Tìm Hiểu Về Honda CBR..RR

Mẫu xe CBR-RR là mẫu superbike cao cấp nhất của Honda, là dòng xe thể thao tuyệt vời mà biker nào cũng muốn sở hữu.

CBR 1000RR- Date 2006

CBR1000RR 2006 có bộ đĩa phanh và bộ nhún màu vàng. Với các tính năng hầu như không khác gì thế hệ cũ, CBR1000RR chỉ nặng 176 kg do được chế tạo phần khung và vỏ xe từ những chất liệu nhẹ hơn và cứng hơn.

Động cơ 4 xi-lanh 16 van trang bị hệ thống phun xăng DSFI. Hệ thống này gồm có 2 kim phun cho mỗi xi-lanh, được kiểm soát bởi một chip điện tử ECU có khả năng cảm nhận vòng tua máy hay độ mở của bướm ga. Khi tốc độ vòng quay của động cơ thấp, chỉ có một kim phun hoạt động, còn ở tốc độ vòng quay cao, cả hai kim phun được kích hoạt. Mỗi kim phun hiệu Denso này có 12 lỗ nhằm tăng cường khả năng trộn nhiên liệu, để đạt hiệu quả cháy tối đa.

CBR1000RR – Date 2008

Bề ngoài, CBR1000RR 2008 không thay đổi nhiều so với thế hệ trước. Ấn tượng rõ nhất có lẽ là ống pô kép như hộp súng nằm ngay bánh sau, thay vì dưới yên. Thêm vào đó ở đời mới, CBR1000RR 2008 gọn gàng và thanh thoát hơn.

CBR1000RR 2008 có động cơ hoàn toàn mới, dung tích 999 phân khối, tăng một chút so với đời 2006. Bán kính và hành trình piston của mẫu mới là 76mm x 55,1mm trong khi ở đời trước là 75mmx56,5mm. 8 van nạp cho 4 xi-lanh được làm từ vật liệu nhẹ titan và tỷ số nén nâng lên thành 12,3:1. Ngoài ra, do bán kính xi-lanh rộng và hành trình ngắn nên vòng tua trên CBR1000RR 2008 cao hơn các dòng cũ.

CBR1000RR – Date 2010

Những thay đổi nhỏ theo công bố của Honda với phiên bản 2010 Honda CBR1000RR/C-ABS có thể nhận thấy ở phần đuôi phía sau sửa đổi với thiết kế đuôi xe vuốt nhọn, đồng thời sẽ được tô điểm với lớp vỏ bọc ngoài bằng nhôm cao cấp. Trục khuỷu dài hơn cùng hệ thống khí động học đã có thay đổi với chắn gió ngắn kết hợp với khe hút gió đôi và đôi mắt sắc nhọn của cặp đèn pha.

Honda CBR1000RR 2010 vẫn sở hữu khối động cơ 1000cc, 4 thì, DOHC, với hệ thống phun xăng DSFI (Dual Stage Fuel Injection), làm mát bằng chất lỏng, hộp số 6 cấp. Công suất tối đa mà siêu xế này có thể đạt được vào khoảng 175 mã lực tại 12.000 vòng/phút, momen xoắn 84 lb –ft tại 8500 vòng/phút, tốc độ tối đa có thể đạt được vào hoảng 190 dặm/giờ. Tỉ số nén vào khoảng 12,3 : 1 và được hỗ trợ hệ thống bản đồ 3D mới nhất.

CBR1000RR – Date 2012

CBR1000RR phiên bản 2012 Fireblade sở hữu kiểu dáng sắc cạnh hơn, hệ thống phun nhiên liệu cải tiến, bộ vành bằng hợp kim nhôm đúc 12 chấu, hệ thống phanh C-ABS và màn hình LCD đa chức năng.

Bên cạnh đó, CBR1000RR Fireblade 2012 còn được trang bị hệ thống giảm xóc nâng cấp. Cụ thể, hãng Honda đã cung cấp cho CBR1000RR Fireblade 2012 giảm xóc sau do Showa sản xuất với thiết kế ống đôi tiên tiến nhằm mang đến cảm giác lái êm ái và chính xác hơn. Tiếp đến là phuộc USD 43 mm phía trước với công nghệ Big Piston của Showa cùng lốp trước tăng khả năng bám đường và độ cân bằng khi phanh.

Cung cấp sức mạnh cho Honda CBR1000RR Fireblade 2012 là khối động cơ 4 xylanh thẳng hàng, dung tích 999cc, sản sinh công suất 175 mã lực tại 12.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 112 Nm tại 8.500 vòng/phút. Với trọng lượng 200 kg, Honda CBR1000RR Fireblade 2012 tiêu tốn lượng nhiên liệu 17 km/lít.

CBR1000RR – Date 2013

Là phiên bản bước ra từ trường đua, CBR1000RR Fireblade HRC sở hữu bộ khung sườn siêu nhẹ được làm từ nhôm hợp kim. Trọng tâm hạ thấp, càng sau đưa dài ra, hạn chế tối đa sức cản gió khi tăng tốc. Cụm giảm xóc sau dạng đơn Uni Pro-Link phát triển bởi Honda cho những chiếc xe đua. Ở phía trước, cụm giảm xóc HMAS đường kính 43 mm.

Động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng làm mát bằng dung dịch có dung tích 999 phân khối, phun nhiên liệu điện tử. Nhờ đó, động cơ có công suất cực đại 178 mã lực tại vòng tua máy 12.000 vòng/phút.

Ngoài ra, phiên bản Honda CBR1000RR 2013 còn sử dụng hệ thống kiểm soát điện chuyên nghiệp với đồng hồ điện tử, trợ lái và bộ hỗ trợ sang số ở tốc độ cao.

Kima
Motosaigon.vn

[fbcomments url="" width="100%" count="on" num="5" countmsg="wonderful comments!"]