Yamaha ra mắt 2 xe đạp điện Booster eBike đi được 120km

Yamaha Booster là mẫu xe đạp điện hoàn toàn mới với thiết kế thông tin gọn nhẹ phù hợp cho nhu cầu đi lại hàng ngày trong thành phố.

Yamaha ra mắt hai mẫu xe điện Urban Mobility mới BOOSTER Easy eBike và BOOSTER S-pedelec, ra mắt vào mùa xuân năm 2023

Danh mục đa dạng các mẫu xe Urban Mobility hàng đầu của Yamaha được mở rộng hơn nữa với sự ra mắt của hai mẫu xe điện mới, BOOSTER Easy eBike và BOOSTER S-pedelec điện.

Sau sự kiện ra mắt gần đây của Yamaha về xe máy điện mới là NEOS cũng như việc giới thiệu Moro 07, Wabash và Crosscore eBikes, việc ra mắt các mẫu xe đạp điện BOOSTER mới đầy sáng tạo và phong cách đã khẳng định cam kết của Yamaha trong việc mình là một trong những thương hiệu lớn tại thị trường xe điện 2 bánh tại Châu Âu.

Yamaha ra mắt 2 xe đạp điện Booster eBike đi được 120km

Yamaha ra mắt 2 xe đạp điện Booster eBike đi được 120km
Yamaha ra mắt 2 xe đạp điện Booster eBike đi được 120km

Được khởi xướng vào đầu năm 2022, chiến lược Switch ON của Yamaha đại diện cho sự khởi đầu của một kỷ nguyên mới thú vị trong thiết kế và sản xuất thế hệ xe điện tiếp theo. Nhiều khách hàng hiện đang mong muốn tìm kiếm phương tiện giao thông cá nhân không phát thải và ngày càng có nhiều mẫu xe điện của Yamaha cung cấp một giải pháp sạch, đáng tin cậy và hiệu quả cho các ứng dụng đi lại, giải trí và thể thao.

Được tạo ra với 30 năm kinh nghiệm về xe điện của Yamaha

Yamaha đã giới thiệu chiếc eBike sản xuất đầu tiên trên thế giới vào năm 1993, và giờ đây, 30 năm sau, thương hiệu cao cấp của Nhật Bản này đang đi đầu trong việc phát triển, thiết kế và sản xuất xe máy điện 2 bánh, eBikes và xe đạp điện không khí thải. Yamaha cũng là nhà sản xuất chính của các bộ truyền động cung cấp năng lượng cho nhiều nhãn hiệu xe đạp điện do các nhà sản xuất khác sản xuất. Đồng thời với vai trò là nhà sản xuất chính các phương tiện không phát thải giúp đóng góp vào môi trường sạch hơn, Yamaha cũng đã đẩy nhanh chương trình trở thành nhà sản xuất trung tính carbon vào năm 2035.

Yamaha NEOS đã được ra mắt chính thức tại Việt Nam. Xem thêm: Yamaha NEOS.

Xe đạp điện Yamaha BOOSTER Easy và BOOSTER

BOOSTER Easy eBike và BOOSTER S-pedelec xe điện mới của Yamaha đã được phát triển ở châu Âu để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng nhanh về giao thông đô thị sạch, yên tĩnh và dễ tiếp cận. Vài thập kỷ trước, chiếc xe tay ga BW huyền thoại của Yamaha – cùng với MBK Booster bán chạy nhất – đã chiếm được vị thế trong lòng của một thế hệ tay lái trẻ tuổi đang tìm kiếm niềm vui và sự tự do trên hai bánh.

Được hỗ trợ bởi một bộ dẫn động hàng đầu của Yamaha và có thiết kế khung gầm chắc chắn và trường tồn với thời gian, các mẫu BOOSTER điện mới được thiết kế để mang đến cho dân thành thị ngày nay một phương thức dễ dàng, thú vị và hợp túi tiền để di chuyển quanh các thị trấn và thành phố của họ với lượng khí thải bằng không.

Xe điện Yamaha BOOSTER Easy và BOOSTER: Sự khác biệt là gì?

BOOSTER Easy và BOOSTER mới của Yamaha trông hầu như giống hệt nhau và rất giống nhau về mặt kỹ thuật, chia sẻ cùng một thiết kế khung nhẹ. Sự khác biệt là ở hiệu suất của chúng: BOOSTER Easy là xe đạp điện có tốc độ tối đa được hỗ trợ bằng bàn đạp là 25 km/h, trong khi BOOSTER là xe đạp điện S-pedelec hoặc xe máy điện có giấy phép AM có thể đạt tốc độ tối đa được hỗ trợ bằng bàn đạp là 45 km/h.

Thiết kế hiện đại và tối giản

Cách thức điều khiển thú vị, dễ bảo trì và dễ tiếp cận với rất nhiều đối tượng khách hàng đa dạng ở mọi lứa tuổi, các mẫu xe đạp điện Yamaha BOOSTER là sự kế thừa tinh thần cho xe tay ga 50cc Yamaha và MBK ‘lốp béo’ ban đầu đã đóng một vai trò quan trọng trong cuộc sống của hàng ngàn thanh thiếu niên châu Âu lớn lên trong những năm 1980 và 90.

Thiết kế hiện đại và tối giản có khung trước bằng nhôm đúc lộ ra ngoài cũng như bánh xe nan hoa với lốp 20” x 4” dày và cấu hình khung chữ U cổ điển giúp việc lên xuống xe trở nên thật dễ dàng. Được dẫn động bởi bộ truyền động Yamaha PW-S2 siêu nhỏ gọn và nhẹ mang lại sức mạnh liền mạch, các mẫu xe điện BOOSTER mới sẵn sàng giúp người lái làm việc và vui chơi trong thành phố dễ dàng tiếp cận mọi nơi trong đô thị.

Các thành phần thân xe độc ​​quyền của Yamaha

Các mẫu xe BOOSTER được hưởng lợi từ một loạt các thành phần khung gầm độc quyền giúp tăng thêm sự thú vị và chức năng cho giao diện của những phương tiện không phát thải mới này. Phần đầu xe có ốp phuộc độc quyền của Yamaha, ốp biển số trước và tấm chắn bùn trước cũng như đèn pha Supernova để mang lại vẻ ngoài bóng bẩy và hài hòa.

Các dây cáp được giấu sau các ống dẫn để có đường dây sạch hơn, đồng thời ốp bọc xích và nắp động cơ làm nổi bật chất lượng hoàn thiện cao của BOOSTERS. Cốp sau cung cấp nhiều không gian chở đồ và cả hai mẫu xe đều có ghế Royal Orbis có thể điều chỉnh và đèn hậu LED Koso tích hợp.

Thoải mái và nhanh nhẹn, hoàn hảo cho việc di chuyển trong đô thị

Các mẫu xe đạp điện BOOSTER đại diện cho thế hệ tiếp theo của tính di động trong đô thị và nằm trong số các mẫu xe hai bánh có động cơ dễ tiếp cận nhất hiện nay. Sự thoải mái khi lái xe được đảm bảo trên các bề mặt đường không bằng phẳng nhờ lốp 20” x 4” dày mang lại độ bám tuyệt vời trên các bề mặt đường khác nhau.

Chiều cao yên xe có thể điều chỉnh cho phép người lái có chiều cao khác nhau tìm được vị trí lái lý tưởng của mình – và cùng với lốp xe cấu hình cao hấp thụ sốc, hệ thống treo trước êm ái giúp hấp thụ các chấn động từ mặt đường. Ngoài khả năng ra vào dễ dàng, thiết kế khung chữ U mạnh mẽ và đơn giản với phần trước bằng nhôm đúc độc đáo đảm bảo trọng tâm thấp cho sự linh hoạt Dễ dàng, khiến chiếc xe 2 bánh không khí thải này trở thành cách di chuyển thông minh hơn.

Sức mạnh Yamaha mượt mà và đáng tin cậy

Yamaha có 30 năm kinh nghiệm trong việc thiết kế và sản xuất các bộ truyền động eBike công nghệ cao và các mẫu BOOSTER được trang bị động cơ PWseries S2 mới nhất, đây là một trong những thiết kế phức tạp nhất trong phân khúc. Được phát triển với triết lý ‘ít hơn là nhiều hơn’, bộ truyền động PWseries S2 vận hành êm ái cực kỳ nhẹ và nhỏ gọn, chỉ nặng 2,85 kg.

Tạo ra mô-men xoắn 75Nm, PWseries S2 có một trong những tỷ lệ mô-men xoắn trên trọng lượng cao nhất trong phân khúc, giúp BOOSTER tăng tốc mượt mà và tự nhiên. Ngoài khả năng cung cấp năng lượng liền mạch, thiết kế công nghệ cao đáng tin cậy này còn được hưởng lợi từ một số công nghệ điều khiển điện tử hàng đầu mang lại trải nghiệm lái xe thú vị và tinh tế. Công nghệ Zero Cadence của Yamaha cung cấp hỗ trợ ngay lập tức ngay khi cảm nhận được đầu vào bàn đạp và Chế độ hỗ trợ tự động cung cấp hỗ trợ thêm lực khi cần thiết – chẳng hạn như trên đồi hoặc ngược gió – để đảm bảo trải nghiệm lái dễ dàng và thú vị hơn.

Người lái cũng có thể chọn Chế độ Zero để ngắt hoàn toàn bộ truyền động và chỉ sử dụng lực đạp – và Chế độ hỗ trợ đi bộ giúp đẩy xe dễ dàng trong các tình huống chẳng hạn như khu vực dành riêng cho người đi bộ không được phép đi xe.

Pin Yamaha 630 Wh 36V

Cả 2 mẫu xe đạp điện Yamaha BOOSTER Easy và BOOSTER đều được trang bị pin 630Wh 36V cung cấp cho bộ truyền động PWseries S2 nguồn điện tức thì và đáng tin cậy. Pin có thể tháo rời nhanh chóng được đặt ở vị trí trung tâm để dễ dàng truy cập cũng như tập trung khối lượng để xử lý nhanh và nhạy – đồng thời việc sạc pin có thể được thực hiện cả tại chỗ và từ xa nếu thiết bị được tháo ra.

Hiệu suất và phạm vi

BOOSTER Easy có tốc độ tối đa được hỗ trợ là 25 km/h để tuân thủ luật eBike của Châu Âu – và người lái có thể chọn chế độ Zero để đi xuống dốc chỉ bằng bàn đạp nhanh hơn. Có sẵn năm chế độ – +ECO, ECO, STD, CAO và AUTO, cho phép người lái chọn cài đặt thích hợp để phù hợp với địa hình địa phương và yêu cầu phạm vi cá nhân của họ.

Tỷ lệ mô-men xoắn do bộ dẫn động Yamaha cung cấp được đặt ở mức 50% cho chế độ +ECO và tăng lên 280% ở chế độ CAO và phạm vi thông thường với người lái 75 kg lên tới 120 km ở chế độ +ECO cho đến 60 km ở chế độ CAO.

BOOSTER đang được phân loại là người đi xe máy điện (L1e) cần có giấy phép AM và bảo hiểm thích hợp. Người lái có thể chọn các chế độ +ECO, ECO, STD, CAO và AUTO để phù hợp với các điều kiện và có thể đạt được quãng đường từ 110 km (chế độ +ECO) lên đến 50 km (chế độ CAO) với người lái 75kg.

Tỷ lệ mô-men xoắn được cung cấp bởi bộ truyền động Yamaha bắt đầu ở mức 60% ở chế độ +ECO và tăng lên 400% ở chế độ CAO, giúp chiếc xe máy điện này hỗ trợ bộ truyền động giảm tốc độ 40 km/h và dừng lại trước 45 km/h.

Giao diện người dùng trực quan

BOOSTER được trang bị giao diện người dùng Yamaha Display C mới nhất được đặt ở vị trí trung tâm với màn hình TFT ma trận điểm đủ màu lớn 2,8 inch và một công tắc điều khiển riêng biệt. Thông tin hiển thị bao gồm dung lượng pin, tốc độ đi xe, chế độ hỗ trợ, phạm vi, đồng hồ, khoảng cách chuyến đi, nhịp, lượng calo tiêu thụ và thời gian. Có thể truy cập một loạt ứng dụng điều hướng và thể dục bằng cách kết nối Điện thoại thông minh qua Bluetooth® để nâng cao trải nghiệm lái xe tổng thể.

BOOSTER Easy có giao diện Hiển thị A dễ đọc của Yamaha được trang bị màn hình LCD 1,7 inch. Thiết kế cơ bản của nó có các nút tích hợp và thông tin ‘luôn bật’ bao gồm đồng hồ tốc độ, chỉ báo dung lượng pin và chế độ hỗ trợ, cũng như đồng hồ đo hành trình, đồng hồ đo quãng đường và phạm vi có thể lựa chọn.

Thông số kỹ thuật xe đạp điện Yamaha Booster

  • Thể loại eBike, tốc độ giới hạn 25km/h
  • Quãng đường 60km-120km tùy chế độ chạy, khi sạc đầy pin
  • Giao thông đô thị thoải mái, nhanh nhẹn và nhẹ
  • Thiết kế hiện đại và tối giản
  • Khung nhôm đúc phía trước
  • Chiều cao yên có thể điều chỉnh
  • Lốp dày 20 inch x 4 inch lốp béo cho khả năng bám đường và hấp thụ sốc tuyệt vời
  • Trọng tâm thấp để dễ dàng linh hoạt và ổn định tự tin
  • Được thiết kế để xử lý các bề mặt đường không bằng phẳng
  • Phanh đĩa trước sau đường kính 180mm Promax
  • Bộ truyền động Yamaha PW-S2 cao cấp
  • Pin Yamaha 630 Wh 36 volt
  • Hiển thị Giao diện LCD đa chức năng
  • Cục sạc Yamaha
  • Thân xe độc ​​quyền của Yamaha
  • YÊn xe hoàng gia Orbis
  • Đèn pha Supernova M99 Mini Pure/đèn hậu LED Koso
  • Giỏ phụ kiện chính hãng, túi bên, túi bên trong, nắp bên khung, bàn đạp cao cấp, thanh treo.

Giá xe đạp điện Yamaha Booster

Theo MotoSaigon, giá xe đạp điện Yamaha Booster sẽ khởi điểm từ tương đương 85 triệu đồng tại thị trường Châu Âu. Giá xe Yamaha Neos.

 

 

[fbcomments url="" width="100%" count="on" num="5" countmsg="wonderful comments!"]