Ducati Panigale 899 mẫu xe sport-bike lý tưởng và hợp lý tại Việt Nam, như Johnny Trí Nguyễn cho biết thì đây là mẫu xe có trọng lượng nhẹ hơn 1199 và 1299, sức mạnh của nó là quá đủ với điều kiện đường tại Việt Nam. Vừa qua anh đã đập thùng 1 chiếc 899 mới toanh tại Ducati Việt Nam, đồng thời nữ biker xinh đẹp Nhung Kate là người luôn đồng hành cùng anh trên những cung đường Xuyên Đông Dương từ Việt Nam sang tận Singapore, chị cũng đã không thua kém gì khi rước thêm mẫu xe tương tự. Sắp tới cặp đôi chuẩn bị có 1 tour vượt biên giới nhằm cảm nhận sức mạnh của Panigale 899.
Vốn thích màu đen nên những chiếc moto anh đang sở hữu đều được sơn lại như: Monster 795, Monster 1100, HyperMotard… và chiếc Panigale này cũng không ngoại lệ, em nó đã được phủ bộ decal Carbon 5D rất ấn tượng.
Ducati Panigale 899 dán full Decal Carbon 5D
Tune map Ducati Panigale 899 của Johnny Trí Nguyễn
Sau khi đổi màu xe, anh đã cho tune map 2 chiếc Panigale nhằm canh chỉnh lại tỉ lệ xăng gió để xe mạnh mẽ hơn và bốc hơn. Nhận tune map cho 2 chiếc sport này, anh Rico Diavel cho biết, hầu hết những chiếc xe zin của Ducati, kể cả Panigale 899 zin vốn “run lean” (thiếu xăng) và phần nào khiến động cơ xe nóng hơn, khi lên pô đồ chơi thì càng thiếu xăng, nếu chạy lâu sẽ rất hại cho động cơ, đó là lý do cần phải tune map ECU nhằm canh chỉnh tỉ lệ xăng gió phù hợp với từng loại pô đồ chơi. Hoặc nếu để pô zin chạy thì cũng nên tune map lại vì nguyên bản hơi ra pô zin đã bị giới hạn để đạt chuẩn khí thải môi trường Euro3. Cùng MotoSaigon xem quá trình tune map và cảm nhận của anh Johnny Trí Nguyễn trên con Panigale 899 sau khi được tuned map. (xe vẫn đang dùng pô zin)
Bộ Tune Boy với dây cáp được nối với ECU ngay dưới yên sau của Panigale
Panigale 899 của nữ biker Nhung Kate. Xe đã được giảm độ cao yên xe, bài sau MotoSaigon sẽ trình bày cách hạ yên Panigale 899
Cả 2 đều được tune chung 3 map
Bộ Tune Boy được kết nối với 1 chiếc máy vi tính thông qua cổng USB, sử dụng phần mềm riêng để tuned map.
3 map dành riêng cho Panigale 899. Map 1: Slip-On , Map 2: Termi-SlipOn và Map 3: Full Akrapovic.
Để map vào ECU, tune boy sẽ cấp 1 dãi số Tuning Key dành riêng cho 1 ECU.
Sau khi tuned map xong chỉ cần khởi động lại hệ thống điện của xe. Sau khi bật công tắc không đề máy nổ. Để chuyển đổi giữa 3 map, các bạn chỉ cần bóp côn và vặn mạnh tay ga, lúc này vòng tua hiển thị trên đồng hồ tại mức số 5 là bạn đã chọn map 1, map 2 vòng tua sẽ hiển thị tại mức 7, và Map 3 sẽ hiển thị ngay số 9. (Chỉ hiển thị cho biết ECU đang dùng map nào).
Cả 2 chiếc Panigale đều đã được tuned map mới. Đến lúc làm 1 vòng để thử xem có khác biệt gì không 😀 . Trong ảnh Chiếc Panigale 899 của Nhung Kate đã được tháo dàn đầu để độ xinhan, tune map chỉ cần tháo yên sau ra thôi.
Cảm nhận của anh Johnny Trí Nguyễn sau khi chạy thử 2 chiếc Panigale 899 đã được tuned map:
Cảm nhận đầu tiên khi khởi động xe là âm thanh động cơ và âm thanh pô cũng đều hơn và khác hẳn. Khi vít ga, xe bốc hơn rõ rệt, xe lên mượt hơn. Do lúc tune map xe vẫn đang sử dụng pô zin, nếu vào pô Termignoni thì sử dụng map 2 dành riêng cho Termignoni thì chắc chắn xe sẽ mạnh hơn nhiều.
Clip Johnny Trí Nguyễn test chạy thử Ducati 899 Panigale
Hy vọng sau khi được lên pô, xe sẽ có dịp chạy trên bàn DynoJet, khi đó chúng ta sẽ biết được chính xác HP (mã lực) , Torque (mô-men xoắn) và max speed của Panigale 899 sau khi được tuned map. Trước đây anh Rico Diavel cũng đã thử chạy Dyno chiếc Diavel sau khi tuned map dành cho pô Termignoni, thì công suất động cơ đã tăng thêm 11 hp. Xem thêm Diavel Tuned Map
Hiện có thể tune map cho Monster 796 (795 chưa có map), Monster 821, 1100, 1200, Panigale 899, 1199, 1199 S, 1299, 1299S, Diavel 2013 – 2015, MultiStrada, HyperMotard, HyperStrada. Các bạn có nhu cầu thì cứ inbox.