Ưu điểm của SH nội trong mắt người dùng

Ngoài một số nhược điểm như giảm xóc cứng, giật cục ở tốc độ thấp, đa số người dùng cho biết họ cảm thấy ấn tượng với khả năng tiết kiệm xăng và vận hành.

Sau khi một số người dùng phản ánh các lỗi thường gặp trên dòng xe SH 125/150i sản xuất trong nước, nhiều ý kiến bình luận cho rằng, đó đều là những phản ánh đúng, nhưng chưa đủ và hơi thiếu công bằng đối với dòng xe này. Bên cạnh các nhược điểm, mẫu xe tay ga sản xuất trong nước của Honda Việt Nam còn có những ưu điểm không thể phủ nhận.

Người dùng có nickname Sóc Bon, hiện là admin về kỹ thuật của hội Vietnam SH Club cho biết: “Phần nhiều lỗi của dòng xe này xuất phát từ chính việc chạy xe chưa đúng cách của người sử dụng. Nhiều người khi mua xe mới về chạy rốt-đa không tốt, hoặc sử dụng dầu nhớt không đúng tiêu chuẩn”.

Trần Ngọc Sơn, admin của hội Hải Phòng SH Club, đang sử dụng SH 150i lắp ráp trong nước cũng chia sẻ cảm nhận tích cực về dòng xe này. Anh cho biết, trong câu lạc bộ của mình hiện có khoảng 40% thành viên sử dụng SH nội. Hầu hết đều đánh giá chiếc xe chạy được, bốc và tiết kiệm xăng. Khi đề cập đến một số lỗi được phản ánh như lỗi vành, hú láp hay ì máy, Sơn cho biết anh cũng như các thành viên khác chưa gặp vấn đề gì với chiếc xe.

Phạm Việt Linh – hội trưởng của Hà Nội SH Friend Club đánh giá ưu điểm của dòng SH 125/150i là có mặt đồng hồ thiết kế hiện đại, màn hình LED. Tản nhiệt của xe được cho xuống dưới nên không bị nóng như các đời xe trước. Ngoài ra, mẫu xe này cũng khá tiết kiệm xăng. Tuy nhiên, xe có nhược điểm ở giảm xóc trước và sau cứng, khiến người lái mỏi tay. Ốp pô được thiết kế xấu.

Chia sẻ về các lỗi xuất hiện trên SH 125/150i, hội trưởng của Hà Nội SH Friend Club cho biết, trước đây một số thành viên có phản ánh về tình trạng tiếng kêu ở vành sau. Tuy nhiên, các lỗi khác của xe thì anh và các thành viên khác trong câu lạc bộ vẫn chưa gặp phải.

Nguyễn Thành Vinh, thành viên Sài Gòn SH Club, đang sử dụng SH 125i lắp ráp trong nước, cho biết, sau khoảng 5 tháng sử dụng, chiếc xe có hiện tượng giật cục ở tốc độ dưới 50 km/h, nhưng từ 60 km/h, xe vận hành êm. Ngoài hiện tượng trên thì anh hài lòng với mức tiêu thụ nhiên liệu của xe. Xe chạy thoát máy, êm và đầm do bánh xe to, bám đường tốt.

Ngoài những lời minh oan từ những người đang sở hữu và sử dụng SH nội, Honda Việt Nam hiện không bình luận về những lỗi mà người dùng phản ánh đã gặp phải trên chiếc xe tay ga của mình.

Trước đó, Honda SH 125/150i sản xuất trong nước đã phải nhận nhiều lời than phiền của khách hàng về các lỗi như ì máy, hú láp, kẹt phanh hay lỗi vành. Gần đây nhất, một khách hàng ở Hà Nội có tên Nguyễn Kim Hạnh đã được đổi mới một chiếc SH, sau khi kiên trì khiếu nại trong suốt 8 tháng về tình trạng gằn và ì máy của xe đến các cơ quan chức năng và Honda Việt Nam.

Nguồn zingnews

[fbcomments url="" width="100%" count="on" num="5" countmsg="wonderful comments!"]