Tìm hiểu Sportbike Ducati 848 EVO !

Ducati 848 EVO 2013 được nhập khẩu về Việt Nam với giá khoảng 680 triệu đồng. Siêu moto này có thể tăng tốc từ 0 đến 100 km/h trong vòng 3,3 s.

1.jpg

Dòng Ducati 848 ra đời vào năm 2008 với sứ mệnh thay thế mẫu Ducati 749 có mặt trên thị trường kể từ năm 2003 đến 2006. Ngoài mẫu xe 848 còn có đàn anh 1098 cũng nằm trong bộ sản phẩm moto thể thao được nghiên cứu và ra mắt gần như cùng lúc.

11.jpg

Cả hai mẫu xe này đều có ngoại hình giống hệt nhau nhờ được xây dựng và thiết kế dưới bàn tay Giandrea Fabbro, người sau này cho ra đời siêu phẩm Ducati 1199 lừng danh.

2.jpg

Phần đầu Ducati 848 EVO được thiết kế khá hầm hố với cặp pha xếch ngược, gương tích hợp xi-nhan, hai hốc hút gió phía dưới bộ đèn xe mở đường cho luồng không khí thổi vào bên trong động cơ và nâng cao khả năng khí động học.

3.jpg

Thiết kế bình xăng có dung tích 15,5 lít với những đường nét thẳng, góc cạnh, cao dần về phía sau, cùng phần lõm hai bên tạo điểm tỳ cho người điều khiển khi vào cua.

10.jpg

Phần đuôi xe vuốt cao như nhiều mẫu xe thể thao khác, nhưng bè ra và có hai khe hút gió đối xứng nhau. Cụm ống xả đôi nằm ngay dưới cụm đèn hậu với kiểu thiết kế 2-1-2 đạt tiêu chuẩn Euro III.

4.jpg

Khung xe vẫn là dạng khung ống rỗng Trellis mắt cáo, được cải tiến từ mẫu 749 với phần ống chính mở rộng đường kính từ 28mm lên 34mm, còn độ dày giảm từ 2mm xuống 1,5mm. Kết quả là độ bền tăng 14% và trọng lượng giảm 1,5 kg. Tổng thể chiếc xe nhẹ hơn mẫu xe tiền nhiệm ít nhất 20 kg.

5.jpg

Ducati 848 EVO 2013 sử dụng động cơ kiểu L-Twin có tỉ số nén 13.2:1, có tên gọi đặc trưng là Testastretta Evoluzione Engine 849cc, với 4 van trên mỗi xi-lanh nhưng được cải tiến đáng kể và làm mát bằng không khí.

9.jpg

Các kỹ sư đã nâng cấp cho phiên bản 2013 phần đầu của piston mới 94mm cùng việc nâng cấp buồng đốt đã giúp công suất cực đại tăng thêm 6 mã lực lên 140 mã lực tại vòng tua máy 10.500v/ph, và mô-men xoắn lớn nhất 98Nm tại 9.750v/ph.

6.jpg

Hệ thống truyền động của EVO 858 tích hợp hộp số 6 cấp và bộ ly hợp ướt giúp tăng hiệu quả truyền sức kéo tới bánh sau. Khối động cơ mạnh mẽ này giúp chiếc xe có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong 3,3 giây, đạt 150km/h sau 5,7 giây, 200km/h sau 9,3 giây và sau cùng là vận tốc cực đại khoảng 271km/h.

7.jpg

Ducati trang bị cho mẫu 848 EVO hệ thống phanh Monobloc với 2 cặp má phanh cùng 4 piston cho phanh trước có kết hợp với đĩa phanh đôi giúp truyền đến người lái một cảm nhận chính xác và nhẹ nhàng. Phanh sau có 2 piston cùng đĩa phanh đơn.

8.jpg

Ducati cũng không quên trang bị hệ thống treo đáng tin cậy, giúp xe vận hành ổn định hơn với hiệu suất cao và trải nghiệm qua mỗi khúc cua vững hơn nhờ hệ thống giảm xóc trước Showa dạng up-side-down. Giảm xóc dạng đơn (mono-shock) cũng của Showa có hành trình 120mm. Lốp là loại Pirelli Dragon Supercorsa SP có kích thước trước/sau lần lượt là 120-70ZR17/180-55ZR17.

a.PNG

Video Test Ducati 848 EVO

Kima
Motosaigon.vn

[fbcomments url="" width="100%" count="on" num="5" countmsg="wonderful comments!"]