Yamaha tiết lộ công nghệ an toàn mới tương tự BMW e-Call

Yamaha tiết lộ công nghệ an toàn mới tương tự BMW e-Call

Công nghệ mới trên các dòng xe mô tô của Yamaha sẽ tự động liên lạc với lực lượng hỗ trợ, cấp cứu khi phát hiện xảy ra tai nạn. Bên cạnh đó, công nghệ này cũng sẽ kích hoạt hệ thống đèn hazard và còi xe để cảnh báo những phương tiện di chuyển xung quanh. 

Những năm gần đây, chúng ta liên tục chứng kiến sự thay đổi cùng xu hướng chạy đua mới trong ngành công nghiệp xe mô tô cũng như xe hơi. Đó chính là cuộc chạy đua và cạnh tranh về công nghệ hỗ trợ người lái, tính năng an toàn trên phương tiện giao thông.

Đây cũng là một mối quan tâm hàng đầu của các thương hiệu sản xuất xe mô tô, nhằm mang đến cho khách hàng những mẫu xe không chỉ mạnh mẽ và linh hoạt mà còn phải an toàn nhất, tích hợp nhiều tính năng hỗ trợ người lái hiện đại nhất. 

Đi đầu trong cuộc đua về công nghệ và tính năng an toàn trên xe mô tô phải kể đến BMW Motorrad với Traction Control System, Anti-Wheelie Control,… hay Harley-Davidson với hệ thống công nghệ phanh điện tử, kiểm soát momen xoắn DSCS. Tuy nhiên, không thể không kể đến các hãng xe lớn tại Nhật Bản như Honda với công nghệ kiểm soát lực kéo tuỳ chọn HSTC. Mới đây, Yamaha cũng góp mặt trong cuộc đua công nghệ bằng cách đăng ký bản quyền thiết kế hệ thống phát hiện tai nạn, sớm được ứng dụng trên các mẫu xe trong tương lai. 

Theo đó, hệ thống an toàn mới của Yamaha sẽ có chức năng cùng nguyên tắc hoạt động tương tự như hệ thống BMW e-Call. Hệ thống của Yamaha bao gồm các cảm biến cùng thiết kế được lắp đặt xung quanh thân xe, tự động phát hiện người lái đã rời khỏi xe khi xe vẫn đang chạy hoặc gặp phải tai nạn trên đường. Sau đó, hệ thống máy tính ECU trên xe sẽ ngay lập tức thực hiện cuộc gọi đến các lực lượng hỗ trợ như cấp cứu, bao gồm gửi vị trí hiện tại nơi xảy ra tình huống tai nạn. Ngoài ra, người lái còn có thể tùy chỉnh điểm đến của cuộc gọi như bạn bè hoặc người thân. 

Điểm vượt trội của công nghệ mới này chính là chức năng kích hoạt còi xe và hệ thống đèn hazard nhằm cảnh báo cho những người và phương tiện di chuyển xung quanh. Với tính năng độc đáo này, hệ thống an toàn của Yamaha sẽ trở nên đặc biệt hữu ích khi gặp nạn ở các khu vực vắng vẻ. 

Yamaha Việt Nam tiết lộ ra mắt Exciter – MT03 và mẫu xe tay ga trong năm 2020?

Công nghệ an toàn mới này sẽ sớm được Yamaha ứng dụng trên các dòng xe touring, ADV, sportbike cao cấp hay thậm chí là maxi-scooter được sử dụng để di chuyển trong nội đô. Trước mắt, Yamaha sẽ sử dụng YZF-R125 để thử nghiệm hiệu quả thực tế, trước khi trang bị cho các dòng xe khác trong tương lai.

[fbcomments url="" width="100%" count="on" num="5" countmsg="wonderful comments!"]