Yamaha PG-1 chính thức ra mắt thị trường Việt Nam. Giá xe Yamaha PG-1 đã được công bố bao gồm 03 phiên bản là 3 gói phụ kiện khác nhau: Casual (Đường phố) , Tracker (Offroad) , Camper (Cắm trại) và mỗi phiên bản có 06 màu sắc lựa chọn gồm: Cam bạc, Xanh dương, Đen bạc, Vàng đen, Nâu cát và Xanh rêu đen.
Công ty Yamaha Motor Việt Nam chính thức giới thiệu Yamaha PG-1 hoàn toàn mới với thông điệp “Free to Wander” – “Phiêu Cùng Tự Do”. Đây là thế hệ xe máy mang theo sự linh hoạt của 1 chiếc xe đô thị, nhưng lại có tinh thần phiêu lưu của các mẫu xe việt dã. PG-1 được sinh ra để khai mở một phân khúc xe máy hoàn toàn mới tại thị trường Việt Nam.
Tham gia Group dành cho các tín đồ đam mê Yamaha PG-1 tại Việt Nam: YAMAHA PG-1 Vietnam Club.
Yamaha PG-1 đã có giá xe chính hãng 3 phiên bản 6 màu sắc
Ở thời điểm hiện tại, việc ra mắt PG-1 là một minh chứng rõ nét cho việc Yamaha không ngừng truyền tải vào từng sản phẩm những giá trị tinh thần mạnh mẽ, thế hiện sự trân trọng niềm cảm hứng lái xe của mọi khách hàng.
Với mục tiêu hướng đến thế hệ Gen Z luôn đầy ắp sự nhiệt huyết, niềm đam mê khám phá và không ngại theo đuổi những phong cách khác biệt, mọi yếu tố tạo nên PG-1 đều đặt những tinh thần ấy làm trung tâm. Một thiết kế đầy cá tính, một khối động cơ bền bỉ, tiết kiệm và vô vàn những công năng tiện ích đi kèm, Yamaha PG-1 sẽ không chỉ là 1 chiếc xe, mà còn là một người đồng hành đáng tin cậy, đầy cảm hứng trên bất kỳ chuyến phiêu lưu nào.
Dung tích 113.7cc tiết kiệm, đi phố khỏe khoắn, đi xa bền bỉ. PG-1 được trang bị động cơ 4 thì, SOHC, 113.7cc, 2 van, phun xăng điện tử, làm mát bằng không khí. Có đặc trưng hiệu suất mô-men xoắn cao, dễ sử dụng và tiêu thụ nhiên liệu thấp. Phù hợp với đa mục đích sử dụng, từ đi hằng ngày trong phố hay những chuyến đi xa cuối tuần.
Công suất và mô-men xoắn đầu ra của động cơ được truyền dưới dạng lực truyền động thông qua hộp số 4 cấp với bộ ly hợp ly tâm tự động. Cùng với tỷ số truyền thứ cấp được rút ngắn (Finn: 40:14 → PG-1: 40:13), giúp tạo ra khả năng tăng tốc và lực kéo mạnh mẽ.
Xi lanh của động cơ sử dụng một pít tông bằng nhôm rèn khối lượng nhẹ, có độ bền cao để đạt được phản hồi tuyệt vời và độ rung thấp. Điều này góp phần mang lại cảm giác tăng tốc mượt mà.Ngoài ra, thành lòng xi lanh có thiết kế ống bọc có gai đúc sẵn độc đáo. Với công nghệ này, các gai nhỏ (phần nhô ra) tác động vào bề mặt bên ngoài của ống bọc thép để tăng diện tích bề mặt tiếp xúc giữa lòng xi lanh và thành lòng xi lanh một cách hiệu quả. Tạo ra khả năng tản nhiệt tốt hơn và từ đó góp phần mang lại hiệu suất động cơ ổn định hơn.
III. TÍNH NĂNG KHUNG THÂN:
Lốp gai trước/sau to bản, hoa văn hình khối cứng cáp
Lốp trước và sau đều là loại lốp to bản 90/100 16 inch. Ngoài ra, mặt lốp là dạng khối vuông mang lại sự cân bằng tốt, các vân gai giúp tăng độ ma sát và độ bám lốp trên mọi địa hình.
Phuộc sau mạnh mẽ và có thiết kế cơ khí lôi cuốn
Phuộc sau dạng đôi, hành trình 109 mm, mang lại khả năng vận hành tốt trên đường gập ghềnh và chịu tải tốt. Toàn bộ cơ cấu kết nối phuộc với thân xe được đặt lộ ra ngoài tạo nên thiết kế cơ khí lôi cuốn.
Gắp sau to và vững chắc hơn
Để chịu được tải trọng cao khi lái xe trên đường không trải nhựa và lái xe liên tục trên quãng đường dài, PG-1 có gắp sau kích thước rộng và to hơn. Điều này làm tăng độ cứng và giảm độ rung, góp phần mang lại cảm giác lái thoải mái hơn.
Khung sườn chính được thiết kế mới để chịu tải trọng và áp lực cao hơn
Tư thế lái linh hoạt và thoải mái
Yên xe PG-1 được thiết kế chia đôi, yên trước dài hơn giúpngười lái linh hoạt hơn trong tư thế ngồi lái để phù hợp với các tình huống lái xe trong đô thị lẫn đi xa. Thân xe hẹplàm cho việc đặt chân xuống đất và kiểm soát xe dễ dàng hơn.
Cụm đồng hồ tối giản, hiển thị trực quan
Cụm đồng hồ kết hợp giữa đồng hồ tốc độ hình tròn và bảng đo mức nhiên liệu hình oval. Các thông số quan trọng khác như tổng quãng đường, tốc độ, báo cấp số cũng được sắp xếp khoa học và trực quan, với góc độ được bố trí để tối ưu khả năng quan sát.
Ghi đông nhẹ với độ cứng cao, được tối ưu kích thước và thiết kế, phục vụ cho nhiều tư thế lái thoải mái và đa dạng như lái ngồi, lái đứng.
Các nút tính năng được bố trí đầy đủ (nút đề máy, passing, xi-nhan, ngắt động cơ, còi) và nằm ở vị trí dễ thao tác.
Đầu đèn trước có kích thước lớn và được gắn gần khung sườn mang lại vẻ ngoài liền lạc. Đuôi đèn sau có thiết kế gọn gàng nhưng vẫn đảm bảo độ sáng trong mọi điều kiện. Chắn bùn sau mỏng nhẹ, phần tay dắt có thiết kế đơn giản, dễ dàng cầm nắm trong nhiều tình huống di chuyển xe.
Hệ thống phanh đĩa trước an toàn
Hệ thống phanh trước của Yamaha PG-1 sử dụng phanh đĩa, gia tăng sự an toàn trong nhiều trường hợp phanh, đặc biệt là khi phanh gấp và làm cho vẻ ngoài của xe thêm thời thượng.
Bình xăng PG-1 dung tích 5,1 lít có mức tiêu thụ nhiên liệu 1,69L/100km. Nắp tiếp nhiên liệu nằm dưới phần yên trước, cho phép tiếp nhiên liệu nhanh chóng.
Các phiên bản màu của Yamaha PG-1
Cùng với sự ra mắt của PG-1, Yamaha sẽ giới thiệu 3 phiên bản phụ kiện chính hãng nhằm đáp ứng sở thích cá nhân hóa của người dùng và nâng cấp PG-1 với công năng phù hợp với nhu cầu sử dụng của chủ sở hữu.
BẢNG THÔNG SỐ KỸ THUẬT:
Kích thước (dài x rộng x cao) |
1,980 mm x 805 mm x 1,050 mm |
Độ cao yên xe |
795 mm |
Khoảng cách giữa hai trục bánh xe |
1,280 mm |
Khoảng sáng gầm xe tối thiểu |
190 mm |
Trọng lượng ướt (bao gồm dầu động cơ & bình xăng) |
107 kg (Khối lượng bản thân) |
Động cơ |
4 kỳ, 2 van, SOHC, làm mát bằng không khí |
Bố trí xi lanh |
Xi lanh đơn |
Dung tích xi lanh |
113.7 cm3 |
Đường kính x hành trình piston |
50.0 x 57.9 mm |
Tỷ số nén |
9.3:1 |
Công suất tối đa |
6.6kW / 7,000 vòng/phút |
Mô-men xoắn cực đại |
9.5Nm / 5,500 vòng/phút |
Hệ thống khởi động |
Khởi động điện |
Hệ thống bôi trơn |
Cacte ướt |
Dung tích dầu động cơ |
0.8 L |
Dung tích bình xăng |
5.1 L |
Hệ thống phân phối nhiên liệu |
Phun xăng điện tử |
Hệ thống đánh lửa |
TCI (kỹ thuật số) |
Điện áp/ dung lượng ắc quy |
12V 3Ah (10HR) |
Tỷ số truyền sơ cấp/thứ cấp |
2.900 (58/20) / 3.077 (40/13) |
Hệ thống ly hợp |
Đa đĩa ly tâm tự động loại ướt |
Kiểu hệ thống truyền động/Kiểu sang số |
Bánh răng không đổi, 4 cấp / Số tiến |
Tý số truyền động |
1: 2.833 (34/12) / 2: 1.875 (30/16) 3: 1.353 (23/17) / 4: 1.045 (23/22) |
Khung xe |
Khung xương sống |
Kích thước lốp xe (trước/sau) |
Trước: 90/100-16M/C 51P (lốp có săm) Sau: 90/100-16M/C 51P (lốp có săm) |
Phanh xe trước |
Phanh đĩa đơn / Thủy lực |
Phanh xe sau |
Phanh tang trống / Cơ khí |
Hệ thống giảm xóc (trước/sau) |
Phuộc ống lồng / Giảm xóc tay đòn (hệ thống treo liên kết) |
Đèn pha / Đèn xi nhanh (trước/sau) |
35W / 10W |
Giá xe Yamaha PG-1 chính hãng mới nhất
Giá xe Yamaha PG-1 chính hãng mới nhất hôm nay gồm 6 màu sắc cực thời thượng và cá tính, sẵn sàng đồng hành cùng với bất kỳ phong cách nào của thế hệ Gen Z.
- Giá xe Yamaha PG-1 bán lẻ đề xuất (Bao gồm 10% VAT): 31.000.000 VNĐ
- Giá xe PG-1 bán lẻ đề xuất (Bao gồm 8% VAT): 30.437.000 VNĐ
Thời gian giao hàng dự kiến: Tháng 12 năm 2023. Tham gia Group dành cho các tín đồ đam mê Yamaha PG-1 tại Việt Nam: YAMAHA PG-1 Vietnam Club.