Triumph Thruxton R độ Cafe racer chất lừ của Hoàng Tử Brunei

Triumph Thruxton R độ Cafe racer được thực hiện bởi xưởng độ deBolex đến từ nước Anh, bản độ cực chất này được dành riêng cho Hoàng Tử Mateen – Brunei.

Hoàng Tử Mateen từng tốt nghiệp học viện quân sự Sandhurst, đồng thời là phi công và vận động viên cấp quốc gia. Anh nổi tiếng với thú chơi xe, sở hữu nhiều siêu xe từ oto cho tới moto pkl.

Triumph Thruxton R độ Cafe racer chất lừ của Hoàng Tử Brunei

Calum Pryce là ông chủ của Gara deBolex, quan điểm độ xe của Ông là đơn giản hoá chiếc xe mà không làm mất đi sự tiện dụng vốn có của chiếc xe và không bao giờ nhận những dự án làm xấu đi vẻ đẹp của chiếc xe nguyên bản.

Triumph Thruxton R độ Cafe racer chất lừ của Hoàng Tử Brunei
Triumph Thruxton R độ Cafe racer chất lừ của Hoàng Tử Brunei

Hoàng tử Mateen giao phó toàn bộ cho deBolex từ khâu ý tưởng thiết kế cho đến hoàn thiện. Ông Calum cho biết: “Chúng tôi được tự do thiết kế, thế nên mẫu xe sẽ đúng theo triết lý của deBolex”.

Triumph Thruxton R độ Cafe racer chất lừ của Hoàng Tử Brunei
Triumph Thruxton R độ Cafe racer chất lừ của Hoàng Tử Brunei

Vì vậy, Ông giữ lại hầu hết những gì có trên chiếc Triumph Thruxton R, chỉ thay đổi nhỏ cho phù hợp với dáng vẻ của một chiếc Cafe Racer thực thụ. Với quan điểm này, chiếc Triumph Thruxton R độ Cafe racer đơn giản nhưng đầy tinh tế này đã khiến Hoàng tử Brunei hài lòng và hết lòng khen ngợi.

Triumph Thruxton R độ Cafe racer chất lừ của Hoàng Tử Brunei
Triumph Thruxton R độ Cafe racer chất lừ của Hoàng Tử Brunei

Phần yên xe và tư thế ngồi chuẩn Cafe Racer là hai yếu tố được deBolex đặt lên hàng đầu, dàn chân của bản độ sử dụng cặp mâm Excel được phun cát và mạ crom sáng bóng, đi kèm bộ căm bằng inox siêu nhẹ. Lốp Metzeler Racetec RR và phuộc trước sau được thay thế bằng phuộc của Maxton.

Bộ côn dây cáp truyền thống được thay thế bằng côn dầu của Magura HC3 mang lại cảm giác nhẹ và dứt khoát hơn hẳn. Ngược lại, tay ga điện lại được deBolex chuyển sang loại dây truyền thống.

Pát ghi đông được thực hiện bởi cơ sở Fastec Racing, bản độ còn được trang bị Heo đồ chơi Brembo 484 và đĩa thắng kích thước 320 mm từ ISR. Xinhan sau Rizoma được gắn trên pát chế tạo bởi Fastec.

Chi tiết khó thực hiện nhất trên bản độ là phần mỏ cày và ốp két nước, chúng được làm từ nhôm, vì có rất nhiều góc cạnh và mối nối nên việc hoàn thiện đòi hỏi sự tỉ mỉ và khéo tay.

Bình xăng mới được gò bằng tay trên khuôn gỗ chuẩn phong cách Cafe Racer, nắp xăng sử dụng của Rizoma.

Điểm nổi bật trên bản độ là đèn pha có chụp đèn, khi cần bật đèn thì chụp này sẽ được tháo đơn giản và có thể cất vào túi dưới yên xe. Bản số xe cũng có thể tháo rời một cách đơn giản khi cần. Để không ảnh hưởng đến phong cách tạo hình, deBolex đã thay đổi hoàn toàn bộ dây điện và ECU cũng được thay đổi lại.

Bộ dây điện và ECU được thực hiển bởi X Bikes, xưởng chuyên thiết kế và lắp đặt dây điện theo yêu cầu. Các giắc đều chuyển sang loại cắm rút đơn giản để tăng cảm giác thể thao đồng thời dễ bảo dưỡng hơn. ECU mới được gắn bên dưới yên cạnh bình ắc quy.

Chụp đèn pha tháo ra cất dưới yên để bật đèn pha khi cần là điểm đặc biệt trên bản độ
Chụp đèn pha tháo ra cất dưới yên để bật đèn pha khi cần là điểm đặc biệt trên bản độ

Triumph Thruxton R tuy đã thay đổi khá nhiều nhưng xe vẫn giữ lại 2 chế độ chạy là Race và Town, giúp chủ xe có thể lựa chọn chế độ chạy phù hợp với các cung đường khác nhau.

Khối động cơ 87 mã lực của Triumph Thruxton R được tăng thêm sức mạnh nhờ lọc gió K&N và pô hoàn toàn mới gò bằng inox.

Yên xe được may thủ công bằng chất liệu da xịn, lọc gió K&N

Xinhan sau sử dụng của Rizoma
Xinhan sau sử dụng của Rizoma
ECU mới được giấu dưới yên xe cạnh bình ắc quy
ECU mới được giấu dưới yên xe cạnh bình ắc quy

Để tăng sức mạnh của khối động cơ 87 mã lực trên Triumph Thruxton R, deBolex đã thay lọc gió mới của K&N và pô hoàn toàn mới được gò thủ công từ inox.

[fbcomments url="" width="100%" count="on" num="5" countmsg="wonderful comments!"]