầu tiên từ Suzuki, Motosaigon tiếp tục cập nhật đến bạn đọc.

[fbcomments url="" width="100%" count="on" num="5" countmsg="wonderful comments!"]