Yamaha công bố công nghệ mới với bộ khung bằng sợi carbon

Yamaha công bố công nghệ mới với bộ khung bằng sợi carbon

Yamaha Motor vừa mới bất ngờ tiết lộ bằng sáng chế mới về công nghệ khung xe từ sợi carbon áp dụng cho dòng xe FJR1300. Dự kiến đây sẽ là công nghệ khung xe mới nhất sớm được Yamaha sử dụng cho các dòng xe Sport Tourer của hãng.

Công nghệ khung xe làm từ sợi carbon không còn quá xa lạ trên thị trường xe mô tô. Mở đầu là BMW khi ứng dụng công nghệ vật liệu sợi carbon mà hãng đã rất thành công với ô tô sang lĩnh vực mô tô. Thông thường, khung xe mô tô được làm từ chất liệu nhôm cường lực, nhưng khi được áp dụng công nghệ sợi carbon, bộ khung xe sẽ nhẹ hơn đến 40%.

Từ hình ảnh bằng sáng chế mới đây của Yamaha, có thể hãng sẽ sử dụng công nghệ sợi carbon cho bộ khung chính và khung phụ. Mục đích ban đầu chắc chắn là để giảm trọng lượng cho xe, cùng với đó là gia tăng độ rắn chắc cho khung, qua đó đảm bảo an toàn khi di chuyển. 

Theo một nguồn tin, đi kèm với bộ khung sợi carbon mới này, Yamaha còn tích hợp thêm một công nghệ bên trong có chức năng cảnh báo thiệt hại của xe đến người lái. Khi xảy ra tình huống thiệt hại, một thông báo sẽ ngay lập tức được gửi đến hệ thống kiểm soát và phát hiện thiệt hại (DDCU) gồm các dây cáp cảm biến với các chấn động ảnh hưởng đến bộ khung sợi carbon mới.

Yamaha còn cho biết rằng, họ sẽ sử dụng một loại màu sơn đặc biệt trên bộ khung sợi carbon mới này. Theo đó, khi bộ khung xe gặp phải hư hại, vị trí đó sẽ phát sáng lên nhằm thông báo đến người lái. 

Trên yên “Rắn Hổ Mang Chúa” Yamaha R1M 2020 đã có giá bán

Có thể công nghệ mới với bộ khung bằng sợi carbon cùng hệ thống DDCU của Yamaha sẽ mất một khoảng thời gian ngắn trước khi chính thức hoàn thành và lắp đặt trên loạt phương tiện hiện hành. Hy vọng rằng người hâm mộ sẽ sớm được chiêm ngưỡng công nghệ vô cùng ấn tượng này từ Yamaha.

[fbcomments url="" width="100%" count="on" num="5" countmsg="wonderful comments!"]