Ấn tượng năm tài chính 2018 của Honda Việt Nam và kế hoạch 2019

Năm tài chính 2018 của Honda Việt Nam với những con số ấn tượng. Năm tài chính 2018 khép lại với những thay đổi tích cực đối với thị trường ô tô xe máy nói chung và HVN nói riêng.

Với sự nỗ lực không ngừng, HVN đã gặt hái được những thành công trên cả lĩnh vực kinh doanh ô tô và xe máy, đồng thời đóng góp tích cực trong các hoạt động xã hội, mang lại cho khách hàng thêm nhiều niềm vui, từng bước chinh phục mục tiêu trở thành một Công ty được xã hội mong đợi.

Ấn tượng năm tài chính 2018 của Honda Việt Nam và kế hoạch 2019

1. TỔNG QUÁT

HVN hiện đang vận hành 03 nhà máy Xe máy, 01 nhà máy Ô tô cùng 01 Trung tâm Đào tạo Lái xe an toàn hiện đại bậc nhất Việt Nam. Riêng đối với hoạt động sản xuất xe máy, bên cạnh 3 nhà máy sản xuất chính, HVN còn có 04 phân xưởng và trung tâm phụ trợ phục vụ sản xuất: phân xưởng đúc, phân xưởng bánh răng, trung tâm phụ tùng và đặc biệt phân xưởng piston có công suất lớn nhất trong tập đoàn Honda. Việc củng cố năng lực nội tại này góp phần tăng cường sản xuất, đáp ứng nhu cầu trong nước, nâng cao tỷ lệ nội địa hóa (đạt mức hơn 95%) và tăng sản lượng xuất khẩu.

2. HOẠT ĐỘNG KINH DOANH

a. Lĩnh vực kinh doanh xe máy: Kết quả kinh doanh và kế hoạch phát triển Tổng dung lượng thị trường Việt nam năm tài chính 2018 đạt khoảng 3,28 triệu xe, tăng khoảng 4.5% so với kỳ trước. Trong đó, doanh số bán hàng của HVN đạt mức là 2,38 triệu xe, tăng 9% so với năm tài chính 2017. Thị phần đạt 72,5%. Trong năm tài chính 2019, HVN dự đoán dung lượng thị trường xe máy tiếp tục ổn định, và HVN sẽ cố gắng giữ vững doanh số và thị phần của mình trên thị trường.

Năm tài chính 2018 được đánh dấu là một năm nở rộ các sản phẩm mới của HVN khi công ty liên tục cho ra mắt nhiều mẫu xe thuộc các phân khúc khác nhau nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng. Nổi bật phải kể đến là việc ra mắt phiên bản hoàn toàn mới của mẫu xe côn tay nhập khẩu – MSX 125cc.

Mang đậm cá tính với thiết kế góc cạnh mới cùng đèn pha LED hiện đại và chìa khóa dạng gập độc đáo, MSX 125cc nổi bật phong cách của một “chiến binh đường phố” thực thụ. Tiếp đó là sự ra mắt mẫu cruiser Rebel 300 – mẫu xe Mô tô Honda lần đầu tiên được HVN giới thiệu. Sở hữu động cơ mạnh mẽ; an toàn và tiện ích tối ưu cùng phong cách thiết kế đầy cảm hứng kết hợp giữa nét đẹp cổ điển không tuổi và phong cách đương đại hướng đến tương lai, Rebel 300 hứa hẹn sẽ viết nên một chương mới tại thị trường Việt Nam cho dòng xe đã trở thành biểu tượng của Honda.

Trong năm tài chính 2019, HVN sẽ tiếp tục giới thiệu khoảng 16 mẫu xe và phiên bản mới ra thị trường nhằm thỏa mãn hơn nữa nhu cầu của người tiêu dùng. Đặc biệt, năm tài chính 2019 sẽ đánh dấu bước ngoặt mới của HVN trong việc ghi tên mình vào thị trường xe mô tô tại Việt Nam qua việc phân phối loạt mẫu xe Mô tô Honda, đem đến cơ hội sở hữu và khẳng định “chất” riêng cho những người yêu thích phân khúc này.

HVN đã đưa vào áp dụng những công nghệ hiện đại cho sản phẩm của mình. Một trong những công nghệ nổi bật mang tính tiên phong của Honda Việt Nam là eSP. eSP hiện được trang bị trên tất cả các mẫu xe tay ga của HVN. Bên cạnh đó, HVN còn trang bị trên hầu hết các mẫu xe tay ga hiện tại hệ thống khóa thông minh SMART Key. Ngoài ra, hệ thống phanh chống bó cứng ABS 2 kênh – hệ thống hỗ trợ quá trình phanh xe chính xác và an toàn ơn cũng được HVN tích hợp trên các mẫu xe tay ga cao cấp – SH125/150i và SH300i, đồng thời tích hợp trên Rebel 300 – mẫu xe phân khối lớn lần đầu tiên được nhập khẩu về Việt Nam.

Trong kỳ vừa qua, HVN đã mở rộng thêm 26 Cửa hàng Bán xe và Dịch vụ do Honda ủy nhiệm (HEAD) và 26 cửa hàng dịch vụ và phụ tùng (HSS), nâng tổng số lên 769 HEAD và 73 HSS trên toàn quốc. Bước sang năm tài chính 2019, để phục vụ cho việc phân phối loạt xe mô tô Honda, HVN bắt đầu phát triển hệ thống cửa hàng dành riêng cho dòng xe này. Đây hứa hẹn sẽ là địa điểm thú vị để những khách hàng yêu thích xe mô tô được chiêm ngưỡng và sở hữu các mẫu xe với chất lượng và dịch vụ tốt nhất.

Bên cạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, HVN còn tổ chức các chương trình tri ân sự tin dùng và ủng hộ của khách hàng Việt Nam, đồng thời tổ chức những sân chơi bổ ích cho những bạn trẻ, truyền cho các bạn ngọn lửa đam mê và khuyến khích sự nỗ lực để đạt được ước mơ của mình.

Từ tháng 7/2017, chuỗi chương trình Tri ân khách hàng “Honda – Trọn niềm tin” chính thức được triển khai. Trong năm tài chính 2018, với 156 sự kiện tại 43 tỉnh thành trên cả nước, thu hút hơn 1 triệu lượt khách đến tham dự, Honda – Trọn niềm tin đã mang đến cho khách hàng những cơ hội được trải nghiệm các sản phẩm và dịch vụ chính hãng, đồng thời mang thương hiệu Honda đến gần hơn nữa với khách hàng trên khắp mọi miền đất nước.

Thêm vào đó, với mục tiêu tạo nên một sân chơi bổ ích và lý thú dành cho những người say mê công nghệ và sáng tạo, HVN tổ chức cuộc thi Lái xe Sinh thái Tiết kiệm nhiên liệu (Honda EMC) thường niên từ năm 2010 với khẩu hiệu “Bạn có thể đi được bao nhiêu km với 1 lít xăng?”. Thành tích mới nhất đạt được vào tháng 4/2018 là 2.099,776 km/l trong tổng số 163 đội tham gia.

Với mong muốn xây dựng văn hóa đua xe chuyên nghiệp và an toàn tại Việt Nam, trong năm tài chính 2018, HVN nỗ lực đẩy mạnh các hoạt động đua xe thể thao trong nước và tham gia đua xe ở nước ngoài. Nhân rộng niềm vui sử dụng xe máy cho khách hàng Việt Nam, chuỗi sự kiện đua xe trong nước đã được HVN tổ chức tại các tỉnh Bình Dương, Bà Rịa – Vũng Tàu, Đồng Tháp, Phú Yên và Cần Thơ thu hút sự tham gia và quan tâm của hơn 70.000 khán giả. Đặc biệt, với mục tiêu đưa hoạt động đua xe thể thao tại Việt Nam ngày càng chuyên nghiệp hơn, tiến gần hơn những tiêu chuẩn quốc tế, HVN đã phối hợp cùng Liên Đoàn Xe Đạp Mô Tô Thể Thao Việt Nam mời chuyên gia dày dặn kinh nghiệm đến từ Nhật Bản tổ chức các khóa tập huấn trọng tài đua xe nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng của trọng tài và giải đua xe tại Việt Nam.

Không chỉ vậy, hai tay đua Việt Nam tiềm năng tiếp tục được HVN đào tạo và đưa đi tham dự giải đua xe Mô tô Châu Á (ARRC) tại 2 hạng mục AP250 và UB150 với quyết tâm đưa đua xe thể thao Việt Nam tới gần hơn với đẳng cấp quốc tế. Ngoài ra, hoạt động tài trợ cho đội Repsol Honda Team với khẩu hiệu One Heart – Chia sẻ đam mê, Chinh phục thách thức cùng hàng loạt các hoạt động đưa MotoGP đến gần hơn với người Việt cũng được tiếp tục triển khai.

HVN cũng tài trợ cho đội Honda Team Asia trong giải đua Moto2 và Moto3 để phát triển tay đua châu Á trở thành tay đua MotoGP trong tương lai. Trong năm tài chính 2019, HVN sẽ tiếp tục dành cơ hội cho các tay đua Việt Nam tiềm năng có cơ hội được thể hiện đam mê với 6 vòng đua quốc tế (ARRC). Đặc biệt, với tinh thần chấp nhận thử thách vì một nền tảng đua xe chuyên nghiệp và kỹ thuật tại Việt Nam, HVN sẽ lần đầu tiên tổ chức Giải vô địch đua xe Quốc gia tại Việt Nam và hoàn toàn làm chủ kỹ thuật ở hạng mục AP250 tại giải đua quốc tế.

Honda Winner 150 giá bán đồ chơi phụ kiện độ đẹp

Bên cạnh việc tập trung vào hoạt động kinh doanh trong nước, HVN cũng nỗ lực đẩy mạnh xuất khẩu. Trong kỳ vừa qua, sản lượng xuất khẩu xe nguyên chiếc (CBU) đạt 131.000 xe, tổng kim ngạch xuất khẩu đạt 331 triệu đô la Mỹ bao gồm cả xuất khẩu xe nguyên chiếc và phụ tùng, tăng 11% so với năm tài chính 2018. Trong năm tài chính 2019, Công ty sẽ đẩy mạnh sản lượng xuất khẩu xe nguyên chiếc lên 146.000 chiếc, tăng 11% so với năm tài chính 2018.

b. Lĩnh vực kinh doanh Ô tô:

Kết quả kinh doanh và kế hoạch phát triển Cuối năm tài chính 2018 chứng kiến sự biến đổi trên thị trường Ôtô khi thuế nhập khẩu Ôtô giảm xuống 0% trong khi Nghị định 116 với các điều kiện khắt khe đối với xe nhập khẩu có hiệu lực. Xét về tổng dung lượng thị trường, trong năm tài chính 2018, toàn thị trường tiêu thụ hơn 260.000 xe, trong đó dòng xe đu lịch đạt hơn 150.000 xe, giảm 19% so với kỳ trước.

Trong bối cảnh đó, HVN vẫn tăng trưởng tích cực và đạt doanh số kỷ lục với 12.867 xe được bán ra. Với nỗ lực không ngừng nhằm mang lại cho khách hàng những trải nghiệm tuyệt vời và làm hài lòng khách hàng ở mức độ cao hơn nữa, trong năm tài chính vừa qua, HVN đã giới thiệu ra thị trường những đời xe mới được nâng cấp cả về hình thức và tính năng. Duy trì những giá trị cốt lõi làm nên thương hiệu ô tô Honda, đồng thời tích hợp những công nghệ tiên tiến về vận hành, an toàn và tiện ích vượt trội, các đời xe mới ra mắt đã được khách hàng đón nhận nồng nhiệt.

Kết thúc năm tài chính 2018, City tiếp tục chiếm vị trí là một trong những mẫu xe bán chạy nhất trong phân khúc sedan cỡ nhỏ. Kỳ vừa qua cũng đánh dấu sự ra mắt thành công của mẫu xe CR-V thế hệ mới và mẫu xe Hatchback Jazz lần đầu tiên giới thiệu tại Việt Nam. Mẫu xe Honda Civic thế hệ thứ 10, với thiết kế thể thao phá cách cùng động cơ VTEC TURBO tiên tiến, đã ghi dấu sự trở lại thành công với doanh số bán năm 2017 cao hơn tổng doanh số 3 năm liên tiếp của Civic từ 2014 đến 2016.

Trong khi 2 mẫu xe nhập khẩu cao cấp của HVN là Accord và Odyssey cũng nhận được đánh giá tích cực và là sự lựa chọn hàng đầu trong phân khúc đối với các khách hàng yêu thích thiết kế sang trọng, tính năng cao cấp và cảm giác lái vượt trội của Honda. Không chỉ có vậy, năm tài chính 2018 còn ghi dấu ấn sâu sắc về các giá trị cốt lõi của thương hiệu Honda Ôtô trong lòng khách hàng Việt Nam. Đó là: Công nghệ tiên tiến – Thân thiện môi trường và An toàn vượt trội.

Năm tài chính vừa qua, HVN cũng chính thức khai trương thêm 9 Đại lý Ôtô nâng tổng số Đại lý Ôtô của Honda Việt Nam trên cả nước lên 26 Đại lý. Thông qua hệ thống Đại lý ngày càng vững mạnh, HVN cam kết không ngừng nỗ lực cung cấp cho khách hàng những sản phẩm và dịch vụ hậu mãi với chất lượng cao nhất. Trong năm tài chính 2019, HVN hy vọng sản lượng bán hàng sẽ cao hơn nhiều so với năm tài chính 2018 cùng với các hoạt động phong phú như Giới thiệu những mẫu xe mới trong đó có một mẫu xe hoàn toàn mới – Mở rộng mạng lưới Đại lý – Tăng cường chất lượng dịch vụ, hướng đến mục tiêu mang lại những giá trị và sự hài lòng vượt lên trên mong đợi của khách hàng. Ngoài ra, HVN cũng sẽ tiếp tục đẩy mạnh thương hiệu Honda Ôtô với những giá trị cốt lõi: Bền bỉ – Chất lượng – Tin cậy (DQR), Công nghệ tiên tiến – Tiết kiệm nhiên liệu – An toàn vượt trội nhằm mang sản phẩm và dịch vụ chính hãng đến với nhiều khách hàng hơn nữa, đáp ứng sự hài lòng khách hàng ở mức cao nhất.

[fbcomments url="" width="100%" count="on" num="5" countmsg="wonderful comments!"]