Triumph Speed Triple 1200 RR chính thức được ra mắt kèm giá bán

Triumph Speed Triple 1200 RR đã chính thức được hãng xe danh tiếng của Anh Quốc ra mắt và công bố giá bán và lúc 6PM ngày 14/9/2021.

Triumph Speed Triple 1200 RR là bản tuyên ngôn khẳng định vẻ đẹp, sự tinh tế và phong cách dành cho các tín đồ đam mê tốc độ. Speed Triple 1200 RR nổi bật với các ưu điểm:

  • Hệ thống chắn gió mới độc đáo và đẹp mắt với đèn pha tròn RR đặc trưng
  • Tư thế ngồi lái phong thái đĩnh đạc và hầm hố
  • Kết hợp nhiều chi tiết bằng sợi carbon cao cấp
  • Phối màu tinh tế và nước sơn chất lượng cao.
  • Thiết kế công thái học hoàn toàn mới với tay lái dạng clip-on, vị trí gác chân phù hợp và chiều cao yên xe 830mm phù hợp với bình quân chiều cao người Việt.
  • Hệ thống treo bán chủ động điều chỉnh điện tử Öhlins Smart EC 2.0 mới.
  • Lốp Pirelli Diablo Supercorsa SP V3 mới
  • Khung xe nhẹ
  • Phanh Brembo Stylema với hệ thống phanh liên kết
  • Cần điều chỉnh Brembo MCS
  • Cân bằng tối ưu và trọng tâm

Triumph Speed Triple 1200 RR chính thức được ra mắt kèm giá bán

Speed ​​Triple 1200 RR được thiết kế để thể hiện truyền thống đáng tự hào của thương hiệu xe đến từ Vương quốc Anh. Sự kết hợp giữa nghệ thuật Anh Quốc và hiệu suất phấn khích .

Speed Triple RR mới thể hiện một bước tiến về vẻ đẹp và khả năng vận hành, để mang đến một cái gì đó độc đáo hơn, cá tính hơn. Speed Triple 1200 RR là lựa chọn dành cho các tín đồ đam mê dòng café racer hiện đại pha lẫn nét đẹp cổ điển trường tồn theo thời gian.

Một tuyên bố mới về vẻ đẹp, sự tinh tế và khả năng vận hành

Speed ​​Triple 1200 RR mang đến một đỉnh cao mới trong phong cách và thiết kế của biểu tượng xe dành cho đường trường của Triumph. Với những đường nét thuần khiết và uyển chuyển cùng tư thế và dáng xe tập trung vào tính thể thao hơn, 1200 RR mang đến một diện mạo mới đầy sức hút.

Kính chắn gió khoang lái với thiết kế đường con tuyệt đẹp, kết hợp với thiết kết đèn pha tròn “độc nhãn” đặc trưng của 1200 RR, mang đến cho chiếc xe vẻ ngoài dễ nhận biết ngay lập tức và phong cách rất riêng.

Sự trau truốt đến từng chi tiết là tinh túy trong thiết kế của Triumph dành cho Speed Triple 1200 RR. Cụ thể, Toàn bộ khu vực bảng điều khiển và ghi đông đã được đơn giản hóa nhất và gọn gàng nhất thông qua việc sử dụng khéo léo hệ thống dây điện ẩn.

Các tấm ốp bằng sợi carbon mới cao cấp giúp tăng thêm độ chất cho bình xăng, bộ quây 2 bên đầu xe khi kết hợp với các tấm ốp bên bằng sợi carbon và tấm chắn bùn phía trước bằng sợi carbon khiến cho 1200 RR như một tác phẩm nghệ thuật thực thụ.

Triumph Speed Triple 1200 RR có hai phối màu sơn lựa chọn gồm: Màu đỏ đen Red Hopper/Storm Grey hoặc tùy chọn màu Trắng Đen Crystal White/Storm Grey nổi bật không kém với các chi tiết bằng vàng cao cấp.

Speed Triple 1200 RR được trang bị khung gầm nhẹ và nhỏ gọn với khung nhôm đúc, Speed ​​Triple RR mới được thiết kế để mang lại sự nhanh nhẹn đáng kinh ngạc và khả năng xử lý chính xác tuyệt vời của 765 Street Triple RS. Và giờ đây, 1200 RR sở hữu thông số kỹ thuật ấn tượng hơn nhờ thiết kế công thái học mới và trang bị cao cấp tiên tiến hơn dành cho đường đua.

Tuy thuộc dòng Sport với dáng ngồi chồm thể thao nhưng Speed Triple 1200 RR vẫn đảm bảo tư thế ngồi lái hoàn toàn thoải mới nhờ vào ghi đông clip-on mới.

Thiết kế ghi đông thấp hơn 135mm và xa hơn 50mm về phía trước so với mẫu Roadster (naked-bike) Speed ​​Triple 1200 RS, cộng với vị trí gác chân mới được thiết kế riêng. Khi kết hợp với chiều cao yên 830mm, gốc bình xăng hẹp và thiết kế yên xe tối ưu… mang lại sự thoải mái tối đa và khả năng kiểm soát xe hoàn toàn dành cho người lái.

Triumph Speed Triple 1200 RR được trang bị hàng loạt “đồ chơi” hàng hiệu cao cấp gồm: hệ thống treo trước và sau bán chủ động của Öhlins Smart EC 2.0 mới có thể điều chỉnh điện tử, đây là hệ thống treo tiên tiến nhất hiện có của Öhlins.

Hệ thống mới này đã được điều chỉnh đặc biệt để phù hợp với thiết kế của RR, nhằm mang lại sự cân bằng tối ưu về hiệu suất, sự thoải mái và khả năng kiểm soát xe. Hệ thống giảm xóc này hoàn toàn có thể điều chỉnh khi đang lái xe, thông qua màn hình TFT. Bộ điều khiển hệ thống treo tiên tiến có thể liên tục cập nhật thông số của xe bao gồm: phong cách lái, tốc độ và gia tốc để tự động điều chỉnh cả giảm xóc nén và hồi theo phản ứng.

Speed ​​Triple 1200 RR cũng được hưởng lợi từ bộ kẹp phanh Brembo Stylema® monobloc kép với đĩa trước 320mm, mang lại hiệu suất phanh chính xác. Những điều này được điều khiển thông qua cần phanh Brembo phía trước. Ở phía sau, khả năng phanh được kiểm soát bởi bộ kẹp phanh đôi Brembo và đĩa đơn 220mm.

Vành xe nhôm đúc 17 inch cực kỳ nhẹ và đi kèm theo đó bộ lốp Pirelli Diablo Supercorsa SP V3 hiệu suất cao hoàn toàn mới dành riêng cho 1200 RR, mang lại khả năng xử lý tối ưu, độ ổn định và độ bám đáng kinh ngạc trên cả đường đua và đường trường.

Để tối ưu cho đường đua Triumph cũng khuyến nghị thay thế lốp Pirelli Diablo Supercorsa SC2 V3 dành cho Speed Triple 1200 RR.

“Trái tim” của Triumph Speed Triple 1200 RR là khối động cơ 3 xilanh thẳng hàng có dung tích 1160cc, nổi bật với thiết kế động cơ nhẹ, mang lại hiệu suất cao tương tự mẫu RS. Trên 1200 RR tất cả các chi tiết thiết kế và trang bị đều được tối ưu hóa cho công suất, mô-men xoắn , hệ thống truyền động mang lại công suất cực đại ấn tượng đến 180HP tại 10.750 vòng / phút và mô-men xoắn cực đại 125Nm tại 9.000 vòng / phút.

Và, ưu điểm nổi bật đặc trưng của tất cả các động cơ 3 xilanh của Triumph là biểu đồ khi chạy Dyno đều có đường cong mô-men xoắn mượt mà và mạnh mẽ từ dải tua thấp, trung bình và lên đến vòng tua cao nhất cho khả năng bứt phá và tăng tốc đáng kinh ngạc. Động cơ có quán tính thấp mang lại khả năng phản hồi vượt trội.

Hộp số 6 cấp có kích thước nhỏ gọn và trọng lượng nhẹ. Bộ ly hợp Assist & Slipper Clutch mang lại khả năng chống trượt khi phanh dồn số và giúp côn nhẹ hơn, sang số mượt mà hơn.

 

Giống như Speed ​​Triple 1200 RS, 1200 RR cũng được trang bị đầy đủ các tính năng hiện đại hỗ trợ người lái, không chỉ giúp chuyến đi dễ dàng và an toàn hơn mà còn mang đến các chế độ lái phù hợp cho các tình huống lái xe khác nhau.

Triumph Speed Triple được trang bị màn hình TFT 5 inches đa sắc, với hệ thống kết nối My Triumph, Tương thích với Android và IOS, điều này cho phép người lái quản lý cuộc gọi, âm nhạc, Hệ thống dẫn đường (được phát triển với sự hợp tác của Google) và điều khiển GoPro. Tất cả đều được truy cập và quản lý thông qua cụm công tắc có đèn nền và hiển thị thuận tiện trên màn hình TFT. Giao diện người dùng trực quan cho phép điều chỉnh khi đang di chuyển, có cả bộ đếm thời gian vòng chạy dành cho đường đua.

Speed Triple 1200 RR được trang bị ABS tối ưu hóa khi vào cua tiên tiến nhất của Triumph và hệ thống kiểm soát lực kéo khi vào cua. Các chi tiết này kết nối với cảm biến đo lường quán tính để đo tốc độ, cao độ, chệch hướng và gia tốc, nhằm tính toán góc nghiêng, điều khiển chính xác phản ứng của ABS và kiểm soát lực kéo phù hợp, tối ưu hóa tốc độ trượt và kiểm soát mô-men xoắn cho phù hợp với chế độ lái đã chọn.

Speed Triple 1200 RR mới có 5 chế độ lái gồm: Road, Rain, Sport, Rider-configured, và chế độ Track.

Một tính năng quan trọng khác dành cho đường trường và trên đường đua là Triumph Shift Assist giúp sang số nhanh 2 chiều.

Đèn chiếu sáng được trang bị hệ thống đèn LED cho độ bền và hiệu quả tối đa. Đèn chiếu sáng được tích hợp sẵn đèn chạy ban ngày.

Tương tự như các mẫu xe khác của Triumph, cá nhân hóa thể thiện cá tính là trọng tâm của 1200 RR mới. Chủ nhân xe có thể tự do thể hiện cá tính với hơn 30 phụ kiện chính hãng.

Các phụ kiện bao gồm bình dàu phanh trước và sau được gia công đẹp mắt, đèn xinhan,  túi đựng đồ ở đuôi và túi chống nước, cả hai đều có khả năng tháo lắp nhanh.

THÔNG SỐ KỸ THUẬT TRIUMPH SPEED TRIPLE 1200 RR

ĐỘNG CƠ
Kiểu Làm mát bằng chất lỏng, 12 van, DOHC, 3 xi lanh thẳng hàng
Dung tích 1160 cc
Đường kính pít tông 90,0 mm
Hành trình 60,8 mm
Tỉ số nén 13,2: 1
Công suất tối đa 180 PS / 177,6 bhp (132,4 kW) @ 10.750 vòng / phút
Mô-men xoắn cực đại 125 Nm @ 9.000 vòng / phút
Hệ thống phun nhiên liệu Phun xăng điện tử tuần tự đa điểm với điều khiển bướm ga điện tử
Khí thải Hệ thống tiêu đề 3 thành 1 bằng thép không gỉ với bộ giảm thanh chính bên dưới và bộ giảm thanh thứ cấp gắn bên
Ly hợp Ướt, nhiều tấm, trượt & hỗ trợ
Hộp số 6 tốc độ
Bộ khung
Khung Khung trục đôi bằng nhôm, khung phụ phía sau bằng nhôm bắt vít
Gắp Đơn, Nhôm
Bánh trước Nhôm đúc, 17 x 3,5 inch
Bánh sau Nhôm đúc, 17 x 6,0 in
Lốp trước 120/70 ZR 17 (58W)
Lốp sau 190/55 ZR 17 (75W)
Hệ thống treo trước Phuộc USD Öhlins 43mm có thể điều chỉnh hoàn toàn, hành trình 120mm. Hệ thống Öhlins S-EC 2.0 OBTi nén / phục hồi điện tử
Hệ thống treo sau Öhlins monoshock RSU có liên kết, hành trình bánh sau 120mm. Hệ thống Öhlins S-EC 2.0 OBTi nén / phục hồi điện tử
Phanh trước Đĩa đôi 320mm. Bộ kẹp phanh Brembo Stylema monobloc, OC-ABS, xi-lanh chính hướng tâm với bình chứa riêng biệt, có thể điều chỉnh nhịp & tỷ số
Phanh sau Đĩa đơn 220mm. Cùm phanh đôi Brembo, OC-ABS. Xi lanh chính phía sau với bình chứa riêng biệt
Dụng cụ TFT 5 “đủ màu
KÍCH THƯỚC & TRỌNG LƯỢNG
Chiều dài 2085 mm
Chiều rộng (Ghi đông) 758 mm
Chiều cao không có gương 1120 mm
Chiều cao yên xe 830 mm
Chiều dài cơ sở 1439 mm
Góc đánh lái 23,9º
Trail 104,7 mm
Trọng lượng ướt 199 kg
Dung tích bình xăng 15,5 lít
MỨC TIÊU HAO NHIÊN LIỆU
Tiêu hao nhiên liệu 6,3 lít / 100 km
Số liệu CO2 144 g / km
Tiêu chuẩn Dữ liệu phát thải CO2 và tiêu thụ nhiên liệu EURO 5 được đo theo quy định 168/2013 / EC. Các số liệu về mức tiêu thụ nhiên liệu được lấy từ các điều kiện thử nghiệm cụ thể và chỉ dành cho mục đích so sánh.
DỊCH VỤ BẢO HÀNH
Bảo hành 10.000 dặm (16.000km) / 12 tháng

 

Giá xe Triumph Speed Triple 1200 RR

Giá xe Triumph Speed Triple 1200 RR 2021 mới nhất tại thị trường Anh được công bố ở mức tương đương 564 triệu đồng.

[fbcomments url="" width="100%" count="on" num="5" countmsg="wonderful comments!"]