Yamaha MT-10 2022 có phải là mẫu naked bike đáng sở hữu nhất trong phân khúc?

Yamaha đã xuất sắc nâng tầm mẫu naked bike 998cc của mình trong thời đại mới với MT-10 2022.

Đối với phiên bản 2022, Yamaha đã mang đến cho chiếc naked bike 998cc MT-10 thế hệ mới rất nhiều cải tiến. Vốn được biết đến với tên gọi FZ-10 hay FZ1 trước đó, MT-10 đã chính thức mang tên MT nhằm phù hợp với gia đình Masters of Torque lừng danh toàn cầu của Yamaha và trở thành mẫu xe thủ lĩnh của dòng xe này, đứng trên các mẫu xe thân thiện với lái mới như MT-03, MT-07 hay mẫu xe cựcquậy” MT-09.

Yamaha MT-10 2022 có phải là mẫu naked bike đáng sở hữu nhất trong phân khúc?

Thiết kế ấn tượng

MT-10 2022 phần đầu xe được thiết kế mới, với đèn định vị LED càng đậm nét Transformer đèn pha LED bi cầu cực sáng. Các cải tiến khác bao gồm các bộ khuếch đại âm thanh độc đáo được tích hợp trên đầu bình nhiên liệu.

Bộ phận này cho phép âm thanh tuyệt vời của động cơ CP4 998cc tập trung truyền thẳng đến người lái, gia tăng cảm giác phấn khích trong mỗi cú nhích ga.

Động tột đỉnh phấn khích

Yamaha đã sản xuất động crossplane CP4 của mình trong hơn một thập kỷ qua, khối động cơ này vốn được phát triển nhằm tăng cường khả năng chinh phục đường đua.

Động mới trên MT-10 mang lại cảm giác như một sự giao thoa giữa một chiếc sportbike V-twin động 4 xy-lanh thẳng hàng, với âm thanh độc đáo không lẫn vào đâu được.

Nếu một bảng xếp hạng riêng dành cho tiếng máy, thì động crossplane CP4 rất thể sẽ đứng đầu. Âm thanh của xe phát ra đây uy lực nhờ hệ thống ống nạp mới, tạo ra một âm thanh uy lực bền bỉ khó quên.

Động 4 xi-lanh thẳng hàng 998cc CP4 làm mát bằng chất lỏng của Yamaha động tương tự trên mẫu sport bike huyền thoại YZF-R1, chỉ thay đổi bộ van tay dên làm từ titan để tối ưu chi phí sản xuất.

MT-10 2022 mới còn mạnh hơn phiên bản 6 lực, giúp mẫu xe naked này đạt công suất cực đại lên tới 166 lực, động tiêu chuẩn Euro 5 nhờ vào việc tinh chỉnh hệ thống nạp hệ thống xả, giúp xe vận hành thêm mượt .

Hàng loạt các nâng cấp tân tiến

Nhiều trang bị hiện đại cũng đã được Yamaha ưu ái cho MT-10, thể kể đến như cùm phanh hướng tâm Brembo mới, màn hình TFT rực rỡ như trên YZF-R1 thay cho màn hình LCD đơn sắc .

Các bánh răng điều khiển thông số màn hình tại cùm tay lái rất dễ sử dụng hoàn toàn  thể thực hiện các điều chỉnh khi đang lái xe cùng dễ dàng.

Cổng nguồn 12 volt tiện dụng nằm ngay bên dưới màn hình hiển thị vẫn sẽ nguồn điện đắc lực cho các chuyến đi xa.

Hệ thống kiểm soát hành trình (cruise control) trên MT-10 nay càng thêm lợi hại, với chức năng giới hạn tốc độ (speed limiter) thể tùy chỉnh thủ công cho phép người lái thiết lập tốc độ tối đa, một nâng cấp cùng quý giá cho những thị trường camera tốc độkhắp mọi nơi.

Những thay đổi nhỏ bao gồm nhông sau nhỏ hơn một răng, khiến việc tăng tốc chậm hơn không đang kể nhưng lại giúp giảm thiểu số vòng tua máy khi di chuyển ở tốc độ cao.

Cuối cùng, Yamaha đã trang bị ga điện thế hệ mới, vốn được ứng dụng đầu tiên trên YZF-R1M 2020, để cải thiện độ phản hồi của ga hiệu suất nhiên liệu.

Đối với các trang bị điện tử, MT-10 2022 tiếp tục được chia sẻ các trang bị của YZF-R1. Bốn chế độ lái tùy chỉnh giúp tối ưu công suất động cho phù hợp với người i, với PWR 1 chế độ mạnh nhất cho phép sử dụng công suất tối đa phản ứng ga mạnh mẽ nhất.

Yamaha cũng đã cung cấp khả năng điều chỉnh kiểm soát độ bám đường (TCS), kiểm soát trượt (SCS) chốngbốc đầu (LIF). Tất cả các hệ thống này được kích hoạt bởi một hệ thống gia tốc quán tính điện tử IMU. Các thiết bị điện tử cũng được hưởng lợi từ việc điều khiển phanh động thể điều chỉnh (BC), cho phép người lái tùy chỉnh hiệu quả phanh động nhiều hơn hoặc ít hơn. ABS trong cua (cornering ABS) nay cũng đã được trang bị cho MT-10. Như thường lệ, hệ thống ABS của Yamaha cùng đáng tin cậy, với lợi thế về tiêu chuẩn kỹ thuật cao khi được sản xuất tại Nhật Bản.

MT-10 2022 trọng lượng ướt 212kg nhưng xe rất cân bằng nhanh nhẹn, sẵn sàng chinh phục bất kỳ cung đường nào.

Yên xe được thiết kế công thái học rất thoải mái, chiều cao yên đã nâng lên thêm 10mm so với thế hệ trước.

Hệ thống treo trên xe thể điều chỉnh cả ba chế độ trên nắp phuộc, giúp việc điều chỉnh tùy theo sở thích trở nên dễ dàng, mang lại khả năng kiểm soát tối đa theo ý người lái.

MT-10 – Xứng tầm thủ lĩnh

Nhìn chung, những thay đổi nâng cấp trên MT-10 2022 đã đưa mẫu xe này lên một tầm cao mới, tương xứng với vị trí thủ lĩnh đường phố của Yamaha. Những ai đang tìm kiếm một chiếc naked bike cao cấp, với chi phí hợp cùng hiệu suất mạnh mẽ thì MT-10 2022 một lựa chọn không thể bỏ qua. Động mang đặc trưng của R1 được tối ưu trên MT-10 âm thanh uy lực trứ danh sẽ mang lại những trải nghiệm khó quên cho các chủ nhân của mẫu xe này

Biểu tượng của sức mạnh sự bứt phá – Yamaha MT-10

MT-10 2022 với hàng loạt những nâng cấp cải tiến vẫn mang trong mình sức mạnh uy hiếp đặc trưng những nâng cấp xứng tầm với một mẫu xe thủ lĩnh của nhà sản xuất xe hàng đầu thế giới Yamaha.

MT-10 đã xuất hiện từ 2016 cái tên không hề xa lạ với cộng đồng biker toàn thế giới. Nhắc đến cái tên MT-10 người ta sẽ nghĩ đến ngay một mẫu xe không ngoài sức mạnh, một quả tên lửa về khả năng bứt tốc, giờ đây năm 2022, chiếc hyper naked MT-10 đã được thayđổi nâng cấp một cách toàn diện.

Thiết kế đột phá mới

Trước tiên về mặt thiết kế, MT-10 mới đã thay đổi toàn diện so với thế thệ , diện mạo mới ấn tượng hơn với dải led định vị nhấn mạnh chất MT series – Master of Torque của vị thủ lĩnh hyper naked. Nếu các bạn nhìn qua các thiết kế mới của các dòng MT-03, MT-07, MT-09 thì sẽ thấy được Yamaha đã rất sáng tạo đưa DNA của dòng MT phát triển trên từng mẫu xe, khắc họa đậm nét sự mạnh mẽ, khác biệt với số đông vị thủ lĩnh cuối cùng MT-10 mang trong mình những đường nét bắp mạnh mẽ nhất.

Phần đuôi xe của MT-10 cũng được thiết kế lại để trông gọn gang hơn, nhưng Yamaha cũng không quên thiết kế thêm một cụm đèn hậu mới cách điệu từ 02 chữ MT, mang nét tương đồng với MT-09 nhưng với một kích thước lớn hơn hẳn.

Phần yên xe của MT-10 mới thoạt nhìn cũng tương tự như mẫu nhưng thực tế đã điều chỉnh lại 1 chút để người lái dễ chống chân hơn vì chiều cao yên của MT-10 mới tăng thêm 5mm so với phiên bản tiền nhiệm.

Ngập tràn công nghệ tối tân nhất

Về phần trang bị, MT-10 2022 vẫn được trang bị giảm sóc trước sau từ KYB tương tự như bản , nhưng các linh kiện bên trong đã được tối ưu lại để tăng khả năng hấp thụ chấn động từ mặt đường, giúp xe đầm chắc hơn khitốc độ cao.

Màn hình TFT mới trên MT-10 2022 được thừa hưởng từ chiếc sportbike YZF-R1, đem lại cho người lái những thông tin trực quan về tình trạng hoạt động của xe. Hệ thống điện tử mới đặc biệt cảm biến IMU 6 trục ga điện tử Ride-by-wire vốn chỉ trên R1 nay cũng đã xuất hiện trên MT-10, hứa hẹn đen đến những trải nghiệm mượt tăng đối đa sự an toàn cho người lái trong mọi tình huống di chuyển.

Cảm biến IMU 6 trục mới cho phép người dùng để tùy chỉnh đột trượt của bánh sau khi xe đang nghiêng trong cua kiểm soát độ bốc đầu của xe trong những tình huống anh em muốn biểu diễn năng wheelie không lo ngại về vấn đề an toàn.

Hệ thống sang số nhanh quickshift trên MT-10 2022 càng thêm hoạn thiện khi đã được nâng cấp lên 2 chiều tương ứng với tay ga điện thế hệ mới. Anh em thể lên hoặc xuống số không cần phải dùng côn mà chiếc xe vẫn đảm bảo sự mượt ổn định.

Nhiều người cho rằng việc trang bị ga điện cho MT-10 sẽ làm giảm độ bốc cũng như tốc độ phản hồi của động so với tay ga, thực tế thì MT-10 thì ga điện thế hệ mới trên MT-10 giúp khai thác tốt hơn khối công suất mới 166 lực, trong khi độ bốc độ chính xác còn hoàn thiện hơn, ưu điểm của trang bị mới này sẽ giúp cho anh em kiểm soát sức mạnh của MT-10 một cách dễ dàng hơn, tất cả an toàn của người lái.

Thế hệ MT-10 tuy phải tuân thủ tiêu chuẩn Euro5 khắt khe của châu Âu nhưng phần âm thanh trên MT-10 vẫn được Yamaha chú trọng đặc biệt. MT-10 sở hữu thiết kế hai đường hút gió thật hoàn toàn mới, kèm một khoang khuếch đại âm thanh, lần đầu tiên xuất hiện để mỗi khi vặn ga, người lái sẽ cảm nhận tiếng gầm của động hơn cũng như tiếng gió được hút vào cực kỳ phấn khích.

Thêm một tính năng khác cũng hoàn toàn mới trên các dòng xe của Yamaha nói chung trên MT-10 nói riêng bộ giới hạn tốc độ của xe. Bên cạnh chức năng ga hành trình tự động anh em đã thấyphiên bản trước thì trên MT-10 mới còn thêm chức năng cài tốc độ giới hạn, chức năng này cực kỳ hữu ích cho các anh em thường hay đi qua các cung đường giới hạn tốc độ.

MT-10 mới hứa hẹn một chiếc xe đem đến cho người lái những trải nghiệm chưa từng với nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau. thế lái thoải mái phù hợp với những chuyến đi xa, tiếng động CP4 đặc trưng nay được trang bị thêm hàng loạt những công nghệ cao cấp nhất, MT-10 2022 xứng đáng một đối thủ cạnh tranh song phẳng với những tên tuổi lớn đến từ trời Âu. Hãy cho mình hội trải nghiệm thử sản phẩm flagship của Yamaha bằng cách đến Revzone Yamaha Motor đăng lái thử vào thời gian gần nhất.

MT-10 2022 được bán với giá 499.000.000 VNĐ với chính sách bảo hành hai năm không giới hạn quãng đường di chuyển, kèm theo gói cứu hộ miễn phí nhiều ưu đãi dịch vụ hấp dẫn.

[fbcomments url="" width="100%" count="on" num="5" countmsg="wonderful comments!"]