Tay đua tử nạn trên đường đua Isle of Man TT 2018

Nạn nhân xấu số đầu tiên của năm nay, giải đua nguy hiểm nhất trên thế giới Isle of Man TT đã tử nạn tại vòng đua đầu tiên của vòng loại 2018. Tay đua Dan Kneen, 30 tuổi người Ireland đã gặp tai nạn khi tham gia vòng đua đầu tiên của giải đua được mệnh danh là Giải đua nguy hiểm nhất hành tinh Isle of Man TT.

Dan Kneen lần đầu tiên tham gia giải đua Manx Grand Prix, anh đã giành 3 chức vô địch tại giải đua này. Năm ngoái, Dan Kneen đã lần đầu tiên được bước lên bục nhận giải tại giải đua Isle of Man TT với huy chương Đồng, về thứ 3 toàn đoàn.

Chóng mặt với góc nhìn trên xe đua tại giải Isle of Man TT

Giải đua nguy hiểm nhất thế giới Isle of Man TT

Tay đua tử nạn trên đường đua Isle of Man TT 2018
Tay đua tử nạn trên đường đua Isle of Man TT 2018 (Ảnh minh hoạ)

Isle of Man TT là một giải đua lâu đời, được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1907. Từ năm 1949 đến năm 1976 nó từng là một chặng đua của giải MotoGP nhưng do tính chất đặc biệt nguy hiểm của các cuộc đua ở đây nên FIM đã loại nó ra khỏi lịch thi đấu và thay bằng GP nước Anh.

Tay đua Dan Kneen (1987-2018)
Tay đua Dan Kneen (1987-2018)

Đã có hơn 250 tay đua thiệt mạng ở các giải đua được tổ chức ở đảo Man (tính luôn giải Manx Grand Prix) trong đó Dan Kneen là nạn nhân mới nhất của năm nay. Năm ngoái cũng có 3 tay đua xấu số tử nạn, xa hơn năm 2016 là 4 tay đua đã giã từ cuộc đời tại giải đua này.

Mặc dù bị chỉ trích rất nhiều từ phía cộng đồng nhưng chính quyền nơi đây vẫn cho phép tổ chức giải đua nguy hiểm này vì cho rằng nó giúp quảng bá hình ảnh địa phương.

Ngắm dàn Moto hội tụ Sala Quận 2 | Yamaha Việt Nam phân phối moto pkl chính hãng? | Bảng giá xe moto Honda | Cửa hàng xe moto Honda | Giá BMW Motorrad 2018 | Giá xe moto 2018

[fbcomments url="" width="100%" count="on" num="5" countmsg="wonderful comments!"]