Tiger 1200 phiên bản mới 2022 bùng nổ sức mạnh trên mọi cung đường

Gọn nhẹ nhưng vẫn đầy uy lực, cùng với khả năng xử lý và thông số kĩ thuật hàng đầu phân khúc, bên cạnh đó là ưu thế về hiệu năng của động cơ 3 xy-lanh sử dụng trục khuỷu T-plane hoàn toàn mới của Triumph, Tiger 1200 phiên bản mới nhất 2022 được thiết kế để trở thành mẫu xe mạnh mẽ, nhanh nhẹn và linh hoạt nhất trên thế giới trong phân khúc Adventure cao cấp.

Với những cải tiến toàn diện về khả năng vận hành và hiệu năng trên các cung đường trường, cũng như trải nghiệm lái năng động và phấn khích tại các địa hình khó, Tiger 1200 thế hệ mới tự tin khẳng định sức mạnh trên mọi cung đường với màn ra mắt thế hệ   Tiger hoàn toàn mới, bao gồm 2 phiên bản Tiger Explorer với bình xăng mang dung tích 30L chưa từng có.

Gia đình Tiger 1200 hoàn toàn mới

  • Gia đình Triumph Tiger 1200 GT; được thiết kế riêng cho chuyến đi phiêu lưu tập trung vào đường trường, với mâm xe nhôm đúc 19 inches phía trước và 18 inches phía sau:

Triumph Tiger 1200 GT (Bình xăng 20 lít)

Triumph Tiger 1200 GT (Bình xăng 20 lít)
Triumph Tiger 1200 GT (Bình xăng 20 lít)

Triumph Tiger 1200 GT Pro (Bình xăng 20 lít)

Triumph Tiger 1200 GT Pro (Bình xăng 20 lít)
Triumph Tiger 1200 GT Pro (Bình xăng 20 lít)

Triumph Tiger 1200 GT Explorer (Bình xăng 30 lít)

Triumph Tiger 1200 GT Explorer (Bình xăng 30 lít)
Triumph Tiger 1200 GT Explorer (Bình xăng 30 lít)
  • Gia đình Triumph Tiger 1200 Rally; được thiết kế riêng cho chuyến đi Offroad mọi địa hình, với mâm nan hoa không săm 21 inch phía trước và 18 inch phía sau

Triumph Tiger 1200 Rally Pro (Bình xăng 20 lít)

Triumph Tiger 1200 Rally Pro (Bình xăng 20 lít)
Triumph Tiger 1200 Rally Pro (Bình xăng 20 lít)

Triumph Tiger 1200 Rally Explorer (Bình xăng 30 lít)

Triumph Tiger 1200 Rally Explorer (Bình xăng 30 lít)
Triumph Tiger 1200 Rally Explorer (Bình xăng 30 lít)

Một sự cải tiến toàn diện về trọng lượng, khả năng vận hànhthông số kỹ thuật

  • Nhẹ hơn đáng kể

Nhẹ hơn 25kg so với thế hệ tiền nhiệm

Nhẹ hơn 17kg so với đối thủ cạnh tranh truyền động bằng trục các-đăng gần nhất (dựa trên sự so sánh về thông số kỹ thuật của chiếc xe)

Đường kính vành xe chuyên dụng mới giúp tăng cường khả năng vận hành

Lốp không săm với đường kính 21” phía trước/ đường kính 18” phía sau dành cho địa hình khó (Rally Pro & Rally Explorer)

Vành xe nhôm đúc có đường kính 19” phía trước/ 18” phía sau dành cho những cung đường trường (GT, GT Pro & GT Explorer)

  • Dung tính bình xăng mới
  • 20L (GT, GT Pro & Rally Pro)
  • 30L (GT Explorer & Rally Explorer)

Khung sườn gọn nhẹ mới và trang bị lái mang thông số kỹ thuật hàng đầu phân khúc

  • Khung sườn gọn nhẹ mới với khung phụ sau bằng nhôm bắt vít lên khung chính, và phần để chân sau bắt vít lên khung phụ sau
  • Cánh tay đòn liên kết ba mặt nhẹ và bền chắc hơn
  • Phanh Brembo Stylema® monobloc hàng đầu phân khúc, cùng với hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) được tối ưu hóa khi vào cua và bộ phận Đo lường Quán tính (IMU)
  • Hệ thống treo bán chủ động Showa cao cấp, tối ưu hóa khả năng vận hành trên những cung đường trường và địa hình khó

  • Bề ngang thon gọn và tổng thiết kế tối giản hơn
  • Tư thế ngồi mới tạo cảm giác thoải mái và điều khiển xe ổn định
  • Chiều cao yên có thể tuỳ chỉnh, có thể hạ thấp chiều cao yên với phụ kiện yên thấp

Ưu điểm của khối động cơ 3 xy-lanh sử dụng trục khuỷu T-plane

  • Động cơ 3 xy-lanh mới với dung tích 1160cc, tự tin thiết lập chuẩn mực mới cho khối động cơ mạnh mẽ
  • Công suất cực đại đạt 150PS tại 9.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 130Nm tại 7.000 vòng/phút
  • Tăng thêm 9PS so với thế hệ tiền nhiệm, và 14PS so với đối thủ cạnh tranh truyền động bằng trục các-đăng gần nhất
  • Trục khuỷu T-plane độc đáo với thứ tự đánh lửa không đồng đều
  • Tăng khả năng phản hồi và điều khiển ở vòng tua thấp
  • Cho phản hồi và cảm giác lái phấn khích ở vòng tua giữa đến cao
  • Khả năng tăng tốc được cải thiện
  • Âm thanh đầy uy lực và đặc trưng
  • Trục truyền động nhẹ hơn và có chi phí bảo dưỡng thấp

Hàng loạt công nghệ lái cao cấp mới

  • Hệ thống radar phát hiện điểm mù hoàn toàn mới của Triumph hợp tác phát triển với Continental
  • (Chỉ có trên phiên bản GT Explorer và Rally Explorer)
  • Hệ thống treo bán chủ động Showa giúp người lái kiểm soát tốt hơn
  • Màn hình TFT 7” mới được tích hợp hệ thống kết nối My Triumph
  • Hệ thống kiểm soát độ bám đường (Traction Control) được tối ưu hóa khi vào cua và bộ phận Đo lường Quán tính (IMU)
  • 06 chế độ lái
  • Hệ thống mở khóa không chìa hoàn toàn mới, bao gồm khởi động, khóa tay lái và nắp bình xăng
  • Hệ thống đèn LED hoàn toàn mới với đèn định vị ban ngày (DRL), cùng với đèn pha thích ứng theo hướng rẽ (không áp dụng trên phiên bản GT)
  • Cần chuyển số nhanh Triumph Shift Assist (trang bị tiêu chuẩn trên tất cả phiên bản trừ GT)
  • Sưởi tay lái và yên xe (Sưởi yên chỉ được trang bị sẵn trên GT Explorer và Rally Explorer)
  • Hệ thống kiểm soát áp suất lốp TPMS (chỉ được trang bị sẵn trên GT Explorer và Rally Explorer)
  • Hỗ trợ đổ đèo (không hỗ trợ trên phiên bản GT)

Thiết kế, phong thái đặc trưng và thực dụng

  • Thiết kế đậm chất Adventure với thân xe mới, két nước tản nhiệt đôi mới và ống xả tối giản mới
  • Tư thế ngồi mới với vị trí ghi đông và gác chân hợp lý
  • Thân xe hoàn toàn mới
  • Độ hoàn thiện chi tiết cao cấp
  • Nhiều phối màu và họa tiết mới cho từng dòng xe

Phụ kiện dành riêng cho thế hệ Tiger 1200 mới

  • Hơn 50 phụ kiện chính hãng của Triumph giúp tăng khả năng vận hành, sự thoải mái, bảo vệ xe, tính công nghệ và tính thẩm mỹ
  • Đầy đủ sản phẩm hành lý hợp tác phát triển với Givi
  • Thùng Trekker hông, có nắp mở bên hông
  • Thùng đuôi xe Trekker 52L đựng vừa 2 mũ bảo hiểm, có đệm tựa lưng cho người ngồi sau
  • Thùng hông Expedition hợp kim, có nắp mở trên
  • Thùng đuôi xe Expedition 42L với 2 miếng tựa lưng cho người ngồi sau

  • Phụ kiện bảo vệ toàn diện
  • Bảo vệ động cơ và bình xăng được làm bằng thép không gỉ dạng ống
  • Những phụ kiện sưởi yên
  • Phụ kiện yên thấp và yên tiêu chuẩn dành cho người lái và người ngồi sau
  • Hệ thống liên lạc Triumph Sena Bluetooth mới
  • Hợp tác với thương hiệu truyền thông xe mô tô nổi tiếng, tai nghe Triumph Sena sở hữu hệ thống âm thanh đến từ Harman Kardon mới

Dịch vụ và thời gian có mặt tại Việt Nam

  • Bảo hành 3 năm không giới hạn số km, có thể tùy chọn gia hạn
  • Khoảng thời gian bảo dưỡng lần đầu sau 10.000 dặm (16.000km) hoặc 12 tháng

BÙNG NỔ BẢN LĨNH TRÊN MỌI CUNG ĐƯỜNG

Là kết quả của một trong những dự án đầy tham vọng nhất trong lịch sử của Triumph, dòng xe Tiger 1200 thế hệ mới đại diện cho một cuộc cải tiến toàn diện về trọng lượng, hiệu năng và khả năng vận hành. Tất cả đều tập trung vào những lợi thế mà người lái đang tìm kiếm cho một mẫu xe Adventure.

Phát triển dựa trên những ưu điểm của thế hệ tiền nhiệm, bao gồm hệ thống truyền động thực dụng và sự thoải mái trên những chặng đường dài, cùng với đó là nền tảng của khối động cơ 3 xy-lanh phù hợp cho những chuyến tour, thế hệ Tiger mới sở hữu động cơ 3 xy-lanh sử dụng trục khuỷu T-plane hoàn toàn mới, khung sườn gọn nhẹ và hàng loạt công nghệ tối tân – Tất cả nhằm mang đến một chiếc xe Adventure nhanh nhẹn và mạnh mẽ nhất mà người lái có thể sở hữu.

GIA ĐÌNH TIGER 1200 HOÀN TOÀN MỚI

Với những cái tên hoàn toàn mới đại diện cho khả năng vận hành mới, mỗi phiên bản Tiger 1200 đều được tinh chỉnh sao cho phù hợp nhất với từng mục đích di chuyển.

Phiên bản GT mới dành riêng cho những cung đường trường và GT Pro với thông số kỹ thuật cao cấp được trang bị bánh đúc 19” phía trước và 18” phía sau. Bên cạnh đó là hệ thống treo bán chủ động Showa mới được tinh chỉnh nhằm mang đến những trải nghiệm đường trường hoàn hảo nhất.

Với phiên bản Rally Pro mới, lần đầu tiên Triumph trang bị vành xe không săm có đường kính 21” phía trước và 18” phía sau, cùng với hệ thống treo bán chủ động Showa dành cho các chuyến hành trình dài, được tinh chỉnh để mang đến trải nghiệm lái hứng khởi tại các địa hình và trên mọi cung đường.

Để hoàn thiện gia đình Tiger 1200, lần đầu tiên Triumph cho ra mắt 2 phiên bản Tiger với dung tích bình xăng 30L: Rally Explorer và GT Explorer – Đây là 2 mẫu xe Adventure duy nhất sở hữu bánh đúc và bình xăng 30L trong phân khúc. Với hệ thống radar phát hiện điểm mù mới của Triumph, các mẫu xe này được thiết kế nhằm mang đến sự thoải mái và ngoại hình cá tính trong các chuyến đi khám phá thế giới với khả năng vận hành và thông số kỹ thuật cao cấp nhất từ trước đến nay.

ĐỘNG CƠ 3 XY-LANH SỬ DỤNG TRỤC KHUỶU T-PLANE HOÀN TOÀN MỚI

Được thiết kế để mang đến tất cả ưu điểm đã tạo nên sự thành công của thế hệ Triumph Tiger 900 trong phân khúc Adventure tầm trung, trục khuỷu T-plane mới tự tin bùng nổ sức mạnh trên mọi cung đường, với khả năng off-road tuyệt vời ở vòng tua thấp của động cơ 2 xy-lanh, kết hợp hoàn hảo với ưu thế về hiệu năng của động cơ 3 xy-lanh ở vòng tua cao – Tất cả tạo nên một dòng xe Tiger vận hành mạnh mẽ trên mọi cung đường. Về mặt kỹ thuật, trục khuỷu T-plane tạo nên thứ tự đánh lửa ở 180, 270, 270 độ, cho chúng ta một khoảng trống ngắn và hai khoảng trống dài giữa các lần đánh lửa, giúp cải thiện sức mạnh và khả năng điều khiển ở vòng tua thấp.

Động cơ 1160cc mang đến một bước tiến về hiệu năng với công suất cực đại đạt 150PS tại 9.000 vòng/phút, tăng thêm 9PS so với thế hệ tiền nhiệm, tạo nên một chiếc xe truyền động bằng trục các-đăng mạnh mẽ nhất trong phân khúc. Mô-men xoắn cũng được nâng cấp so với thế hệ tiền nhiệm khi đạt 130Nm tại 7.000 vòng/ phút, tăng thêm 8Nm so với khối động cơ tiền nhiệm.

Không chỉ nâng cấp về công suất và mô-men xoắn, khối động cơ mới, bộ điều chỉnh và trục khuỷu T-plane còn giúp cải thiện khả năng tăng tốc, cho phản hồi nhạy bén và cảm giác lái phấn khích hơn. Trong khi đó, khoảng thời gian đánh lửa không đồng mang đến cảm giác và khả năng điều khiển tuyệt vời ở vòng tua cuối, kết hợp với sự phân bổ công suất và mô-men xoắn của động cơ 3 xy-lanh xuyên suốt dải vòng tua. Cuối cùng, mỗi phiên bản Tiger đều có trục truyền động nhẹ hơn và chi phí bảo dưỡng thấp – Một lợi thế vô cùng thiết thực được các tay lái đam mê đi tour đường dài đánh giá cao.

So sánh với động cơ của thế hệ tiền nhiệm, tất cả mọi thứ đều được nâng cấp mới, bao gồm đường kính xy-lanh và hành trình piston mới, trục khuỷu, đầu xy-lanh, hộp số và ly hợp, cùng với trục truyền động và hộp số côn hoàn toàn mới. Nhìn chung, mọi chi tiết đều trở nên gọn nhẹ và tối giản hơn, giúp khối động cơ mới kết hợp chặt chẽ hơn, hỗ trợ người lái di chuyển linh hoạt hơn.

Bên cạnh đó là ống xả gọn nhẹ và tối giản mới giúp cải thiện âm thanh đáng kể, mang đến một âm thanh đặc trưng và đầy uy lực của động cơ 3 xy-lanh.

MỘT CHUẨN MỰC MỚI VỀ KHẢ NĂNG XỬ LÝ

Tiger 1200 tự tin thiết lập một chuẩn mực mới về khả năng xử lý trên các cung đường trường và địa hình khó nhờ vào việc giảm trọng lượng xe đáng kể, khung sườn gọn nhẹ hoàn toàn mới, trang bị mang thông số kỹ thuật dẫn đầu phân khúc và tư thế ngồi hoàn toàn mới.

Dựa trên chương trình tối ưu hóa trọng lượng cho toàn bộ chiếc xe và từng bộ phận, giờ đây thế hệ Tiger 1200 mới đã nhẹ hơn 25kg so với thế hệ Tiger tiền nhiệm, đồng thời nhẹ hơn 17kg so với đối thủ cạnh tranh truyền động bằng trục các-đăng gần nhất, dựa trên sự so sánh về thông số kỹ thuật của chiếc xe.

Với thế hệ Adventure mới này, mỗi phiên bản Tiger 1200 đều được trang bị từng đường kính vành xe chuyên dụng, đồng thời được tinh chỉnh sao cho phù hợp nhất với từng mục đích di chuyển. Trên phiên bản Rally Pro và Rally Explorer được trang bị lốp không săm 21” phía trước/ 18” phía sau, giúp người lái chinh phục mọi cung đường trường. Trên phiên bản GT, GT Pro và GT Explorer được trang bị vành xe nhôm đúc 19” phía trước/ 18” phía sau, đem đến khả năng vận hành linh hoạt hơn. Để đảm bảo độ bám đường và sự ổn định tuyệt đối, trên tất cả phiên bản GT đều được trang bị lốp Metzeler Tourance™. Trong khi đó, các phiên bản Rally sử dụng lốp Metzeler Karoo Street™, sẵn sàng thách thức mọi địa hình. Bên cạnh đó, lốp Michelin Anakee Wild còn là sự lựa chọn phù hợp nhất dành cho các địa hình khó nhằn.

Hệ thống phanh Brembo Stylema® hàng đầu phân khúc được trang bị sẵn trên tất cả phiên bản Tiger 1200, mang đến hiệu năng mạnh mẽ và tối tân, đáp ứng nhu cầu di chuyển đường dài và khả năng vượt địa hình chuyên nghiệp của các phiên bản Rally.

Lực phanh đáng kinh ngạc đến từ bộ kẹp phanh Brembo được quản lý bởi hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) được tối ưu hóa khi vào cua, hỗ trợ bởi bộ phận Đo lường Quán tính (IMU) có chức năng liên tục đo lường chuyển động của xe (quán tính trục hoành, quán tính trục tung, quán tính lăn, gia tốc thẳng, gia tốc ngang, gia tốc dọc), rồi từ đó tính toán góc nghiêng của xe và đưa ra mức độ ABS tối ưu sao cho phù hợp với tình trạng xe tương tác với mặt đường. Cần côn Magura HC-1 có thể điều chỉnh theo tầm với, mang đến sự tự tin, tăng sự thoải mái cho người lái, cũng như khả năng kiểm soát tốt hơn.

Một yếu tố tạo nên sự thay đổi về trọng lượng và khả năng xử lý của gia đình Tiger 1200 chính là thiết kế khung sườn mới. Tổng trọng lượng nhẹ hơn 5.4kg so với thế hệ Tiger tiền nhiệm, có khung phụ sau bằng nhôm bắt vít lên khung chính, và phần để chân sau bắt vít lên khung phụ sau. Những cải tiến này đều được phát triển từ ý kiến phản hồi của khách hàng.

Một yếu tố khác giúp tổng trọng lượng xe nhẹ hơn chính là bình xăng bằng nhôm và cánh tay đòn liên kết ba mặt hoàn toàn mới, nhẹ hơn 1.5kg và bền chắc hơn so với thiết kế một mặt trước đó, đồng thời kết hợp với hộp số côn và trục truyền động gọn nhẹ.

Nhằm mang đến cho người lái sự tự tin khi di chuyển ở tốc độ thấp hoặc chỉ chạy bằng trớn, cũng như tăng sự thoải mái và khả năng kiểm soát xe, tất cả phiên bản Tiger 1200 thế hệ mới đều có yên xe và tư thế ngồi mới, với phần đầu yên xe giáp bình xăng được vuốt gọn hơn. Để giúp người lái có tư thế ngồi thoải mái, tất cả phiên bản xe đều có cơ thế 02 nấc điều chỉnh chiều cao yên lên xuống 20mm phù hợp với nhu cầu của người lái.

Với phiên bản GT, GT Pro và GT Explorer có chiều cao yên ở mức 850mm và 870mm, trong khi bản Rally Pro và Rally Explorer là 875mm và 895mm. Thông qua phụ kiện yên thấp, khách hàng cũng có thể hạ thấp chiều cao yên xuống thêm 20mm.

Một yếu tố khác tạo nên sự thoải mái cho người lái là kính chắn gió có thể điều chỉnh dễ dàng chỉ bằng một tay, cùng với bộ khuếch tán mới giúp cản hướng gió thổi vào người lái và người đồng hành phía sau.

Vị trí ghi đông được tối ưu hóa theo từng phiên bản Tiger 1200, hỗ trợ tăng sự nhanh nhẹn của chiếc xe, đồng thời đảm bảo sự thoải mái tuyệt đối cho người lái. Giờ đây ghi động đã rộng hơn 20mm so với thế hệ tiền nhiệm, tăng cường khả năng kiểm soát khi vượt địa hình. Trên phiên bản GT Explorer và Rally Explorer, ghi đông cao hơn 16mm so với các mẫu xe khác cùng dòng, cho tư thế ngồi thẳng lưng thoải mái hơn. Vị trí để chân cũng được tinh chỉnh mang đến sự thoải mái và khả năng kiểm soát tối ưu.

Tất cả phiên bản trong dòng xe Tiger 1200 đều được trang bị bảo hộ đầy đủ để đảm bảo an toàn và thoải mái trong mọi chuyến đi: Bảo vệ tay lái được trang bị sẵn trên tất cả phiên bản; tấm nhôm chống trượt được trang bị sẵn trên bản GT Pro và GT Explorer, trong khi đó tấm nhôm ốp gầm được trang bị sẵn trên bản Rally Pro và Rally Explorer. Ngoài ra, để tăng cường khả năng bảo vệ, GT Explorer và các phiên bản Rally còn được trang bị khung bảo vệ động cơ, trong khi đó Rally Explorer được trang bị thêm khung bảo vệ bình xăng. Những phụ kiện này đều có thể lắp đặt thêm trên các phiên bản không được trang bị sẵn.

HÀNG LOẠT CÔNG NGHỆ LÁI CAO CẤP

Thế hệ mới này tự tin thiết lập một tiêu chuẩn mới cho công nghệ lái của dòng xe Tiger, thông qua hàng loạt tính năng cao cấp được thiết kế nhằm nâng cao khả năng vận hành, đồng thời mang đến một bước tiến lớn về sự an toàn, thoải mái và khả năng kiểm soát chiếc xe.

Trên phiên bản GT Explorer và Rally Explorer được trang bị độc quyền hệ thống radar phát hiện điểm mù hoàn toàn mới do Triumph hợp tác phát triển với Continental, mang đến hai tính năng an toàn chủ yếu. Hệ thống hỗ trợ phát hiện điểm mù sử dụng radar phía sau để người lái nhận biết có xe khác đang di chuyển trong điểm mù của họ, và hệ thống hỗ trợ chuyển làn sẽ đưa ra cảnh báo cụ thể hơn nếu người lái muốn chuyển làn và có một phương tiện khác đang đến gần.

Hệ thống kiểm soát độ bám đường (Traction Control) được tối ưu hóa khi vào cua được trang bị sẵn trên tất cả dòng xe mới, được hỗ trợ bởi bộ phận Đo lường Quán Tính (IMU) tối tân, mang đến phản hồi xe tương tác với mặt đường tương ứng trong từng điều kiện lái xe.

Tất cả thông tin quan trọng đều được hiển thị trên màn hình TFT 7” hàng đầu phân khúc với màn hình liên kết quang với những họa tiết mới. Hệ thống kết nối My Triumph cũng được trang bị sẵn trên tất cả phiên bản, cho phép người lái nhận cuộc gọi, sử dụng tính năng dẫn đường chi tiết và điều khiển GoPro.

Tùy theo từng phiên bản, dòng xe Tiger 1200 được trang bị lên tới 6 chế độ lái hiệu chỉnh độ phản hồi bướm ga, ABS và Traction Control, giúp người lái kiểm soát tốt hơn trong mọi tình huống. Chế độ lái Địa hình chuyên nghiệp (Off-road Pro) chỉ được trang bị riêng cho phiên bản Rally Pro và Rally Explorer, được thiết kế hướng đến những hành trình địa hình khó nhằn với ABS và Traction Control được tắt và có bản map bướm ga dành riêng cho địa hình. Chế độ “Đường Mưa” (Rain) đã được tinh chỉnh để mang đến cảm giác hoàn toàn chủ động nhất, đồng thời được giới hạn công suất ở 100PS giúp tăng khả năng kiểm soát và an toàn trong điều kiện đường xấu.

Tiger 1200 Rally Pro & Rally Explorer:

Đường khô (Road), Đường mưa (Rain), Thể thao (Sport), Tùy chỉnh theo người lái (Rider-configurable), Địa hình (Off-road) và Địa hình chuyên nghiệp (Off-road Pro)

Tiger 1200 GT Pro & GT Explorer:

Đường khô (Road), Đường mưa (Rain), Thể thao (Sport), Tùy chỉnh theo người lái (Rider-configurable), Địa hình (Off-road)

Tiger 1200 GT:

Đường khô (Road), Đường mưa (Rain), Thể thao (Sport)

Đèn pha LED và đèn định vị ban ngày (DRL) đặc trưng mới đều sử dụng công nghệ LED, giúp tăng cường khả năng định vị của xe trong mọi điều kiện môi trường. Khả năng định vị và phản xạ ánh sáng trong khi rẽ hướng được hỗ trợ bởi đèn pha thích ứng theo hướng rẽ (Adaptive Concerning Lights), được trang bị sẵn trên tất cả phiên bản ngoại trừ Tiger 1200 GT.

Hệ thống hỗ trợ sang số nhanh Shift Assist của Triumph được trang bị sẵn trên tất cả phiên bản ngoại trừ Tiger 1200 GT, và người lái cũng có thể lựa chọn lắp đặt thêm. Hệ thống Triumph Shift Assist hỗ trợ chuyển số lên và xuống dễ dàng mà không cần sử dụng côn. Hỗ trợ đỗ đèo (Hill Hold) cũng được trang bị sẵn trên tất cả phiên bản ngoại trừ Tiger 1200 GT. Tính năng này ngăn không cho chiếc xe trượt về sau khi khởi hành trên đường dốc, sử dụng phanh sau cho đến khi cảm biến được người lái bắt đầu di chuyển.

Để tăng sự thoải mái khi lái xe đường dài trong mọi điều kiện thời tiết, tất cả phiên bản ngoại trừ Tiger 1200 GT đều được trang bị sẵn sưởi tay lái. Ngoài ra, phiên bản GT Explorer và Rally Explorer còn đi kèm với sưởi ghế dành cho người lái và người ngồi sau, đi kèm với hệ thống kiểm soát áp suất lốp (TPMS) đảm bảo sự an toàn tuyệt đối cho người lái. Với tất cả phiên bản khác, người lái có thể lựa chọn lắp đặt thêm phụ kiện sưởi yên và TPMS.

Không những vậy, tất cả phiên bản mới đều đi kèm với hàng loạt tính năng hiện đại hỗ trợ người lái tận hưởng chuyến đi nhiều hơn, bao gồm cùm tay lái trực quan và dễ dàng sử dụng với các nút điều hướng theo 5 hướng độc đáo trong phân khúc, các nút bấm có đèn nền và cổng sạc USB dưới yên xe. Hệ thống kiểm soát hành trình điện tử có thể điều chỉnh và chân chống đứng cũng là trang bị tiêu chuẩn cho tất cả phiên bản ngoại trừ Tiger GT. 

PHONG CÁCH TIGER MỚI MANG NÉT ĐẶC TRƯNG RIÊNG BIỆT

Tương tự như tham vọng đối với những nâng cấp về hiệu năng và khả năng xử lý, theo như bản sơ lược về thiết kế cho thấy dòng xe Tiger 1200 mới sẽ mang đến một diện mạo mới đặc trưng với tư thế lái thẳng lưng hơn, nâng tầm phong cách nhờ vào thân xe được thiết kế tối giản, cùng các đường nét hiện đại và phần đầu xe nhẹ hơn.

Mỗi dòng xe đều được thiết kế tập trung vào ngoại hình. Dòng xe GT hướng về phong cách đường trường, trong khi đó dòng xe Rally hướng đến khả năng vận hành và phong thái vượt địa hình nhờ vào vành xe trước 21” mới.

Thế hệ Tiger 1200 mới còn có thiết kế gọn gàng và tối giản, cùng với bề ngang thon gọn, không chỉ giúp người lại chống chân dễ dàng hơn, mà còn di chuyển nhẹ nhàng hơn.

Các lựa chọn phối màu

Tiger 1200 Rally Pro and Rally Explorer

– Snowdonia White/ Trắng
– Sapphire Black/ Đen Bóng
– Matt Khaki/ Kaki Nhám

Tiger 1200 GT Pro and GT Explorer

– Snowdonia White/ Trắng
– Sapphire Black/ Đen Bóng
– Lucerne Blue/ Xanh Dương

Tiger 1200 GT

– Snowdonia White/ Trắng

CÁC PHỤ KIỆN CHÍNH HÃNG

Đa dạng sự lựa chọn có sẵn dành riêng cho thế hệ Tiger 1200 mới để người lái thỏa sức phiêu lưu trên mọi hành trình, với hơn 50 phụ kiện chính hãng của Triumph giúp tăng khả năng vận hành, sự thoải mái, bảo vệ xe, tính công nghệ và tính thẩm mỹ.

Các lựa chọn phụ kiện chính bao gồm:

  • Hai sản phẩm hành lý: Thùng hành lý cặp hông Trekker mới và thùng đuôi xe 52L đựng vừa 2 mũ bảo hiểm, có đệm tựa lưng cho người ngồi sau; thùng hành lý cặp hông Expedition bằng nhôm có nắp mở trên, và thùng đuôi xe 42L có miếng tựa lưng với 2 màu sắc có sẵn: Nhôm xước và Đen nhám. Tất cả đều do Triumph hợp tác với Givi phát triển.
  • Phụ kiện bảo vệ toàn diện như khung bảo vệ động cơ, khung bảo vệ bình xăng, và ốp gầm bằng nhôm.
  • Sưởi yên người lái và người ngồi sau, cùng với yên thấp có sưởi.
  • Kính chắn gió có thể điều chỉnh
  • Hỗ trợ sang số nhanh
  • Đèn LED sương mù
  • Đèn xi-nhan LED
  • Chống đứng
  • Sự hợp tác mới – Tai nghe Triumph Sena Bluetooth hoạt động cùng với hệ thống kết nối My Triumph được tích hợp sẵn, đi kèm với hệ thống âm thanh tối tân của Sena đến từ Harman Kardon
  • Hệ thống theo dõi Triumph Track+
  • Hệ thống báo động Triumph Protect+
[fbcomments url="" width="100%" count="on" num="5" countmsg="wonderful comments!"]