V-Strom 800 DE & 800DE Adventure bất ngờ được Suzuki ra mắt

Suzuki V-Strom 800 DE & 800DE Adventure 02 mẫu xe mô tô Adventure bất ngờ được Suzuki ra mắt tại EICMA 2022, Milan, nước Ý thu hút sự quan tâm đặc biệt của khách tham quan.

Ra mắt cùng với mẫu mô tô naked-bike đường phố Suzuki GSX-8S dùng chung động cơ xilanh đôi thẳng hàng, V-Strom 800 DE800DE Adventure mới của Suzuki bổ sung vào phân khúc ADV hạng trung để cạnh tranh với các đối thủ như Ténéré 700 của Yamaha , F 850 ​​GS của BMW, KTM 790 Adventure, Husqvarna và Honda Transalp 750 hoàn toàn mới đã được ra mắt cùng thời điểm với Suzuki tại triển lãm EICMA ở Milan. Cùng Motosaigon khám phá chi tiết hình ảnh, thông số kỹ thuật, giá xe Suzuki V-Strom 800 DE & 800DE Adventure.

Suzuki V-Strom 800 DE & 800DE Adventure 2023

Suzuki V-Strom 800 DE & 800DE Adventure 2023
Suzuki V-Strom 800 DE & 800DE Adventure 2023

Với việc đặt tên cho “Chiến Binh Phượt” mới của mình là V-Strom 800 DE nhưng lại trang bị động cơ xilanh đôi thẳng hàng, điều này cho thấy chữ “V” không đại diện cho động cơ V-Twin của Suzuki. Động cơ hoàn toàn mới đi theo cùng hướng với hầu hết các đối thủ của nó, với tay quay 270 độ để mang lại thứ tự đánh lửa tương tự như V-twin không đồng đều.

Động cơ song song 776cc hoàn toàn mới của Suzuki V-Strom 800 DE có trục cân bằng kép, một trục phía trước trục khuỷu và một trục phía dưới.

Động cơ cho ra công suất đến 83 mã lực tại 8.500 vòng / phút và mô-men xoắn đạt đỉnh 57,5 ​​lb.-ft. và 6.800 vòng / phút. Những con số đó cho nó lợi thế hơn Yamaha Ténéré 700 72 mã lực, nhưng tương tự như BMW F 850 ​​GS 94 mã lực và Honda XL750 Transalp 92 mã lực. Vì V-Strom 800 DE có trọng lượng ướt 230kg, bao gồm bình xăng có dung tích đầy 24 Lít, nó ngang bằng với BMW về trọng lượng, mặc dù nặng hơn đáng kể so với Ténéré 700 hoặc XL750 Transalp.

So với đàn em V-Strom 650 cũ không có tố chất off-road thực sự, thì V-Strom 800 DE mới lại mang tố chất offroad nhiều hơn. Động cơ mới, với trục cân bằng đôi đã được cấp bằng sáng chế để bù lại độ rung của tay quay 270 độ, được bắt vít vào khung thép hình ống với khung phụ có bu lông và một cánh tay đòn bằng hợp kim nhôm.

Suzuki V-Strom 800 DE & 800 DE Adventure được trang bị phuộc Upside Down Showa có thể điều chỉnh hoàn toàn, có hành trình 8,7 inch; phía sau là phuộc monoshock Showa, cũng có thể điều chỉnh tải trước (thông qua một bộ điều chỉnh từ xa), chỉnh độ nén và hồi.

Bánh trước 21 inch dạng nan hoa kết hợp với vành 17 inch phía sau, đi kèm lốp Dunlop Trailmax Mixtour có kích thước lần lượt là 90 / 60-21 và 150 / 70-17.

Tương tự như mẫu naked-bike Suzuki GSX-8S dùng chung động cơ, hệ thống phanh đến từ Nissin, với đĩa trước 310mm. Hệ thống ABS đó có hai chế độ, cộng với khả năng tắt hoàn toàn hệ thống chống bó cứng bánh sau để sử dụng trên đường địa hình.

Các thiết bị điện tử khác bao gồm 3 chế độ lái; 4 cài đặt kiểm soát độ bám đường, 3 cài đặt cho đường trường và 1 cài đặt cho đường đá sỏi trơn trượt; và Quickshift hai chiều theo tiêu chuẩn. Hệ thống Hỗ trợ vòng tua thấp của Suzuki, giúp ngăn chặn tình trạng chết máy, cũng được trang bị.

Giống như GSX-8S, hộp lấy gió của V-Strom được gắn dưới yên xe để tạo thêm không gian cho bình xăng, cho phép dung tích lớn hơn mà không quá cồng kềnh.

Giống như V-Strom 1050DE, Suzuki V-Strom 800 DE cũng được thiết kế tấm chắn bùn trước “mỏ nhọn” phổ biến hiện nay, nhưng V-Strom 800 DE có ngoại hình gọn nhẹn hơn nhiều. Khung gầm bằng thép hình ống và động cơ nhỏ gọn làm cho xe trông ít cồng kềnh hơn nhiều so với 1050, trong khi thiết kế đèn pha LED xếp chồng lên nhau là chi tiết mới khá đẹp mắt trên V-Strom 800.

Suzuki V-Strom 800 DE & 800 DE Adventure được trang bị màn hình TFT 5 inches tương tự GSX-8S. Có chế độ hiển thị ngày đêm với màu nền trắng hoặc đen. Kính chắn gió có 3 nấc tăng chỉnh thủ công.

Mẫu V-Strom 800 DE Adventure được trang bị cao cấp hơn khi có thêm khung bảo vệ chống va đập ở hai bên, cùng với thùng đồ 2 bên và mỏ cày bằng hợp kim cứng hơn. Các trang bị bổ sung thêm có thể tùy chọn bao gồm: đèn sương mù, thùng đồ bên trên và bên hông bằng hợp kim hoặc nhựa và một loạt các phụ kiện khác để tuỳ chỉnh chiếc xe nhu cầu sử dụng đi tour (phượt) hoặc địa hình offroad.

Giá xe Suzuki V-Strom 800 DE & 800DE Adventure vẫn chưa được công bố, nhưng V-Strom 800 DE sẽ có màu màu vàng / xanh dương với vành vàng hoặc xám với màu vàng nổi bật và bánh xe màu đen. V-Strom 800DE Adventure có màu đen bóng với viền màu xanh lam và vành vàng.

Hình ảnh Suzuki V-Strom 800 DE & 800DE Adventure

Thông số kỹ thuật Suzuki V-Strom 800 DE / 800DE Adventure

Giá xe Suzuki V-Strom 800 DE Đang cập nhật…
Engine: DOHC, liquid-cooled parallel twin; 4 valves/cyl.
Displacement: 776cc
Bore x Stroke: 84.0 x 70mm
Compression Ratio: 12.8:1
Transmission/Final Drive: 6-speed/chain
Claimed Horsepower: 83.0 hp @ 8,500 rpm
Claimed Torque: 57.5 x lb.-ft. @ 6,800 rpm
Fuel System: EFI
Clutch: Wet, multiplate w/ Low RPM Assist
Engine Management/Ignition: Electronic
Frame: Steel backbone style
Front Suspension: Showa inverted fork, fully adjustable; 8.7 in. travel
Rear Suspension: Showa monoshock, fully adjustable; 8.7 in. travel
Front Brake: Nissin 2-piston calipers, 310mm discs w/ ABS
Rear Brake: Nissin 1-piston caliper, 240mm disc w/ ABS
Wheels, Front/Rear: Cast-aluminum alloy; 21 in./17 in.
Tires, Front/Rear: 90/60-21 / 150/70-17
Rake/Trail: 28.0°/114 mm.
Wheelbase: 1569 mm.
Ground Clearance: 170 mm.
Seat Height: 855 mm
Fuel Capacity: 24 Lít.
Claimed Wet Weight: 230 kg.
[fbcomments url="" width="100%" count="on" num="5" countmsg="wonderful comments!"]