Tay đua Fabio Quartararo bị phạt nặng vì hành động này tại chặng đua GP Catalunya 2021

Tại chặng đua MotoGP Catalunya 2021 Barcelona, Tây Ban Nha, tay đua của đội Yamaha Fabio Quartararo đã phải lãnh hình phạt vì hành động không an toàn trong quá trình đua.

Theo đó, tại chặng đua Catalunya, trong khi đang đuổi theo đối thủ khác với tốc cao, Fabio bất ngờ dùng tay vứt miếng giáp ngực của mình ra đường đua và tiếp tục đua với tình trạng áo giáp bị bung dây kéo để lộ cả ngực.

Tay đua Fabio Quartararo bị phạt nặng vì hành động này tại chặng đua GP Catalunya 2021

Tay đua Fabio Quartararo bị phạt nặng vì hành động này tại chặng đua GP Catalunya 2021
Tay đua Fabio Quartararo bị phạt nặng vì hành động này tại chặng đua GP Catalunya 2021

Tình huống này xảy ra khi tay đua Fabio Quartarano đang cố gắng hết sức để bắt kịp tốc độ của đối thủ của đội KTM. Fabio bất ngờ dùng tay trái lấy miếng lót giáp ngực và vứt ra ngoài, người xem và ban trọng tài đã rất bất ngờ và không hiểu lý do gì khiến anh lại làm vậy? Nhiều ý kiến phỏng đoán cho rằng, có thể là do dây kéo bị lỗi và bị tuột xuống khiến tay đua khó cử động nên Fabio quyết định vứt nó đi… nhưng cũng có khả năng do túi khí phía trước bung ra ép và giáp ngực khiến anh khó chịu?

Hình ảnh được ghi lại từ Camera hành trình trên xe của Fabio. Lúc này anh đã vứt áo giáp ngực và để nguyên tình trạng phong phanh ngực khi đang ở vị trí thứ 3.

Và anh đã có gắng kéo dây kéo áo giáp lên….

Với hành động khá nguy hiểm này, Fabio đã bị tổ trọng tài phạt trừ 3 giây khiến anh lùi về vị trí thứ 6. Chưa hết, hành động của Tay đua Fabio đã bị huyền thoại Casey Stoner chỉ trích nặng nề, vì cho rằng hành động của Fabio rất nguy hiểm và phạm quy tắc an toàn. Theo Casey Stoner, với hành động này Fabio lẽ ra phải bị phạt cờ đen và bị loại.

Casey Stoner chỉ trích hành động thiếu an toàn của Fabio trên Tweeter: “Bất kể Fabio có cố ý mở khóa kéo của anh ấy hay không, theo tôi biết thì anh ấy nên bị phất cờ đen (vì sự an toàn). Bởi vì ở cấp độ này, bạn không thể được phép đua ở tốc độ trên 350km + với bộ đồ đua của mình mở toang ra như thế...”.

Theo quy định của FIM về trang bị an toàn cho tay đua cũng đã quy định: Các tay đua phải trang bị ít nhất 02 bộ giáp bảo vệ đầy đủ, luôn mặc và khóa an toàn đầy đủ khi trên đường đua.

Theo Fabio chia sẻ, nguyên nhân thật sự là do áo giáp đã gặp trục trặc vì áo túi khí tự bung, làm tuột dây kéo, áo túi khí chèn lên giáp ngực khiến anh khó cử động khi vào cua và buộc phải vứt giáp ngực.

Cùng Motosaigon xem clip tay đua Fabio vứt giáp ngực sau sự cố áo túi khí

Sau khi bị phạt, Fabio cũng đã đăng trên trang cá nhân của anh rằng: “Xin chúc mừng những kẻ đã cố gắng phàn nàn với BTC để khiến anh bị phạt nặng hơn. Xin cảm ơn các fan đã hiểu và ủng hộ tôi. Bên cạnh đó, tôi cũng đã biết được mặt thật của một số người. Hẹn gặp các bạn ở chặng đua tiếp theo”.

Kết quả chặng đua MotoGP, ngày 6 tháng 6 năm 2021:

1. Oliveira, KTM, 24 vòng trong 40: 21,749 phút
2. Zarco, Ducati, +0.175 giây
3. Miller, Ducati, +1990
4. Mir, Suzuki, +5,325
5 Vinales, Yamaha, +6281
6. Quartararo, Yamaha, +7,815 *
7. Bagnaia, Ducati +8,175
8. Binder, KTM, +8,378
9. Morbidelli, Yamaha, +15,652
10. Bastianini, Ducati, +19,297
11. Alex Márquez, Honda , +21650
12. Marini, Ducati, +22,533
13. Nakagami, Honda, +27,833
14. Martin, Ducati, +29,075
15. Savadori, Aprilia, +40,291

[fbcomments url="" width="100%" count="on" num="5" countmsg="wonderful comments!"]