Yamaha Tricity 155 xe tay ga 3 bánh nhập Nhật đã có giá bán

Yamaha Tricity 155 xe tay ga 3 bánh cao cấp đã chính thức có giá bán tại Việt Nam. Theo Motosaigon được biết, lô hàng Yamaha Tricity 155 2025 mới nhất do Cub House – Cub Shop nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản với số lượng ít, đã bán sạch chỉ sau vài giờ ra mắt. Giá bán Yamaha Tricity 155 mới nhất vào khoảng hơn 200 triệu đồng. Nếu đặt từ bây giờ, khách hàng sẽ nhận xe vào tháng 7.

Ngày 26/05/2025, CUB HOUSE SÀI GÒN chính thức giới thiệu mẫu xe Yamaha Tricity 155 độc lạ. Điều đặc biệt nhất xe được trang bị “bánh kép” phía trước giúp người lái an toàn khi vận hành bất cứ cung đường nào. Cùng Motosaigon tìm hiểu chi tiết thông số kỹ thuật, hình ảnh các phiên bản màu, đánh giá xe nhanh và giá bán Yamaha Tricity 155 xe tay ga 3 bánh độc đáo. HOTLINE: 096.270.8486.

Yamaha Tricity 155 xe tay ga 3 bánh nhập Nhật đã có giá bán

Yamaha Tricity 155 xe tay ga 3 bánh nhập Nhật đã có giá bán
Yamaha Tricity 155 xe tay ga 3 bánh nhập Nhật đã có giá bán

Theo: QCVN 14:2024/BGTVT  của Việt Nam định nghĩa trong mục 1.3.9. Bánh kép: là hai bánh xe được lắp đồng trục, khoảng cách giữa tâm vết tiếp xúc của hai bánh xe này với mặt đường không lớn hơn 460 mm. Bánh kép được hiểu là một bánh đơn.

Khoảng cách giữa 2 trục vệt bánh trước của Yamaha Tricity 155 chỉ 385mm, nên được xếp loại là bánh kép. Khách hàng có thể sử dụng GPLX hạng A1, A2 (cũ) hoặc A mới.

Đây là tiêu chuẩn được Bộ Giao Thông Vận Tải VN ban hành rất lâu nhưng chưa được phổ biến rộng rãi cho nên rất nhiều người tiêu dùng vẫn chưa được biết. Vậy Yamaha Tricity 155 được xe là xe gắn máy 2 bánh thông thường.

Các phiên bản màu của Yamaha Tricity 155

Yamaha Tricity 155 màu xanh bơ (xanh nhạt nhám)

Yamaha Tricity 155 màu xám nhám

Yamaha Tricity 155 màu trắng bóng. Phụ kiện gồm mái che, cần gạt nước và thùng sau không kèm theo xe. Bộ phụ kiện này không được phép lắp lên xe và tham gia giao thông.

CÔNG NGHỆ LMW

Được trang bị LMW giúp vào cua tự nhiên và mượt mà -Leaning Multi Wheeler

Hai bánh xe ở phía trước và một bánh xe ở phía sau. Công nghệ LMW độc đáo và tiên tiến hỗ trợ hiệu quả kỹ thuật của người lái trên nhiều điều kiện đường khác nhau, mang lại cảm giác phấn khích và sự ổn định. Hạn chế tối đa tình tạng bị trượt bánh “ngã xe” khi vào cua gấp, đặc biệt là hệ thống bánh kép chống lật xe hiệu quả khi lái đường trời mua trơn trợt.

Công nghệ LMW chủ yếu bao gồm “liên kết hình bình hành” và “hệ thống treo ống lồng”. Chức năng “liên kết hình bình hành” đồng bộ hóa hai bánh trước với thân xe và nghiêng chúng khi vào cua.

Có rất ít thay đổi về chiều rộng của hai bánh xe tiếp xúc với mặt đất, cho phép bạn tận hưởng khả năng xử lý tự nhiên và dễ dàng điều khiển quen thuộc khi lái xe máy.

“Hệ thống treo ống lồng một tay” có hai phuộc ở mỗi bên bên trong bánh trước, giúp xe di chuyển nhẹ nhàng và nhanh nhẹn. Phuộc đôi ở mỗi bên mang lại khả năng xử lý tự nhiên và khả năng nhún tuyệt vời.

Tìm hiểu công nghệ Yamaha LMW trên Tricity 155

Bằng cách bù trừ trục nghiêng trước đó đã cắt trục lái, “liên kết hình bình hành” và “thanh giằng” vẫn song song ngay cả khi xe nghiêng sâu và quỹ đạo của bánh trước bên trái và bên phải tạo thành các vòng tròn đồng tâm. Điều này giúp bạn dễ dàng theo dõi đường đi mong muốn, mang lại khả năng lái tự nhiên. Nó cũng làm cho việc di chuyển xe trở nên mượt mà hơn.

Tại Việt Nam có thể kể đến nhiều nhất khi xe vận hành được người lái xe an tâm: GIẢM TỐI ĐA ĐỘ RUNG LẮC & AN TOÀN TUYỆT ĐỐI KHI CHẠY VÀO ĐƯỜNG XẤU

Công nghệ LMW mang lại trải nghiệm lái ổn định khi vào cua, đồng thời tối ưu hóa cảm giác thể thao. Khi vào cua, chiếc xe có khả năng nghiêng linh hoạt theo người lái, tạo cảm giác ổn định hơn so với xe 2 bánh. Ngoài ưu điểm vào cua ổn định hơn, cấu hình treo trước có khả năng nghiêng linh hoạt, cải thiện độ bám đường tổng thể của Tricity. Ví dụ, khi xe chạy trên đường xấu và một bánh mất độ bám, bánh trước vẫn giữ được độ bám với mặt đường, giúp xe tránh khỏi tình trạng mất lái.

KHUNG XE HIỆN ĐẠI

Khung xe mang lại sự thoải mái, an toàn và chất lượng lái xe cao khung xe có độ cứng theo chiều dọc và độ cứng xoắn được tăng cường đồng thời vẫn đảm bảo độ linh hoạt ở mức vừa phải.

Chiều dài tổng thể của bộ giảm xóc cũng đã được kéo dài, tối ưu hóa tốc độ lò xo và lực giảm chấn. Điều này giúp cho việc lái xe thoải mái hơn đồng thời khai thác hiệu suất động cơ một cách hiệu quả. Nó mang lại khả năng xử lý tự nhiên, chất lượng cao đồng thời góp phần tạo nên sự ổn định khi chạy đường thẳng.

AN TOÀN TUYỆT ĐỐI

Hệ thống phanh

Hệ thống phanh của Yamaha Tricity 155 là sự kết hợp giữa phanh đĩa lớn, phanh liên kết UBS và ABS cho cả trước và sau, giúp phân bổ lực phanh hợp lý, giảm tốc an toàn – mượt mà, đặc biệt hiệu quả khi di chuyển trong đô thị đông đúc hoặc khi vào cua, đảm bảo an toàn tối đa cho người sử dụng

  • Hệ thống phanh liên kết (UBS) Yamaha Tricity 155 sử dụng hệ thống phanh liên kết (Unified Braking System – UBS). Khi người lái sử dụng phanh sau, lực phanh sẽ được phân bổ hợp lý xuống cả bánh trước và bánh sau. Điều này giúp tăng khả năng kiểm soát, đặc biệt trong tình trạng kẹt xe hoặc khi vào cua, giúp xe giảm tốc mượt mà ngay cả khi lực phanh ban đầu còn thấp. Hệ thống này đặc biệt hữu ích khi di chuyển trong đô thị đông đúc, giúp người lái an tâm hơn khi xử lý các tình huống bất ngờ.
  • Tricity 155 được trang bị ABS cho cả phanh trước và sau, giúp ngăn chặn tình trạng bó cứng bánh xe khi phanh gấp, tăng độ an toàn trên đường trơn trượt hoặc khi phanh khẩn cấp
  • Ngoài ABS và UBS, xe còn có phanh đậu (parking brake), hỗ trợ giữ xe khi dừng trên dốc hoặc đỗ xe lâu, tăng thêm sự tiện lợi và an toàn cho người dùng

Khi kéo phanh tay, bánh sau sẽ bị khoá cứng bởi phanh đùm phía sau bên trái.

Chi tiết phanh đùm này chỉ đảm nhận nhiệm vụ khoá bánh sau khi kéo phanh tay.

Phanh sau chính của xe vẫn là phanh đĩa.

Hệ thống chiếu sáng

Đèn pha LED: Thiết kế hiện đại, giúp tiết kiệm năng lượng và tăng hiệu quả chiếu sáng. Với phần đầu xe bề thế kết hợp với bộ đèn pha lớn, đây là chi tiết rất sáng giá khi xe di chuyển trong đường tối với góc chiếu sáng rộng và xa, giúp tầm quan sát người lái an toàn nhất.

ĐỘNG CƠ TIẾT KIỆM NHIÊN LIỆU

Động cơ “BLUE CORE ” đáng tin cậy, được trang bị động cơ tuân thủ quy định về khí thải. Kết hợp với công nghệ VVA (van biến thiên), động cơ này kết hợp sức mạnh với khả năng xử lý dễ dàng.”BLUE CORE” là khái niệm thiết kế động cơ hiện thực hóa cả cảm giác lái xe và hiệu suất tiết kiệm nhiên liệu/thân thiện với môi trường ở mức cao, đồng thời hướng tới hiệu suất cao cho môi trường.

SMG (Hệ thống máy phát điện thông minh) giúp khởi động động cơ êm ái.

Động cơ khởi động và máy phát điện được tích hợp và điều khiển tối ưu bởi SGCU (Bộ điều khiển máy phát điện khởi động) tùy theo tình huống. Có thể khởi động động cơ một cách êm ái.

Hệ thống Stop & Start tự động dừng, chạy không tải và khởi động lại êm ái

Được trang bị hệ thống dừng & Khởi động giúp giảm mức tiêu thụ nhiên liệu không cần thiết. Khi xe dừng lại ở đèn giao thông, v.v., chế độ chạy không tải sẽ tự động dừng lại. Khi khởi động lại, chỉ cần xoay tay ga là động cơ sẽ khởi động ngay lập tức, cho phép khởi động êm ái.

TIỆN NGHI TỐI ĐA CHO NGƯỜI LÁI

Yamaha Motorcycle Connect (Y-Connect)

Yamaha TRICITY 155 được trang bị CCU (Bộ điều khiển truyền thông). Bằng cách kết nối với điện thoại thông minh có cài đặt ứng dụng chuyên dụng “Yamaha Motorcycle Connect (Y-Connect)”, bạn có thể cung cấp nhiều thông tin về xe. Có thể mở rộng chức năng hiển thị đồng hồ đo và thêm các tính năng như chức năng đề xuất thời gian bảo trì. Ngoài ra, điện thoại thông minh và đồng hồ đo của xe cũng được liên kết. Nhiều thông tin như thông báo SMS và cuộc gọi đến được hiển thị dưới dạng biểu tượng trên đồng hồ để tăng thêm sự tiện lợi.

Y-Connect còn mang đến những cách thức mới để tận hưởng việc lái xe bằng cách kết nối bạn với những người dùng Yamaha khác trên khắp thế giới!

  • Hiển thị cuộc gọi và thông báo khác trên điện thoại thông minh
  • Quản lý tiêu thụ nhiên liệu: Bạn có thể kiểm tra mức tiêu thụ nhiên liệu theo ngày, tháng và năm.
  • Khuyến nghị bảo trì: Ứng dụng cung cấp thông báo khi đến lúc phải thay dầu động cơ, dựa trên số km đã đi và số ngày đã trôi qua.
  • Ghi lại vị trí đỗ xe cuối cùng của bạn: Bạn có thể kiểm tra vị trí xe máy của mình khi đỗ trong bãi đậu xe rộng lớn, hoặc khi bạn không nhớ vị trí đỗ xe khi đến một địa điểm du lịch lần đầu tiên, v.v. *Nếu xe máy di chuyển khi không được kết nối với điện thoại thông minh, thông tin vị trí sẽ không được cập nhật.
  •  Thông báo hiển thị trong trường hợp trục trặc: Trong trường hợp xe máy gặp sự cố hoặc trục trặc, thông báo sẽ được hiển thị trên màn hình điện thoại thông minh. Ngoài ra, bằng cách thiết lập địa chỉ email từ màn hình Menu của ứng dụng, thông báo sự cố có chứa thông tin lỗi sẽ tự động được gửi đến địa chỉ email đó.
  • Bảng điều khiển Revs: Màn hình điện thoại thông minh có thể được sử dụng như “Bảng điều khiển vòng tua máy”. Ngoài thông tin về đồng hồ đo của xe máy, có thể hiển thị nhiều thông tin khác.
  • Chức năng xếp hạng: Tất cả người lái xe sử dụng ứng dụng Y-Connect có thể xem kết quả lái xe ECO và quãng đường đã đi theo định dạng xếp hạng. Bằng cách kết hợp các yếu tố trên, tổng cộng có thể hiển thị tám mẫu xếp hạng.
  •  Nhật ký xe di chuyển: Nhật ký đi xe được tự động tạo ra cho mỗi chuyến đi. Bạn có thể kiểm tra lộ trình đã đi, v.v. bằng cách sử dụng nhật ký đi xe.

Hệ thống chìa khóa thông minh

Chỉ cần tiến lại gần xe với chìa khóa thông minh trong túi, xe sẽ phát hiện sự hiện diện của người lái và có thể vận hành công tắc chính mà không cần phải cắm chìa khóa. Bạn cũng có thể mở khóa vô lăng và cốp xe.

Cốp xe

Cốp xe dưới yên có sức chứa khoảng 23,5 lít và có thể chứa một mũ bảo hiểm. Ngoài ra, sản phẩm còn có đèn LED chiếu sáng rất tiện lợi khi sử dụng vào ban đêm.

Giắc cắm 12V DC

Tích hợp cốp trước ngăn chứa đồ nhỏ nằm ở bên phải của tấm ốp bên trong có giắc cắm DC tiện lợi tích hợp. Bạn cũng có thể treo túi đồ dùng và các vật dụng khác trên móc tiện lợi có thể thu vào gọn gàng.

Sử dụng giắc cắm DC khi động cơ đang chạy. Tuy nhiên bạn không nên sử dụng hoặc nói chuyện trên điện thoại thông minh hoặc điện thoại di động khi đang lái xe.

Những trang bị và tiện ích đáng chú ý:

●      Móc treo hành lý phía trước:
  Trọng lượng tối đa cho phép là 1kg – phù hợp cho túi xách nhỏ hoặc đồ từ cửa hàng tiện lợi.

●      Đèn pha LED:
  Thiết kế hiện đại, giúp tiết kiệm năng lượng và tăng hiệu quả chiếu sáng.

●      Đèn hậu cải tiến:
  Tối ưu hóa khả năng quan sát từ phía sau, nâng cao an toàn khi vận hành.

●      Cụm đồng hồ hiển thị:
  Chú trọng vào khả năng quan sát thông tin dễ dàng, hỗ trợ người lái theo dõi các thông số quan trọng trong quá trình di chuyển.

●      Sàn để chân phẳng:
  Thiết kế rộng rãi và tiện lợi, phù hợp với nhiều đối tượng người dùng, đặc biệt hữu ích trong đô thị.

THÔNG SỐ CƠ BẢN

Chiều dài/chiều rộng/chiều cao 1.995mm x 750mm x 1.215mm
Chiều cao yên xe 770mm
Chiều dài cơ sở 1.410mm
Khoảng sáng gầm xe tối thiểu 165mm
Trọng lượng xe 172kg
Loại động cơ Làm mát bằng nước, 4 thì, SOHC, 4 van
Xi lanh Xy lanh đơn
Dung tích xi lanh 155cm 3
Công suất tối đa 11kW (15PS) / 8.000 vòng/phút
Mô-men xoắn cực đại 14N/m/6.500 vòng/phút
Dung tích dầu động cơ 1,00L
Dung tích bình nhiên liệu 7,2L
Hệ thống nạp và nhiên liệu/hệ thống cung cấp nhiên liệu Phun nhiên liệu
Hệ thống đánh lửa TCI (loại bóng bán dẫn)
Kích thước lốp (trước/sau) 90/80-14M/C 43P (không săm) / 130/70-13M/C 57P (không săm)
Phanh (trước/sau) Phanh đĩa thủy lực/Phanh đĩa đơn thủy lực

Sau: Khóa bánh sau (tang trống)

Loại bóng đèn pha Đèn LED/
Hành khách 2 người

 

Yamaha Tricity 155 2025 xe tay ga 3 bánh với trang bị bánh kép trước được đánh giá vẫn là xe 2 bánh, sử dụng GPLX xe máy thông thường. Tricity 155 đã có mặt tại Cub House – Cub Shop. Chi tiết về giá bán Tricity 155 các bạn vui lòng liên hệ trực tiếp HOTLINE: 096.270.8486.

 

[fbcomments url="" width="100%" count="on" num="5" countmsg="wonderful comments!"]