Yamaha Việt Nam sắp phân phối chính hãng 4 mẫu moto pkl 2021

Yamaha Việt Nam có khả năng lớn sẽ phân phối chính hãng 04 mẫu xe mô tô phân khối lớn hoàn toàn mới trong năm 2021.

Theo thông tin Motosaigon tham khảo từ Cổng thông tin của Cục Đăng kiểm Việt Nam, Công ty TNHH Yamaha Motor Việt Nam là doanh nghiệp nhập khẩu 04 mẫu xe mô tô phân khối lớn hoàn toàn mới 2021 được Cục Đăng kiểm Việt Nam công bố mức tiêu thụ nhiên liệu gồm: Yamaha TRACER9, MT-09, MT-10 SP và Tenere 700. Cùng Motosaigon tìm hiểu chi tiết 04 mẫu moto pkl này.

Mức tiêu thụ nhiên liệu của 04 mẫu xe mô tô phân khối lớn có khả năng sẽ được Yamaha Việt Nam phân phối chính hãng như sau:

  • Yamaha Tracer 9 Mức tiêu thụ nhiên liệu công khai: 6,88 l/100km
  • Yamaha MT09 Mức tiêu thụ nhiên liệu công khai: 5,79 l/100km
  • Yamaha Tenere 700 Mức tiêu thụ nhiên liệu công khai: 6,29 l/100km
  • Yamaha MT-10 SP Mức tiêu thụ nhiên liệu công khai: 8,55 l/100km

Yamaha Việt Nam sắp phân phối chính hãng 4 mẫu moto pkl 2021

YAMAHA TRACER 9

YAMAHA TRACER 9
YAMAHA TRACER 9

Sau khi chính thức ra mắt mẫu hyper naked MT-09 2021 rất được mong đợi, nhằm củng cố thị trường của thương hiệu một cách toàn diện hơn, Yamaha đã tiếp tục giới thiệu bộ đôi sport touring Tracer 9 và Tracer 9 GT 2021 với nhiều nâng cấp vượt trội.

Yamaha Tracer 9 2021
Yamaha Tracer 9 2021

Yamaha Tracer 9 và Tracer 9 GT 2021 cùng được trang bị khối động cơ CP3 3 xy-lanh lớn hơn, dung tích 889cc, đặt nghiêng một góc 52.3 độ nhằm đem tới hiệu quả vận hành tốt hơn. Những thay đổi mới này được công bố sẽ đem đến sự cân bằng hoàn hảo hơn cho tổng thể chiếc xe, cho ra công suất tối đa 119 mã lực tại 10000 vòng/phút và momen xoắn cực đại 93 Nm tại 7000 vòng/phút.

Yamaha Tracer 9 GT 2021
Yamaha Tracer 9 GT 2021

Nếu so sánh với động cơ 847cc ở phiên bản cũ, Tracer 9 và Tracer 9 GT 2021 được tăng thêm 43cc nhờ đường kính piston lớn hơn 3mm. Thay đổi dù nhỏ này giúp tăng thêm 7% momen xoắn cực đại, đồng thời giảm số vòng tua máy cực đại 1500 vòng/phút so với thế hệ tiền nhiệm.

Yamaha Tracer 9 GT 2021
Yamaha Tracer 9 GT 2021
Yamaha Tracer 9 2021
Yamaha Tracer 9 2021

Thay vì sử dụng cấu trúc khung Diamond giống như bản cũ, Yamaha trang bị cho Tracer 9 và Tracer 9 GT 2021 bộ khung Deltabox mới nhất. Đi kèm với đó là cặp mâm hợp kim “SpinForged” mới nhẹ hơn khoảng 700g so với phiên bản trước, giúp tối ưu trọng lượng của chiếc xe. Bộ khung rắn chắc và dẻo dai hơn cùng cặp mâm nhẹ hơn sẽ giúp tăng cường khả năng xử lý thực tế cho Yamaha Tracer 9 và Tracer 9 GT 2021.

Yamaha Tracer 9 GT 2021
Yamaha Tracer 9 GT 2021

Nếu so sánh với Yamaha MT-09, bộ đôi sport touring mới được trang bị gắp sau bằng nhôm nhẹ hơn và dài hơn 60mm, khiến chiều dài trục cơ sở đạt 1500mm. Thay đổi này khiến Tracer 9 trở nên đồ sộ và chắc chắn hơn. Tư thế lái cũng được thay đổi với độ cao yên hạ thấp 15mm, tích hợp cùng bộ điều chỉnh độ cao thủ công với 2 mức cơ bản. Vị trí tay lái được đẩy về trước thêm 9mm và nâng cao hơn 4mm so với thế hệ tiền nhiệm, hứa hẹn mang đến tư thế ngồi dễ chịu hơn.

Yamaha Tracer 9 2021
Yamaha Tracer 9 2021

Khác với Tracer 9, biến thể Tracer 9 GT 2021 nhận được trang bị 3 thùng chứa hành lý tiêu chuẩn, cung cấp cho khách hàng sự tiện lợi cần thiết trong mỗi chuyến hành trình dài. Trang bị thùng chứa hành lý này được cung cấp dưới dạng option trên Yamaha Tracer 9 2021.

Yamaha Tracer 9 GT 2021
Yamaha Tracer 9 GT 2021

Về mặt điện tử, cả Tracer 9 và Tracer 9 GT 2021 đều được tăng cường với bộ IMU 6 trục tiêu chuẩn. Bộ IMU này là trung tâm kết nối và điều khiển các tính năng điện tử như ABS Cornering, kiểm soát lực kéo khi vào cua, kiểm soát trượt Slide Control và chống bốc đầu, 2 chế độ vận hành được lập trình sẵn và 3 thiết lập tùy chỉnh theo ý muốn người lái. Ngoài ra còn có đến 2 chế độ cài đặt cho hệ thống chống bó cứng phanh ABS.

Yamaha Tracer 9 2021
Yamaha Tracer 9 2021

Đối với biến thể cao cấp Yamaha Tracer 9 GT 2021, xe nhận được một số trang bị cao cấp hơn như hệ thống treo KYB điều chỉnh điện tử. Theo đó, hệ thống treo này có khả năng tự điều chỉnh độ trễ dựa trên dữ liệu nhận được từ bộ IMU 6 trục, mang đến khả năng di chuyển linh hoạt và êm ái hơn. Tiếp đến là tính năng hỗ trợ sang số nhanh Quickshifter và tay lái sưởi đều là các trang bị tiêu chuẩn trên mô hình Tracer 9 GT.

Yamaha Tracer 9 GT 2021
Yamaha Tracer 9 GT 2021

YAMAHA TENERE 700

Yamaha Tenere 700 thế hệ mới đã chính thức có mặt tại Thái Lan với mức giá niêm yết là 439.000 baht (tương đương khoảng 320 triệu đồng). Vẫn sở hữu kiểu dáng thiết kế Sport Touring đậm chất Rally, Tenere 700 phiên bản mới được bổ sung thêm nhiều trang bị giúp cải thiện khả năng off-road của xe.

Mặc dù đã ra mắt trước đó khá lâu tại thị trường Châu Âu, nhưng cho đến tận bây giờ Yamaha Tenere 700 mới chính thức có mặt tại thị trường Đông Nam Á với Thái Lan là điểm đến đầu tiên. Tổng thể thiết kế của Tenere 700 gợi nhớ đến những chiếc xe Rally chuyên nghiệp từng tham gia thi đấu tại giải đua Dakar Rally với ngoại hình bụi bặm và mạnh mẽ.

Điển hình là kiểu dáng gọn gàng với khoảng sáng gầm cao, đầu xe với cụm đèn pha 4 bóng LED Projector được bố trí cao, đem tới cảm giác linh hoạt và năng động hơn. Kính chắn gió cao cùng ốp bảo vệ tay lái 2 bên đặc trưng thiết kế của dòng xe ADV. Yamaha Tenere 700 được trang bị bảng đồng hồ LCD đơn sắc, hiển thị các thông số vận hành chính.

Cung cấp sức mạnh cho Yamaha Tenere 700 là động cơ CP2 thừa hưởng từ người anh em Yamaha MT-07, loại xi-lanh đôi dung tích 689cc, làm mát bằng chất lỏng. Toàn bộ sức mạnh được truyền đến bánh sau qua hộp số côn tay 6 cấp và hệ truyền động nhông xích, công suất tối đa đạt 72.4 mã lực tại 9000 vòng/phút và momen xoắn cực đại 68 Nm tại 6500 vòng/phút.

Nhằm tối ưu hóa khả năng off-road của chiếc xe, Yamaha đã trang bị cho Tenere 700 hệ thống treo hành trình dài với cặp phuộc trước 43mm hành trình ngược 210mm, phía sau là giảm xóc đơn hành trình 200mm. Yamaha Tenere 700 sở hữu vành nan 21 inch và 18 inch cho bánh trước và sau, tương tự như các dòng xe cào cào enduro hiện nay.

Yamaha công bố Tenere 700 có trọng lượng ướt đạt 205 kg, dung tích bình xăng 16 lít và đặc biệt là chiều cao yên xe ở mức 880mm. Đây có thể là một con số khá cao và “kén” khách hàng tại thị trường Đông Nam Á. Tuy nhiên, để tạo điều kiện cho tập khách hàng tại thị trường này, Yamaha còn cung cấp bộ kit hạ yên cho Tenere 700.

Tại Thái Lan, Yamaha Tenere 700 phiên bản mới được niêm yết ở mức giá 439.000 baht (tương đương khoảng 320 triệu đồng). Trong khi đó, trước đó tại thị trường Châu Âu, giá bán của mẫu xe ADV tầm trung này được công bố ở mức 9.999 USD (tương đương khoảng 234 triệu đồng).

YAMAHA MT-10 SP

Yamaha MT-10 SP là phiên bản đặc biệt Special Editon của MT-10. Có thể nói đây là tác phẩm kểt hợp giữa Yamaha R1M và MT-10.

Bản MT-10 SP cao cấp hơn MT-10 với nhiều trang bị đồ chơi hàng hiệu như: Cặp phuộc chỉnh điện của Öhlins Electronic Racing Suspension (ERS),Thin Film Transistor (TFT), bộ tem màu xám xanh tương tự R1M 2017 mới. Cùng motoSaigon soi chi tiết MT-10 SP.

Xe nổi bật với cặp phuộc trước Upside Down vàng của Ohlins. mẫu MT-10 thường không có.

yamaha-mt10-sp-2017-motosaigon-4

Bộ đầu đèn độc đáo của MT-10. So với Z1000 thì MT-10 sẽ mang lại cảm giác lái thú vị hơn rất nhiều bởi số lượng xe lăn bánh trên đường phố vẫn là con số 0. MT-10 hứa hẹn sẽ tạo nên cơn sốt mới tại Việt Nam.

yamaha-mt10-sp-2017-motosaigon-5

Như MT-10 bản chuẩn MT-10 SP cũng được trang bị Quick Shift System (QSS).

yamaha-mt10-sp-2017-motosaigon-6

Ngoài ra xe còn được trang bị hệ thống điều chỉnh phuộc bằng điện tử Suspension Control Unit (SCU) tương tự Yamaha R1.

yamaha-mt10-sp-2017-motosaigon-7

Động cơ CP4 Crossplane 4 xylanh thẳng hàng. MT-10 có 3 chế độ chạy. Công nghệ D-Mode của Yamaha được tích hợp trên MT-10 với 3 chế độ chạy : Standard – xe vận hành êm ái, tăng giảm ga mượt mà phù hợp trong đường phố. “A” Mode xe hoạt động hết công suất, “B” Mode thích hợp cho đường trơn trượt đường mưa.

yamaha-mt10-sp-2017-motosaigon-8

Phuộc sau hàng hiệu của Ohlins. Chức năng Cruise Control (dành cho đi đường xa mang lại cảm gíac êm ái) sẽ được kích hoạt tại cấp số 4 – 5 – 6 với tốc độ từ 50 km/h đến 180 km/h. Chức năng Cruise Control sẽ tự ngắt khi đột ngột đạp thắng, bóp côn hoặc tăng giảm ga.

YAMAHA MT-09 2021

Nhiều ý kiến cho rằng diện mạo mới của MT-09 khác hẳn với lối thiết kế hiện tại của dòng MT Series gồm: MT-125 < MT-03 < MT-07 < MT-10.

Thiết kế đầu đèn hoàn toàn mới với 2 dải LED Demi 2 bên đèn gương cầu chiếu sáng chính. Chi tiết 2 ốp nhựa 2 bên có nết tương tự MT-03 2020.

So sánh thiết kế ngoại hình với MT-09 2019 trong ảnh trên.

Thiết kế bình xăng hoàn toàn mới với những đường cong hiện đại mềm mại hơn.

Chi tiết mới đáng kể nữa trên MT-09 2021 là thiết kế đồng hồ TFT đa sắc hoàn toàn mới.

Trong ảnh trên các bạn có thể thấy MT-09 2021 sẽ được trang bị các chế độ lái khác nhau, Traction Control và đáng giá nhất là hệ thống Quickshifter 2 chiều Up & Down.

Hiện tại Yamaha vẫn chưa công bố chi tiết thông số kỹ thuật của MT-09 2021, Tuy nhiên theo Motosaigon được biết, MT-09 2021 sẽ được trang bị khối động CP3 hoàn toàn mới, được tinh chỉnh mạnh mẽ hơn.

Tuy nhiên, Bên cạnh Yamaha MT-09 2021, Cục đăng kiểm Việt Nam không có thông báo mức tiêu thụ nhiên liệu của MT-07 & Yamaha R7 thế hệ mới vốn đang được anh em biker tại Việt nam mong đợi.

Yamaha tung loạt đồ chơi xe phụ kiện cho R7 kèm giá bán

[fbcomments url="" width="100%" count="on" num="5" countmsg="wonderful comments!"]