Yamaha YZF-R3 phiên bản mới được dự kiến ra mắt vào năm 2021

Yamaha YZF-R3 phiên bản mới được dự kiến ra mắt vào năm 2021

Thông tin về ngày ra mắt của Yamaha YZF-R3 phiên bản mới luôn được giới truyền thông quan tâm. Trước đó, chuyên trang xe của Indonesia đã đề cập đến kế hoạch phát triển R3 phiên bản mới của Yamaha Motor. Mới đây nhất, truyền thông Nhật Bản lại một lần nữa xác nhận thông tin về dự án YZF-R3 phiên bản mới. Đây sẽ là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Kawasaki Ninja ZX-25R và gần đây nhất là Honda CBR250RR-R trang bị động cơ V-Twin.

Hầu hết các nguồn tin đều xác nhận rằng Yamaha YZF-R3 sẽ xuất hiện với một diện mạo thiết kế hoàn toàn mới, khác với phiên bản ra mắt năm 2018 chỉ với một số thay đổi rất nhỏ.

Theo dự đoán, ngoại hình của Yamaha YZF-R3 phiên bản mới này sẽ bóng bẩy hơn trước và có thể được lấy cảm hứng thiết kế từ “đàn anh” R6.

Yamaha R6 2020
Yamaha R6 2020

Về động cơ, các tin đồn trước đó đã đề cập đến việc Yamaha YZF-R3 2021 sẽ được trang bị khối động cơ Crossplane 3 (CP3) với 3 xilanh thẳng hàng tương tự MT-09 nhưng có dung tích xilanh nhỏ hơn. 

YZF-R3 2021 dự kiến sẽ là một phiên bản hoàn toàn mới được trau chuốt trong từng chi tiết nhỏ nhất và trang bị hàng loạt món đồ chơi đắt giá như: hệ thống treo với phuộc USD vàng, tính năng ABS trước/sau,, hệ thống đèn full-LED hiện đại, đa dạng chế độ lái, Quickshift v.v… Đặc biệt là tính năng Keyless Start có thể sẽ được trang bị cho Yamaha YZF-R3 phiên bản mới.

Honda CBR250RR-R trang bị động cơ V-Twin 250cc lộ ảnh thực tế

Các nguồn tin tức từ Nhật Bản cũng đã tiết lộ rằng, thời gian sớm nhất Yamaha YZF-R3 phiên bản mới chính thức ra mắt thị trường có thể là đầu năm 2021. Đây được coi là một thời điểm khá tốt khi R3 đã đến hạn phải nhận được những nâng cấp cùng phiên bản mới.

[fbcomments url="" width="100%" count="on" num="5" countmsg="wonderful comments!"]