Triumph Trident 660 RS một phiên bản độ với bộ bodykit Cafe Racer do FCR Original biến thực hiện.
Các tín đồ của Triumph luôn có cảm tình đặc biệt với những chiếc xe ba xy-lanh. Có điều gì đó ở cách mà một động cơ Triple vận hành—mạnh mẽ hơn một chiếc twin, nhưng đầy cá tính hơn một chiếc inline-four. Và khi nhắc đến động cơ ba xy-lanh, ít thương hiệu nào sánh được với Triumph.
Triumph Trident 660 RS lộ diện với bộ kit Cafe Racer thời trang

Trong những năm qua, chúng ta đã chứng kiến hàng loạt chiếc Trident được độ lại xuất hiện trên toàn cầu—một số thanh thoát, số khác thì đầy táo bạo. Nhưng chưa có chiếc nào giống như bản độ này. Hãy chào đón FCR Original, một xưởng độ xe tại Chauvigny, Pháp, nổi tiếng với việc biến những chiếc xe nguyên bản thành những tác phẩm nghệ thuật. Đội ngũ tại đây đã xây dựng danh tiếng nhờ khả năng biến đổi những chiếc xe thành những kiệt tác mang phong cách OEM-plus—những cỗ máy trông như vừa xuất xưởng, nhưng sắc nét, mạnh mẽ và đậm chất cá tính hơn.
Dự án mới nhất của họ? Một chiếc Triumph Trident được tái định hình hoàn toàn, mang tên Trident RS—một cái tên khiến bất kỳ fan nào của dòng RS cũng phải chú ý.Triumph chưa từng ra mắt phiên bản RS chính thức của Trident. Nhưng chỉ cần nhìn qua chiếc xe này, bạn sẽ tự hỏi tại sao họ chưa làm điều đó.
Bản độ Trident của FCR thật sự ấn tượng. Họ bắt đầu bằng việc loại bỏ vẻ ngoài giản dị của chiếc xe nguyên bản và thay thế bằng một bộ body kit mang đậm phong cách café racer hiện đại. Phía trước, một dàn áo ôm sát cụm đèn pha, mang đến dáng vẻ hung dữ hơn mà vẫn giữ được sự tối giản tinh tế. Phía sau, yên xe đôi được thay bằng một phần đuôi được chế tác tỉ mỉ, gắn vừa khít mà không cần cắt gọt khung phụ—thông minh, gọn gàng và có thể tháo lắp dễ dàng.
Mọi chi tiết trên bản độ này đều được chăm chút kỹ lưỡng. Một bộ gá biển số nhôm gọn gàng, yên xe may hai mảnh tinh tế, ghi-đông clip-on hòa hợp hoàn hảo với đường nét của dàn áo, cùng những nâng cấp tinh tế như baga để chân SW Motech, đèn LED, lưới bảo vệ két tản nhiệt tùy chỉnh, và thậm chí là ống xả phủ ceramic. Toàn bộ bộ kit được sản xuất 100% tại Pháp và có thể được sơn theo màu của chiếc Trident của bạn—hoặc để thô nếu bạn muốn tự tay tùy chỉnh.
Điều làm nên sự đặc biệt của bản độ này là nó không phải là một sản phẩm độc nhất, chỉ để trưng bày. FCR thực sự bán bộ kit này cho công chúng. Vì vậy, dù bạn muốn tự tay xây dựng một chiếc Trident RS hoàn chỉnh hay chỉ muốn chọn vài chi tiết để nâng cấp chiếc xe của mình, mọi thứ đều trong tầm tay. Điều này hiếm thấy trong thế giới xe độ, nơi mà nhiều bản độ chỉ là sản phẩm “một lần duy nhất”.
Theo Motosaigon đánh giá, đây chính là phiên bản RS mà Trident xứng đáng có được. Một sự tiến hóa được thực hiện đầy tinh tế, nắm bắt được tinh thần của những mẫu xe thể thao hơn từ Triumph, nhưng vẫn giữ được bản chất dễ tiếp cận của Trident. Nó là minh chứng rằng ngay cả một chiếc naked bike tầm trung cũng có thể trở nên thực sự đặc biệt—đôi khi, tất cả những gì cần chỉ là trí tưởng tượng đúng đắn và tay nghề điêu luyện để biến nó thành hiện thực.
Đánh giá xe Triumph Trident 660 – soi chi tiết xem có đáng đồng tiền bát gạo?