Toàn cảnh Triển lãm Automechanika 2018 lần 2 tại TP.HCM

Automechanika 2018 năm nay đã diễn ra thành công tốt đẹp, triển lãm được tổ chức tại Trung tâm Hội chợ & Triển lãm Sài Gòn SECC, diễn ra từ ngày 25-27/4, mở cửa tự do, không bán vé với sự góp mặt của 360 đơn vị và dự kiến hơn 8.500 khách tham quan từ khắp nơi trên thế giới.

Automechanika Frankfurt, triển lãm thương mại hàng đầu thế giới về ngành công nghiệp dịch vụ ô tô, được diễn ra lần thứ 25 vào năm nay, và là lần đầu tiên cùng với REIFEN-Messe Frankfurt đã quyết định đánh dấu vào dịp này bằng cách triển khai một chương trình khách hàng cho sự kiện này.

Toàn cảnh Triển lãm Automechanika 2018 lần 2 tại TP.HCM

Với diện tích 9,200 m2, Automechanika 2018 giới thiệu các xu hướng mới nhất trong ngành công nghiệp ô tô cùng một chương trình mới lạ không thể bỏ lỡ, giúp các doanh nghiệp ô tô trong nước vượt qua thách thức và tiếp cận xu hướng phát triển mới. Đồng hành với Automechanika 2018 là Hội thảo sửa chữa, bảo trì và giới thiệu sản phẩm.

Automechanika 2018 thu hút sự tham gia của các chuyên gia đầu ngành, các nhà tư vấn từ các tổ chức uy tín với 6 hội thảo (tham gia miễn phí) được tổ chức trong ngày 25-4. Các hội thảo tập trung vào các chủ đề nóng bỏng nhất từ chính sách mới nhất, chất liệu mới nhất, công nghệ mới nhất của ngành ô tô.

Mỗi hội thảo đều được nghiên cứu và xây dựng kỹ lưỡng, phù hợp với nhu cầu thực tế của ngành ô tô trong khu vực. Điểm nổi bật của phiên bản Automechanika Academy 2018 bao gồm:

  • Các chính sách liên quan đến ngành công nghiệp ô tô Việt Nam: xu hướng và kiến thức chuyên sâu. Hội thảo sẽ đưa ra cái nhìn tổng quan về chính sách tài trợ của chính quyền đia phương đối với dịch vụ phụ tùng ô tô, giúp doanh nghiệp vượt qua thách thức và phát triển thông qua chính sách “ngành công nghiệp thân thiện”. Chủ đề này thể hiện cam kết liên tục của một quốc gia trong việc hỗ trợ ngành ô tô tăng trưởng xanh.
  • Chương mới cho ngành công nghiệp ô tô Việt Nam: thương hiệu ô tô Việt đầu tiên VINFAST, nhà sản xuất ô ô thương hiệu Việt đầu tiên, hướng đến tạo ra dòng xe “made in Vietnam” đầu tiên. Với vốn đầu tư 3,5 tỉ đô la Mỹ, VINFAST dự kiến đưa ra dòng xe “made in Vietnam” đầu tiên vào tháng 9/2019. CEO của VINFAST Jim Deluca sẽ chia sẽ các chiến lược mới nhất và lộ trình sản xuất ô tô tại Việt Nam, xây dựng thương hiệu xe hơi Việt mang tầm thế giới.
  • Công nghệ dầu nhớt thế hệ mới. Nhà cung cấp dầu nhớt công nghệ cao Liqui Moly (Đức) là đối tác chiến lược của Automechanika 2018. Doanh nghiệp này hiện là một trong những nhà sản xuất dầu nhớt ô tô chất lượng cao hàng đầu thế giới. Giám đốc khu vực (phụ trách xuất khẩu) của Liqui Moly Vincent Prinzing sẽ giới thiệu những phát minh mới nhất liên quan đến sản phẩm dầu nhớt và biện pháp mà Liqui Moly thích ứng với xu hướng tiêu thụ ít dầu nhớt và thân thiện với môi trường.

Automechanika 2018 được xem là một diễn đàn thương mại quốc tế giúp kết nối ngành công nghiệp dịch vụ ôtô trong nước với các hãng ôtô. Các đơn vị triển lãm năm nay đến từ 17 quốc gia và vùng lãnh thổ bao gồm Bulgaria, Trung Quốc, Đức, Hong Kong, Ấn Độ, Indonesia, Đài Loạn, UAE, Việt Nam…

Năm 2018, khách tham quan đến từ các phân xưởng và các cửa hàng bán lẻ lốp xe sẽ có thể mong đợi có nhiều các nhà cung cấp và các dịch vụ. Khách hàng thương mại cũng có thể tận dụng chương trình mở rộng hỗ trợ tập trung vào các dịch vụ lốp xe và sửa chữa.

Tuy nhiên số đông nhất vẫn là các doanh nghiệp Trung Quốc, sau đó mới tới Đức, Thái Lan, Hàn Quốc, Malaysia, Singapore, và lần này có cả các doanh nghiệp đến từ UAE. Các doanh nghiệp cùng một quốc gia sẽ chia thành các khu riêng biệt để người tham gia dễ nhận biết.

Ngành công nghiệp lốp xe đang trải qua những thay đổi cơ bản. Sự gia tăng các cửa hàng bán lẻ lốp xe đang cung cấp các dịch vụ ô tô, thậm chí các đại lý xe hơi cũng gia tăng phạm vi của họ.

Người đến tham qua triển lãm Automechanika 2018 chủ yếu là các khách thương mại, khách tham quan chỉ chiếm một phần nhỏ. Bởi mục đích chính của Automechanika là kết nối giữa các nhà đầu tư, doanh nghiệp và nhà sản xuất phục vụ mục đích kinh doanh.

Trong trường hợp này, từ ngày 11 đến ngày 15 tháng 9 năm 2018 Triển lãm thương mại mới của cả Automechanika và REIFEN sẽ cung cấp sự hỗ trợ to lớn dành cho những khách hàng đến từ các phân xưởng và các cửa hàng bán lẻ.

Rất nhiều doanh nghiệp nước ngoài tham gia triển lãm Automechanika 2018 để tìm kiếm đối tác mở đại lý, tham gia vào thị trường Việt Nam. Vì vậy Automechanika xuất hiện nhiều thương hiệu lạ, ít tiếng tăm ở trong nước.

Olaf Mußhoff, giám đốc của Automechanika Frankfurt nói rằng: “Chúng tôi đang đầu tư vào lốp xe và các dịch vụ lốp xe vì đây là một lĩnh vực thuộc về Frankfurt. Là những người làm chương trình, chúng tôi mời các đại lý lốp xe đến và trải nghiệm trực tiếp Automechanika và những dòng sản phẩm không gì sánh được của chương trình. Đối với các chuyên gia sữa chữa chế tạo của chúng tôi, chương trình khách hàng này là một hình thức để cảm ơn các bạn đã đồng hành cùng với chúng tôi gần 50 năm qua. Chúng tôi vô cùng hài lòng về việc tổ chức sự kiện triển lãm thương mại lần thứ 25 này.”

Triển lãm Automechanika 2018
Triển lãm Automechanika 2018

Những ai tham gia vào chương trình của Automechanika sẽ có thể tận hưởng tất cả các gói dịch vụ cho chuyến tham quan triển lãm thương mại của họ. Gói này bao gồm việc tham gia miễn phí Automechanika Frakfurt và REIFEN mỗi ngày, miễn phí đi đến sự kiện này bằng các phương tiện vận chuyển công cộng và dịch vụ giữ hành lý.

Triển lãm Automechanika 2018
Triển lãm Automechanika 2018

Hơn nữa, các khách hàng tham dự triển lãm thương mại này sẽ có thể nghỉ ngơi trong sự hối hả của triển lãm và lên kế hoạch tại nơi nghỉ ngơi cho riêng mình. Tại đây, những người tham gia được chiêu đãi những dịch vụ cá nhân tại chỗ, cũng như những phiếu ưu đãi với những cung cấp đặc biệt từ các đơn vị tham gia triển lãm.

Cũng sẽ có những người hướng dẫn về sự kiện để giúp khách tham quan có thể dễ dàng tham quan xung quanh khu vực triển lãm. Số lượng thành viên tham gia chương trình Automechanika có giới hạn và yêu cầu phải đăng kí trước thành công. Điều khoản và điều kiện sử dụng mẫu đăng ký có sẵn tại trang web: www.automechanika-insider.com

Chương trình đặc biệt với các bài thuyết trình trực tiếp tại sảnh 12 REIFEN sẽ được ra mắt ở vị trí trung tâm tại sảnh 12.1, sảnh triển lãm lớn nhất và hiện đại nhất ở khu phía Tây của nhà triển lãm.

Những nhà sản xuất lốp xe hàng đầu thế giới như Al Dobowi Group, Balkrishna Industries Limited (BKT), Delticom AG, Linglong Tire, Kyoto Japan Tire, Martins Industries và Petlas sẽ tham gia trưng bày và chi tiết bao gồm thiết bị kho bãi và vận chuyển.

Điều này có nghĩa là REIFEN sẽ nằm trực tiếp trong khuôn viên của Body & Paintwork, Classic Cars, Vihicle Care và toàn bộ khu vực hội thảo, bao gồm khoảng 70,000 mét vuông tại sảnh 8, 9 và 11 và cũng là nơi trưng bày của các đối tác chính của Đức và quốc tế trong lĩnh vực về dịch vụ và thiết bị phân xưởng.

Sự phát huy tuyệt đối của sự hợp tác về các dịch vụ lốp xe và thiết bị phân xưởng là điều chưa từng có ở bất cứ nơi đâu trên thế giới.

Khách tham quan chuyên ngành sẽ được học hỏi những kiến thức vô giá của ngành dịch vụ lốp xe trong chương trình đặc biệt tại sảnh 12.1, Chương trình được tổ chức bởi Hiệp Hội thiết bị gara xe (ASA) phối hợp với các công ty hàng đầu như Rema Tip Top, Otto Nussbaum, Corghi, Robert Bosch, Snap-on Equipment, Hunter Deutschland, AVL Ditest, Hella Gutmann Solutions, Werbas, Consul và nhiều công ty khác.

Trong một chương trình hội thảo nổi bật là có ba phần khác nhau, các chuyên gia sẽ thuyết trình quá trình hình thành nên bánh xe ngày nay và các dịch vụ lốp xe, bao gồm chương trình giám sát áp suất lốp xe (RDKS), liên kết bánh xe, những người tham gia thử nghiệm, kiểm tra phanh, liên kết đèn pha và lưu trữ lốp xe.

Bên cạnh đó, thiết bị phân xưởng hiện đại được hiển thị trên mạng để biểu diễn các quy trình tối ưu. Chương trình đặc biệt này đươc bổ sung bởi những người diễn thuyết trực tiếp về sửa chữa lốp xe chuyên nghiệp cơ bản hàng ngày.

“Là một nhà sáng lập của Automechanika vào năm 1971, chúng tôi rất vinh hạnh được hỗ trợ sự kiện kỷ niệm này cùng với các công ty thành viên của chúng tôi. REIFEN là một nhà đồng hành hoàn hảo của Frankfurt và chúng tôi mong rằng sự kiện ra mắt thành công tốt đẹp”, được nói bởi Peter Rehberg, giám đốc điều hành của asanetwork-GmbH và chịu trách nhiệm cho chương trình đặc biệt này.

Ưu điểm của Frankfurt là một triển lãm thương mại trung tâm Dù bạn ở bất cứ nơi đâu trên thế giới, Frankfurt dường như xuất hiện ở mọi nơi. Nhờ vào những ý tưởng kết nối với mạng lưới giao thông quốc tế, có thể nhanh chóng và dễ dàng đến Frankfurt.

Gần 100 quốc gia có chuyến bay trực tiêp đến sân bay Frankfurt. Nhờ vào vị trí ngay tại trung tâm thành phố, mọi người có thể đến khu vực triển lãm Frankfurt nhanh chóng bằng các phương tiện giao thông công cộng hoặc taxi.

Gần 133,000 khách tham quan thương mại đến từ 170 quốc gia đã đổ bộ đến Automechanika Frankfurt lần trước, với hơn 1/3 đến từ các khu vực nhà máy phân xưởng. Các nhà hoạch định chính sách của ngành đã đến Frankfurt từ gần 50 năm nay: các thành viên của ban quản trị, các thành viên ban điều hành và các nhà thầu độc lập đã chiếm hơn 70% lượng khách tham quan Automechanika gần đây nhất.

Automechanika Frankfurt và REIFEN sẽ diễn ra từ ngày 11 đến ngày 15 tháng 9 năm 2018 tại Frankfurt am Main.

Thông tin về Messe Frankfurt

Messe Frankfurt là Ban tổ chức triển lãm thương mại, hội nghị và sự kiện lớn nhất trên thế giới với nhà triển lãm riêng mình. Với hơn 2500 nhân viên tại 30 địa điểm, doanh thu hàng năm khoảng 661 triệu Euro. Nhờ mối quan hệ sâu rộng với khu vực và mạng lưới bán hàng quốc tế. Tập đoàn đã chăm sóc khách hàng một cách hiệu quả. Một loạt các dịch vụ – tại chỗ và trực tuyến – đảm bảo chất lượng và linh hoạt để đảm bảo kế hoạch, tổ chức và điều hành các sự kiện của khách hàng quốc tế. Các dịch vụ bao gồm cho thuê mặt bằng triển lãm, xây dựng thương mại và tiếp thị, nhân sự và dịch vụ ăn uống. Có trụ sở ở Frankfurt là thành phố Frankfurt, công ty được quốc hữu hóa (60%) và the State of Hesse nắm 40% cổ phần.

[fbcomments url="" width="100%" count="on" num="5" countmsg="wonderful comments!"]