Yamaha MT-10 2016 bất ngờ xuất hiện gây sốc giới chơi xe

Yamaha MT-10 2016 là phiên bản naked-bike 1000cc của R1 2015, như các bạn cũng đã thắc mắc là tại sao Yamaha đã khá im tiếng khi bỏ lỡ phân khúc naked-bike 1000cc, có vẻ như tạm dừng khá lâu sau mẫu FZ1, mà chỉ ra phân khúc MT-09 FZ09. Thì đến nay Yamaha đã gây bất ngờ cho các fan hâm mộ moto pkl trên toàn thế giới với mẫu MT-10 2016 hoàn toàn mới về kiểu dáng lẫn động cơ tại Milan Show vừa qua.

Những điểm nổi bật của Yamaha MT-10 2016:
– Sử dụng động cơ 998cc crossplane CP4 dung chung với R1 2015 (nhưng được tinh chỉnh mạnh mẽ hơn ở ga giữa – mid range torque).
– Công suất cực đại 165hp
– 3 chế độ Traction Control (tương tự như GSX-S1000 2015)
– Thừa hưởng bộ khung sường và phuộc như R1 2015
– Trang bị Sipper Clutch và Cruise Control
– Đồng hồ điện tử LCD mới hiện đại.

yamaha-mt10-2016-moto-saigon-1.jpg

Yamaha MT-10 2016

Ấn tượng đầu tiên khi nhìn vào mẫu naked 1000cc mới của Yamaha, chính là thiết kế đầu đèn rất độc đáo, hình dáng như 1 con bọ ngựa, chắc các bạn có theo dõi trên MotoSaigon sẽ thấy đầu đèn khá giống mẫu MT-09 Trike (chiếc moto 3 bánh mới của Yamaha)… Đuôi xe có thiết kế vượt trội và hiện đại.

yamaha-mt10-2016-moto-saigon-8.jpg

Yamaha MT-10 2016 phiên bản màu đen tuyền, nổi bật với đĩa trước màu đỏ

yamaha-mt10-2016-moto-saigon-5.jpg
MT-10 2-16 màu xám nổi bật với cặp mâm xanh lá Neon

Ảnh hưởng khá nhiều từ chiếc Sport R1S (mẫu xe giá rẻ của R1 2015). MT-10 sử dụng chung bộ khung sườn, bộ gắp sau, hệ thống phuộc nhúng trước sau và hệ thống điện (trừ IMU), cặp mâm và khối động cơ 998cc.

yamaha-mt10-2016-moto-saigon-2.jpg
Cặp đèn chính khá giống R1 2015, ngoài ra xe còn có chiếc đèn LED trên kính chắn gió

Công nghệ D-Mode của Yamaha được tích hợp trên MT-10 2016 với 3 chế độ chạy : Standard – xe vận hành êm ái, tăng giảm ga mượt mà phù hợp trong đường phố. “A” Mode xe hoạt động hết công suất, “B” Mode thích hợp cho đường trơn trượt đường mưa.

yamaha-mt10-2016-moto-saigon-18.jpg

Cụm đồng hồ của MT-10 2016 full LCD

Chức năng Cruise Control (dành cho đi đường xa mang lại cảm gíac êm ái) sẽ được kích hoạt tại cấp số 4 – 5 – 6 với tốc độ từ 50 km/h đến 180 km/h. Chức năng Cruise Control sẽ tự ngắt khi đột ngột đạp thắng, bóp côn hoặc tăng giảm ga.

yamaha-mt10-2016-moto-saigon-15.jpg
Cặp phuộc trước của KYB với hành trình 120mm, phuộc sau monoshock của KYB , phuộc trước sau đều có thể tăng chỉnh.

yamaha-mt10-2016-moto-saigon-7.jpg

Bánh trước sử dụng 2 thắng đĩa 320mm với heo thắng Nissin, xe được trang bị ABS trước sau.

yamaha-mt10-2016-moto-saigon-17.jpg yamaha-mt10-2016-moto-saigon-16.jpg yamaha-mt10-2016-moto-saigon-14.jpg yamaha-mt10-2016-moto-saigon-13.jpg yamaha-mt10-2016-moto-saigon-12.jpg yamaha-mt10-2016-moto-saigon-11.jpg yamaha-mt10-2016-moto-saigon-10.jpg yamaha-mt10-2016-moto-saigon-9.jpg yamaha-mt10-2016-moto-saigon-7.jpg yamaha-mt10-2016-moto-saigon-4.jpgyamaha-mt10-2016-moto-saigon-6.jpg yamaha-mt10-2016-moto-saigon-3.jpg

Hình ảnh Yamaha MT-10 2016

Yamaha MT-10 2016 sẽ chính thức bán ra toàn thế giới vào tháng 4/2016 với giá bán 9999 bảng tương đương 15,100 usd. Sự xuất hiện của MT-10 chắc chắn sẽ là đối thủ nặng ký trong phân khúc nake-bike 1000cc của các hãng khác như Z1000, CB1000R, GSXS1000, kể cả S1000R của BMW.

MotoSaigon.vn

[fbcomments url="" width="100%" count="on" num="5" countmsg="wonderful comments!"]