Yamaha R3 độc hành chinh phục Tây Bắc

Yamaha R3 mẫu sport-bike thuộc phân khúc tầm trung 300cc, đánh dấu cột mốc quan trọng của Yamaha tại Việt Nam vì đây là mẫu moto pkl đầu tiên được Yamaha bán chính hãng tại Viêt Nam, giá bán Yamaha R3 không có ABS mới nhất là 155 triệu đồng (đã bao gồm VAT). Kể từ ngày 1/3/2016 khách hàng có thể ra trực tiếp các cửa hàng Sport Shop của Yamaha để xem và mua xe, thay vì đặt hàng online như lúc mới ra mắt.

Danh sách các cửa hàng Yamaha Sport Shop

Sở hữu khối động cơ 2 xylanh 300cc, R3 được đánh giá là mẫu xe lý tưởng cho các bạn mới đầu làm quen với xe moto pkl hoặc muốn nâng cấp chuyển từ Exciter 150 hoặc FZ150 lên phân khối cao hơn. R3 có trọng lượng không quá nặng nề (chỉ 166kg), thuận tiện sử dụng hàng ngày đi làm, đi dạo phố và đi tour cũng rất thú vị. Cùng MotoSaigon.vn tham khảo 1 số cảm nhận của 1 biker sở hữu Yamaha R3 đi tour Tây Bắc vừa qua.

Yamaha R3 đi tour độc hành chinh phục Tây Bắc

Vì thời gian có hạn, anh Hưng chủ xe Yamaha R3 tại TPHCM hoạch định chuyến tour sẽ khởi hành từ Hà Nội với cung đường Hà Nội – Hòa Bình – Sơn La – Điện Biên – Lai Châu – Lào Cai – Yên Bái – Phú Thọ – Hà Nội. Từ TPHCM anh gửi xe ra bằng đường tàu hỏa.

yamaha-r3-di-tour-tay-bac-motosaigon-5.jpg

Tổng hành trình khoảng 1200 km qua các quốc lộ : 6, 12 , 32, 4D, 279. Trải nghiệm 3 ngọn đèo : Pha Din, Ô Quý Hồ, Khau Phạ (3 trong Tứ đại đỉnh đèo của Việt Nam – thiếu Mã Pí Lèng). Khám phá Nóc nhà Đông Dương. Tổng các chi phí khoảng 10 triệu đồng.

yamaha-r3-di-tour-tay-bac-motosaigon-1.jpg

Yamaha R3 được bao bọc kỹ càng để gửi đường tàu hỏa ra Hà Nội. Việc bao bọc thật kỹ cũng là điểm nên quan tâm, bởi trước đây có nhiều trường hợp bị móp pô, gãy kính, gãy pát khi gửi bằng đường tàu hỏa.

yamaha-r3-di-tour-tay-bac-motosaigon-2.jpg

Yamaha R3 tỏ ra khá lanh lẹ khi vào cua, không quá yếu khi lên dốc như những chiếc 150cc

yamaha-r3-di-tour-tay-bac-motosaigon-3.jpg

Vị trí gắn Camera hành trình cho ra góc quay khá đẹp trên Yamaha R3

yamaha-r3-di-tour-tay-bac-motosaigon-4.jpg

Yamaha R3 chuẩn bị đổ đèo Pha Đin

yamaha-r3-di-tour-tay-bac-motosaigon-6.jpg

1 đoạn đường bị sạt lỡ trên đường đi ở Lai Châu

yamaha-r3-2017-motosaigon.jpg yamaha-r3-di-tour-tay-bac-motosaigon-7.jpg
Trên đường đi trải qua đủ loại địa hình như đất đá, bùn lầy, đường mưa trơn trượt, nhưng Yamaha R3 tỏ ra khá cơ động và tương đối thoải mái, do thiết kế ghi đông cao tạo dáng ngồi không quá chồm gây mỏi tay.
yamaha-r3-di-tour-tay-bac-motosaigon-8.jpg
1 số cảnh đẹp trên đèo
yamaha-r3-di-tour-tay-bac-motosaigon-9.jpg
yamaha-r3-di-tour-tay-bac-motosaigon-10.jpg
Vườn mây trên Đèo Ô Quy Hồ
yamaha-r3-di-tour-tay-bac-motosaigon-11.jpg
1 góc nhìn bao quát đường đi
yamaha-r3-di-tour-tay-bac-motosaigon-12.jpg yamaha-r3-di-tour-tay-bac-motosaigon-13.jpg
1 miệng hang to trên núi khá độc đáo
yamaha-r3-di-tour-tay-bac-motosaigon-14.jpg yamaha-r3-di-tour-tay-bac-motosaigon-15.jpg

Sau hành trình 1200km cầm lái Yamaha R3 trải qua các cung đường tại Tây Bắc, thì đúc kết được 1 số cảm nhận thực tế về R3 từ chủ xe như sau: cảm giác chắc chắn và tin cậy trên những con đèo. Với sức mạnh vừa đủ và trọng lượng không quá lớn phù hợp với những tour dài ngày. Xe không quá kén xăng, đặc thù ở Tây Bắc không có A95, chạy A92 vẫn đượcnhưng khi thòng ga lâu lâu kêu lụp bụp rất nhỏ do đã lắp pô đồ chơi Akrapovic . Khả năng tăng tốc trên đèo dốc tốt. Do xe có nhiều dàn mủ ốp nên khi qua đường xấu cần nương xe. Cảm giác lái : tư thế ngồi không quá mỏi. Trung bình 1 ngày 300 km đường đèo thì hoàn toàn thoải mái. Giảm sốc trước 41mm vận hành êm ái. Tự tin khi ôm cua, giảm sốc sau ổn định không sàng lắc. Việc không có ABS không ảnh hưởng gì khi đi đèo núi vì đã chủ động đi số thấp và sử dụng thắng bằng số.

MotoSaigon.vn – Ảnh: Việt Hưng

[fbcomments url="" width="100%" count="on" num="5" countmsg="wonderful comments!"]