Yamaha R1 2018 có gì mới? R1M cũng được hãng nâng cấp mạnh mẽ hơn

Yamaha R1 2018 có gì mới? cùng với R1 2018, mẫu R1M 2018 cũng được hãng nâng cấp mạnh mẽ hơn, thêm màu mới và hàng loạt công nghệ hiện đại. Cụ thể: Yamaha R1 2018 sẽ có 2 màu mới Xanh dương-Blue Race và Đen-Raven. Giá Yamaha R1 2018 tại nước ngoài là 16,699 usd (tương đương 379 triệu đồng).

Yamaha R1M 2018 cũng được khoác lên màu mới Silver Blu Carbon kết hợp xanh Blue Race – xám và carbon. Theo Motosaigon được biết, chi tiết mới đáng kể trên R1 2018R1M 2018 là công nghệ Quick Shift System (QSS) có thêm DownShift.

Đánh giá Yamaha R1 cực chuẩn từ biker Việt

Yamaha R1 2018 có gì mới? R1M cũng được hãng nâng cấp mạnh mẽ hơn

Yamaha R1 2018 màu xanh dương Blue Race.Yamaha R1 2018 màu đen Raven.Yamaha R1M 2018 màu mới Silver Blu Carbon.

Yamaha R1 2018 và R1M 2018 đều được trang bị Quick Shift System (QSS) hoàn toàn mới có thêm Downshifter, hệ thống QSS có thể được tùy chỉnh thông qua hệ thống  Yamaha Ride Control (YRC) trên mặt đồng hồ Full LCD.

Yamaha R1 2018

Yamaha R1 2018 vẫn được trang bị khối động cơ tương tự R1 2017 (đã được khắc phục lỗi hộp số).

Thông số kỹ thuật Yamaha R1 2018

  • Động cơ CrossPlane CP4 , 998cc , 4 xylanh thẳng hàng 16 van
  • Trọng lượng khô của R1 chỉ dừng lại ở mức khá khiêm tốn là 179 kg, trọng lượng ướt khoảng 199 kg. (BMW S1000RR có trọng lượng ướt ở mức 204 kg, Honda CBR1000RR khoảng 200 kg, Kawasaki ZX-10R khoảng 198 kg).
  • Công suất: 200 mã lực
  • Momen xoắn: 112 nm Motosaigon.vn
  • Đường kính – hành trình pistol : 79.00 x 50.9mm
  • Tỉ số nén : 13.0:1
  • Truyền động : hộp số 6 cấp
  • Thắng trước : Phanh đĩa thủy lực 320mm x 2, 4 pistols, UBS ABS
  • Thắng sau : Phanh đĩa thủy lực 220 mm, UBS ABS
  • Kích thước lốp trước : 120/70ZR17M/C
  • Kích thước lốp sau : 190/55ZR17M/C
  • Kích thước Dài x Rộng x Cao : 2054,86 x 690,88 x 1150,62 mm
  • Chiều cao yên xe : 856 mm
  • Khoảng cách trục bánh xe : 1419,86 mm
  • Dung tích bình xăng : 17 lít

Yamaha R1 2018 được trang bị nhiều hệ thống điện tử hiện đại. Đầu tiên là hệ thống cảm biến IMU, giúp tăng khả năng cân bằng của xe khi di chuyển. Đây là công nghệ thường được sử dụng trong lĩnh vực chế tạo robot và lần đầu tiên được ứng dụng trên một chiếc Moto.

Thứ hai là hệ thống PWR, cho phép người lái lựa chọn 4 thiết lập mở van tiết lưu phù hợp với điều kiện vận hành thực tế. Hệ thống kiểm soát lực kéo TCS, với 10 tùy chọn, giúp xe vận hành an toàn hơn, đặc biệt khi chạy đoạn đường cua.

Trong khi đó, hệ thống kiểm soát trượt SCS, thừa hưởng từ mẫu xe đua MotoGP YZR-M1, cũng lần đầu tiên được ứng dụng trên một mẫu moto thương mại. Hệ thống SCS kết hợp cùng IMU sẽ có những điều chỉnh thích hợp ở công suất động cơ khi xảy ra hiện tượng trượt bánh.

Ngoài ra, YZF-R1 2018 còn được trang bị một loạt công nghệ khác như hệ thống chống nhấc bánh xe trong quá trình tăng tốc LIF. Kết hợp cùng hệ thống kiểm soát lực kéo TCS và giới hạn vòng tua máy LCS, LIF giúp tối ưu hóa khả năng tăng tốc cho xe ngay từ khi bắt đầu lăn bánh.

Bên cạnh đó, Yamaha cũng trang bị cho xe hệ thống sang số nhanh QSS (sang số không cần bóp côn), kiểm soát bướm ga YCC-T độc quyền của Yamaha…

Series 4 mẫu moto mới 2018 của Yamaha.

Chi tiết công nghệ trên Yamaha R1M | Yamaha R1 2017 | Yamaha Niken 

Ngoài mẫu Yamaha R1 2018, R1M 2018, theo Moto saigon được biết Yamaha còn mang đến triển lãm EICMA hàng loạt mẫu xe mới khác như: R3 2018, R6 2018 cũng có màu xanh Blue Race tương tự, Yamaha Niken moto 3 bánh và hàng loạt mẫu xe điện dành cho tương lai không xa.

Bình luận

wonderful comments!