Trên yên Yamaha MT-09 SP 2024 đầu đèn mới đẹp hơn mạnh hơn

Yamaha MT-09 SP 2024 được đánh giá là thế hệ thứ 4 Gen 4 của MT-09 bất ngờ được Yamaha mang đến ra mắt tại Bangkok. Theo Motosaigon cập nhật trực tiếp tại lễ ra mắt Yamaha MT-09 SP 2024, MT-09 SP thế hệ thứ 4 Gen 4 thật sự là phiên bản cập nhật hoàn hảo về thiết kế cũng như trang bị công nghệ.

Xem thêm chi tiết: Yamaha MT-09 2024

Như các bạn đã xem trước đây trên Moto saigon, vào ngày 31/10/2023, MT-09 2024 được ra mắt dưới dạng facelift, thay đổi ấn tượng nhất là thiết kế đầu đèn hoàn toàn mới trông hầm hố, hiện đại và nhìn có “cảm tình” hơn với đầu đèn của MT-09 2023 gen 3 hiện tại. Điều này cho thấy Yamaha đã nhận được rất nhiều ý kiến đóng góp từ khách hàng và cho ra thế hệ thứ 4 của MT-09 và MT-09 SP. Theo Motosaigon tham khảo, ngoài thay đổi về thiết kế đầu đèn, Yamaha MT-09 2024 cũng được cải tiến một số nâng cấp đáng giá khác.

Trên yên Yamaha MT-09 SP 2024 đầu đèn mới đẹp hơn mạnh hơn

Trên yên Yamaha MT-09 SP 2024 đầu đèn mới đẹp hơn mạnh hơn
Trên yên Yamaha MT-09 SP 2024 đầu đèn mới đẹp hơn mạnh hơn

Ngoài việc đáp ứng tiêu chuẩn EURO5 mới, Yamaha tập trung vào việc tinh chỉnh các thiết bị điện tử. Với sự trợ giúp của ứng dụng, bạn có thể tinh chỉnh sự can thiệp của từng chức năng . Yamaha phát triển MT-09 SP 2024 dựa trên quy tắc “ít hơn là nhiều hơn”.

  • Ngoại hình sắc nét và máy chiếu LED phía trước hai chức năng
  • Màn hình màu 5″ mới với kết nối điện thoại và màn hình điều hướng
  • Điều chỉnh chi tiết thiết bị điện tử xe bằng Yamaha Ride control (YRC)
  • Thay đổi vị trí ghi đông và gác chân
  • Yên xe chia đôi
  • Hình dạng mới của bình xăng
  • Ống xả hay hơn
  • Động cơ 890cc, ba xi-lanh, DOHC, EU5 CP3 mới nhất
  • Đơn vị quán tính 6 trục
  • BackSlipRegulator (BSR)
  • Tempomat
  • Heo phanh Brembo mới
  • Quickshifter thế hệ thứ ba
  • Lốp Bridgestone Battlax Hypersport S23 M mới
  • Hệ thống treo có thể điều chỉnh hoàn toàn
  • Khung siêu nhẹ đúc bằng phương pháp CF
  • Mâm rèn xoắn

MT-09 SP 2024 kèm hàng loạt trang bị đáng giá như mọi khi gồm: phuộc Ohlins, tem SP, phanh Brembo v.v…

Tiếp nối MT-09 tiêu chuẩn 2024 được tiết lộ vào ngày 31 tháng 10, Yamaha hiện đã trình làng phiên bản MT-09 SP mạnh mẽ hơn với hệ thống treo, phanh, thiết bị điện tử và nhiều tính năng khác được nâng cấp. Trái tim của MT-09 SP mới 2023 vẫn là động cơ ba xi-lanh ‘CP3’ đặc trưng được cập nhật vào năm 2021, cùng với khung Deltabox bằng nhôm đúc.

Yamaha MT-09 SP 2024 được xây dựng trên nền tảng của MT-09 mới và bổ sung hệ thống treo có thể điều chỉnh hoàn toàn được nâng cấp, kẹp phanh Brembo Stylema thông số kỹ thuật hàng đầu, một chế độ lái Track bổ sung, có thể tùy chỉnh, màu sơn đen lấy cảm hứng từ siêu xe R1M, màu xanh và bạc (hoàn chỉnh với tay đòn bằng nhôm xước) và (lần đầu tiên trên bất kỳ chiếc Yamaha nào) hệ thống đánh lửa không cần chìa khóa ‘Smart Key’ mới.

Rõ ràng nhất là ‘diện mạo mới mỏng hơn, sắc nét hơn’ bao gồm bình xăng mới, cụm đèn trước LED mới trong nắp được thiết kế lại, đèn LED phía sau mới với đèn phanh và đèn hậu riêng biệt, cùng với yên xe hai mảnh mới với thân xe phù hợp.

Vị trí lái cũng đã được cập nhật, ghi đông thấp hơn và các chốt phía sau cao hơn, mặc dù cả hai đều có thể điều chỉnh được. Và, giống như phiên bản MT-09 nguyên bản, có bảng điều khiển TFT 5 inch hoàn toàn mới và thiết bị chuyển mạch tương ứng lấy từ Tracer 9 GT + (và Niken GT) mới nhất. Tuy nhiên, sau đó, MT-09 SP mới sẽ xuất hiện.

Giống như các phiên bản SP trước, chiếc xe 2024 đi kèm hệ thống treo cao cấp, có thể điều chỉnh hoàn toàn, lần này bao gồm lớp mạ vàng, phủ DLC (Diamond Like Carbon), phuộc KYB 41 mm ở phía trước và giảm xóc đơn Öhlins ở phía sau.

Phuộc mới cung cấp khả năng điều chỉnh đầy đủ cho tải trước, giảm chấn phục hồi và giảm xóc nén trong khi bộ phận phía sau Öhlins cung cấp các tinh chỉnh để nén và phục hồi cũng như có bộ điều chỉnh tải trước từ xa.

Trong khi một tính năng hoàn toàn mới và độc quyền cho đến nay trên Yamaha MT-09 SP mới là ‘Hệ thống chìa khóa thông minh’ không cần chìa khóa mới của Yamaha. Điều này sẽ thấy một công tắc ‘bật-tắt’ mới, thay cho khe cắm chìa khóa thông thường, ở trên cùng của bình xăng, công tắc này sẽ hoạt động miễn là Chìa khóa thông minh mới nằm trong phạm vi hoạt động. Công tắc mới còn có tùy chọn khóa và mở khóa nắp xăng.

Yamaha MT-09 SP 2024 mới chỉ có màu đen/bạc/xanh lấy cảm hứng từ R1M, hoàn chỉnh với tay đòn bằng nhôm bóng.

  • Hệ thống treo nâng cấp  Giống như phiên bản SP trước của MT-09, mẫu 2024 mới có hệ thống treo nâng cấp, có thể điều chỉnh hoàn toàn, lần này bao gồm lớp phủ DLC (Diamond Like Carbon) mạ vàng, phuộc KYB 41mm ở phía trước và giảm xóc đơn Öhlins ở phía sau hoàn chỉnh với bộ điều chỉnh tải trước từ xa.

  • Hệ thống phanh được cải tiến  Hệ thống phanh của MT-09 SP mới cũng được nâng cấp so với xe tiêu chuẩn. SP mới được trang bị kẹp phanh Brembo monoblock ‘Stylema’ đôi, loại thường chỉ thấy trên những chiếc siêu xe.
  • Thiết bị điện tử cải tiến  SP có thêm chế độ lái Đường đua bên cạnh Sport, Street và Rain của người bán hàng. Theo Motosaigon tham khảo, Điều này cho phép người lái tùy chỉnh thêm bốn kiểu công suất, lực kéo, phanh và nhiều kiểu khác để phù hợp với các tình huống khác nhau. Ngoài ra còn có chủ đề Đường đua trên bảng điều khiển TFT.
  • Khoá thông minh  MT-09 SP mới cũng chứng kiến ​​sự ra mắt của ‘Hệ thống chìa khóa thông minh’ không cần chìa khóa mới của Yamaha với công tắc ‘bật-tắt’ mới thay cho khe cắm chìa khóa thông thường ở phía trước bình xăng sẽ hoạt động miễn là Chìa khóa thông minh nằm trong tầm tay. Nó cũng mở nắp nhiên liệu.
  • Cũng giống như R1M  Như trước đây, Yamaha MT-09 SP 2024 mới có màu sơn đen/bạc/xanh chuyên dụng mà Yamaha cho biết là lấy cảm hứng từ siêu mô tô R1M của mình. Điều này cũng được khen ngợi bởi lớp hoàn thiện bằng nhôm mới trên tay đòn.

Hình ảnh Yamaha MT-09 SP 2024

Yamaha MT-09 SP 2024 đã được bán ra tại thị trường Thái Lan. Giá xe Yamaha MT-09 SP 2024 tại nước ngoài tương đương 308 triệu đồng. Motosaigon tiếp tục cập nhật.

[fbcomments url="" width="100%" count="on" num="5" countmsg="wonderful comments!"]