Z1000 độ 3 bánh v2 kiệt tác của Motor Phi Long

Z1000 độ 3 bánh v2.0 (phiên bản 2.0) với vài nâng cấp đáng kể. Chắc các bạn cũng đã xem qua Z1000 độ 3 bánh phiên bản đầu tiên trên MotoSaigon.vn (xem chi tiết quá trình độ Z1000 phiên bản đầu tiên). Có thể nói chiếc Z1000 độ 3 bánh này là kiệt tác tâm huyết từ bàn tay người thợ Việt: anh Motor Phi Long.

Được sự tin tưởng từ 1 đàn anh đam mê xe và chịu chơi tại Hà Nội, anh sẵn sàng đập thùng chiếc Z1000 mới 100%, chở thẳng đến garage của Motor Phi Long và để anh tự do sáng tác theo ý mình. Được anh Long chia sẻ thì dự án này rất áp lực đối với anh, khiến anh trằn trọc nhiều đêm để lên ý tưởng và dồn hết tâm huyết, kinh nghiệm của mình vào con xe. Và kết quả thật sự đáng kinh ngạc. 1 niềm tự hào từ bàn tay người thợ Việt. Độc đáo từ chi tiết thiết kế ngoại hình, đến khả năng vận hành êm ái khi vào cua.

Mời các bạn cùng MotoSaigon.vn (MOS) chiêm ngưỡng phiên bản V2.0 của Z1000 độ 3 bánh, phiên bản mới có vài nâng cấp như: bộ dè chắn bùn sơn hoa văn carbon, hộp số lùi xe (hệ thống chuyển hướng truyền động), cặp pô Akrapovic đút đít… Hình chụp khá chi tiết, các bạn xem từ từ, ngắm từng chi tiết nhé.

Z1000 độ 3 bánh v2 hình ảnh và clip chi tiết

Z1000-3-banh-motosaigon-36.jpg Toàn cảnh chiếc Z1000 độ 3 bánh v2.0. Ngắm từng chi tiết rất hài hòa, tạo nên tổng thể thống nhất, các chi tiết đều theo style thiết kế góc cạnh của chiếc Z1000 nguyên bản.

Z1000-3-banh-motor-phi-long-motosaigon-2.jpg Nhìn từ phía trước rất ấn tượng, thiết kế 2 cánh gió, bộ phuộc nhúng, căp đèn LED đỏ và xinhan trước tạo nên vẻ hầm hố cho xe.

Z1000-3-banh-motor-phi-long-motosaigon-4.jpg Nhìn từ mọi phía, các chi tiết đều tạp nên 1 khối thống nhất không rời rạc

Z1000-3-banh-motor-phi-long-motosaigon-6.jpg
Z1000-3-banh-motor-phi-long-motosaigon-7.jpg
Bánh sau có kích thước 360, mâm sau được ghép từ 2 mâm xe hơi với bề ngang phù hợp, để gắn bánh 360 vào tạo cảm giác to như bánh 400, bánh (lốp) xe không bị bóp lại. Version 1.0 chỉ có 1 pô Akrapovic cặp đưới gầm xe, V2.0 được thay thế bằng cặp pô Akrapovic có giá $1500, khiến xe trông cân đối hơn, đuôi xe đầy đặn hơn.

Z1000-3-banh-motosaigon-8.jpg
Dè chắn bùn với thiết kế độc đáo cho 2 bánh trước và bánh sau, hạn chế tối đa sình và nước bắn lên.
Z1000-3-banh-motosaigon-13.jpg
1 góc nhìn đẹp của Z1000 độ 3 bánh. Cặp xinhan Rizoma có tích hợp đèn LED xinhan.

Z1000-3-banh-motosaigon-14.jpg
Z1000 độ 3 bánh

Chi tiết hệ thống treo bánh và phuộc, vô cua đầm xe, không sàng lắc. các chi tiết đều do anh Phi Long thiết kế và đặt cắt CNC.

Z1000-3-banh-motosaigon-15.jpg Z1000-3-banh-motosaigon-16.jpg
Đĩa và gắp sau cũng được thiết kế 3D trên máy và cắt CNC rất chắc chắn.

Z1000-3-banh-motosaigon-17.jpg

Và đây là điểm đặc biệt của Z1000 độ 3 bánh v2.0. Hệ thống vào số lùi (số de) bằng cơ thuận tiên hơn cho chủ xe, tại bất kỳ số nào của xe, chỉ cần kéo Air và đạp cần số ở trên để cài hộp số de, có 1 nhông chuyển hướng truyền động kích hoạt và lên ga chạy lùi, kéo Air lần nữa để bung cần số de lên có thể chạy tới như bình thường.

Chốt kéo Air bên dưới nút bấm còi
Z1000-3-banh-motosaigon-29.jpg

Z1000-3-banh-motosaigon-18.jpg Z1000-3-banh-motosaigon-19.jpg

Hộp số lùi (số de) do anh Phi Long tự chế.

Z1000-do-3-banh-motosaigon.jpg
Z1000-3-banh-motosaigon-20.jpg
Cần đạp thắng sau bên phải cũng được thiết kế riêng CNC. Bộ ốp bảo vệ lốc máy đồ chơi.

23.jpg Z1000-3-banh-motosaigon-23.jpg
Đùm giữ thắng đĩa có ABS và cố định mâm xe

Z1000-3-banh-motosaigon-24.jpg Z1000-3-banh-motosaigon-26.jpg
Xinhan trước

Z1000-3-banh-motosaigon-28.jpg
Chấu sạc thiết bị di động, mồi thuốc lá.

Z1000-3-banh-motosaigon-30.jpg
Hệ thống đèn trướccủa xe, với 2 đèn gương cầu và Angle Eyes

Z1000-3-banh-motosaigon-31.jpg
2 dải Led đi dọc theo cánh gió

Z1000-3-banh-motosaigon-34.jpg
Dàn nhựa được anh Phi Long thiết kế riêng rất độc đáo, đi theo thiết kế góc cạnh của Z1000 nguyên bản

Z1000-3-banh-motosaigon-35.jpg

Ngắm lại tổng thể xe.
Z1000-3-banh-motor-phi-long-motosaigon-3.jpg

Các bạn cùng MotoSaigon.vn xem thêm các hình ảnh chi tiết khác của Z1000 độ 3 bánh
Z1000-3-banh-motosaigon-25.jpgZ1000-3-banh-motosaigon-21.jpg Z1000-3-banh-motosaigon-22.jpgZ1000-3-banh-motor-phi-long-motosaigon-3.jpg Z1000-3-banh-motor-phi-long-motosaigon-5.jpg Z1000-3-banh-motorsaigon.jpg Z1000-3-banh-motosaigon-9.jpg Z1000-3-banh-motosaigon-10.jpg Z1000-3-banh-motosaigon-11.jpg Z1000-3-banh-motosaigon-12.jpgZ1000-3-banh-motosaigon-27.jpgZ1000-3-banh-motosaigon-32.jpg

Siêu phẩm Z1000 độ 3 bánh phiên bản đầu tiên và quá trình độ

Motor Phi Long
www.MotoSaigon.vn

[fbcomments url="" width="100%" count="on" num="5" countmsg="wonderful comments!"]