Triumph Scrambler 400X độ nhiều món đồ chơi hàng hiệu đáng tham khảo do CBC Workshop thực hiện đã “ra lò” sau 1 thời gian lên ý tưởng và thi công.
Theo Motosaigon tham khảo, có thể nói tác phẩm Scrambler 400X độ tại CBC Workshop là phiên bản độ ấn tượng và đắt tiền nhất tính đến thời điểm hiện tại. Hồi tháng 3/2024, Triumph Thái Lan cũng mang đến sự kiện ra mắt cặp đôi 400cc với 02 tác phẩm độ gồm: Scrambler 400X độ Flat Track chuyên offroad và Speed 400 độ Cafe Racer. Tuy nhiên, so với cặp đôi Triumph 400 độ tại Thái thì phiên bản Scrambler 400X độ bởi CBC có phần ấn tượng hơn với nhiều chi tiết làm thủ công và nhiều món đồ chơi hàng hiệu đáng tham khảo. Cùng Motosaigon soi chi tiết Triumph Scrambler 400X độ này nhé.
Triumph Scrambler 400X độ nhiều món đồ chơi đáng giá tại CBC Workshop
Tổng thể Triumph Scrambler 400X độ tại CBC Workshop với tông màu chủ đạo vàng đen.
Phần lớn các chi tiết trên xe đều được thay thế và chế tác thủ công, xe chỉ được giữ lại phần khung sườn, bình xăng và động cơ…
Scrambler 400X được độ theo phong cách Enduro thiên về offroad nhiều hơn so với nguyên bản.
Cụ thể là cặp lốp xe (vỏ xe) trước sau đã được thay thế bằng lốp Pirelli Scorpion Rally STR cao cấp. Đây là lốp nguyên bản của Desert X và đang được cộng đồng đam mê ADV tại Việt Nam đánh giá cao về khả năng offroad và bám đường khi đi tốc độ cao.
Lần đầu tiếp xúc tác phẩm Scrambler 400X độ này, chi tiết gây ấn tượng mạnh cho MotoSaigon là thiết kế đầu đèn rất bụi bặm, được CBC thiết kế và làm hoàn toàn thủ công.
Thiết kế này khiến đầu xe trông gọn gàng, cá tính và ấn tượng hơn rất nhiều.
Đèn chiếu sáng chính là bộ đèn LED Loboo L7 có đầy đủ chế độ Far, Cos, Passing.
Cặp đèn xinhan LED siêu nhỏ nhưng cực kỳ sáng, mang lại hiệu ứng thẩm mỹ độc đáo cho xe.
Bộ đèn hậu cũng được người thợ sáng tạo và làm thủ công hoàn toàn với chữ X dập nổi kết hợp 02 dải LED tích hợp đầy đủ các chức năng của đèn Stop, xinhan và Hazard.
Một góc nhìn trực diện Scrambler 400X với bộ đèn custom rất “quậy”.
Đèn LED Loboo thứ hay được người thợ cố tình bố trị phía dưới khung chống đổ, với chức năng đèn trợ sáng.
Bình xăng được giữ nguyên bản nhưng đã được sơn lại màu Vàng đen phong cách Dust bụi bặm.
Theo CBC chia sẻ, cặp phuộc trước và chảng ba được tận dụng từ BMW RNineT Scrambler với kích thước phuộc lớn hơn nhưng độ dài như nguyên bản của 400X.
Đi kèm theo đó là cặp đĩa bông Galfer, heo Brembo và bộ mâm xỉa Tubeless rất đẹp mắt.
Chi tiết không thể thiếu dành cho các tín đồ sở hữu các dòng xe Triumph là bộ ốp 02 bên lốc máy của Diabolus.
Xe cũng đã được lên hệ thống pô Mivv hàng hiệu với cổ pô và lon pô Titanium, miệng pô carbon nhẹ hơn nhiều so với pô zin.
Bộ nhông sên dĩa cũng được người thợ phối màu đen mắt vàng trùng với tông màu chủ đạo của xe.
Chi tiết khá hay đã được CBC lắp trên Scrambler 400X là bộ chìa khoá từ Mo.lock (motogadget).
Khởi động và tắt nguồn xe chỉ với 1 chạm.
Ốp kim loại hình oval được giữ nguyên và sơn lại màu vàng.
Bộ yên da cao cấp của Diabolus của KSpeed được thiết kế dành riêng cho Triumph, tăng sự êm ái cho cả người lái và người ngồi sau trên những cung đường dài.
Ngoài những chi tiết nổi bật đáng kể như trên thì Triumph Scrambler 400X còn được lên một số phụ kiện hàng hiệu đáng tham khảo gồm: Tay phanh Brembo MCS, bình dầu Rizoma, ốp bảo vệ tay lái Acerbis, bao tay domino, cùm nâng ghi đông và pát smartphone nam châm của PD v.v….
Hình ảnh chi tiết Triumph Scrambler 400X độ tâm huyết tại CBC Workshop
Triumph Scrambler 400X độ phong cách Enduro offroad hiện đang được trưng bày tại CBC Workshop.