Z800 lên dào áo ZX-10R cực chuẩn từ bàn tay thợ Việt

Z800 lên dào áo ZX-10R cực chuẩn không thua kém gì bản độ ngày hôm trước của Thái Lan mà MotoSaigon đã từng giới thiệu đến các bạn, bản độ do chính bàn tay người thợ Việt Nam hoàn thiện, được thực hiện bởi Kỳ Chế Mủ, xưởng độ body xe moto khá nổi tiếng thuộc quận Tân Phú, TPHCM.

Z800 lên dào áo ZX-10R hay ZX-8R tên gọi kết hợp giữa hai mẫu xe của Kawasaki, chủ nhân của xe là một Biker tại Tây Ninh, anh sở hữu chiếc Kawasaki Z800 đời 2015, sau thời gian chơi dòng Naked-bike khá lâu, anh quyết định “đổi gió” cho chiếc xế cưng của mình bằng cách “lột xác” thành Sport-bike cùng hãng ZX-10R.

Kawasaki Z800 độ body Ninja H2R | Kawasaki Z800 độ body Z1000 2013 | Z800 độ body ZX-10R của Thái Lan

Z800 lên dào áo ZX-10R cực chuẩn từ bàn tay thợ Việt

Z800 lên dào áo ZX-10R cực chuẩn từ bàn tay thợ Việt
Z800 lên dào áo ZX-10R cực chuẩn từ bàn tay thợ Việt

Những chi tiết được thực hiện trên bản độ:

  • Dàn áo ZX-10R
  • Xuống ghi đông Sport
  • Tay thắng, tay côn Brembo
  • Tích hợp đèn xinhan vào đèn hậu
  • Pô Austin Racing
  • Sơn lại toàn bộ xe và lên tem trùm (Màu zin Xanh đen)
  • Chống đổ
  • Đèn pha được dán decal đen mờ, vẫn cho ánh sáng tốt
Z800 lên dào áo ZX-10R cực chuẩn từ bàn tay thợ Việt
Z800 lên dào áo ZX-10R cực chuẩn từ bàn tay thợ Việt

Ngoại hình hoàn toàn mới của “Ninja ZX-8R” cực kỳ ấn tượng, bình xăng và đuôi nguyên bản của Kawasaki Z800 khá hợp với dáng vẻ thuần Sportbike. Nguyên bản xe màu Xanh đen, sau khi hoàn thành dàn áo, xe được sơn đỏ và lên tem trùm.

Z800 lên dào áo ZX-10R cực chuẩn từ bàn tay thợ Việt
Z800 lên dào áo ZX-10R cực chuẩn từ bàn tay thợ Việt

Bản độ được hoàn thành sau hơn một tháng “giải phẩu”, với chi phí hoàn thiện tất cả là 28 triệu đồng. Khá hợp lý cho một bản độ cực chuẩn, từ Naked-bike chuyển sang Sport-bike.

Xe được lên vài đồ chơi nhẹ như: Pô Austin Racing, tay thắng tay côn Brembo, chống đổ, tem trùm…đèn pha được dán decal đen mờ khá giống các dòng xe Racing, nhưng vẫn có bóng đèn phía trong, vẫn cho ánh sáng tốt.

Kawasaki đã cho ra mắt mẫu Z900 để thay thế cho Z800, Kawasaki Z800 được trang bị khối động cơ 4 xilanh thẳng hàng, dung tích 806cc, sản sinh công suất tối đa 111 mã lực, mô-men xoắn 83 Nm và tốc độ tối đa 233 km/h.

Cùng xem qua Thông số kỹ thuật Kawasaki Z800:

  • Động cơ: 806cc, bốn xilanh thẳng hàng, DOHC, 4 van, làm mát bằng chất lỏng, hộp số 6 cấp, phun xăng điện tử
  • Công suất: 111,3 HP @ 10.200 RPM
  • Momen xoắn: 83 Nm @ 8.500 RPM
  • Tỷ số nén: 11.9 : 1
  • Đường kính x Hành trình piston: 71 x 50,9 mm
  • Giảm xóc trước: hành trình ngược, đường kính 41 mm
  • Giảm xóc sau: Bottom-Link Uni-Trak dạng đơn (monoshock)
  • Bánh trước: 120/70-ZR17
  • Bánh sau: 180/55-ZR17
  • Phanh trước: 2 đĩa 4 piston, đường kính 310 mm
  • Phanh sau: đĩa đơn 1 piston, đường kính 250 mm
  • Trọng lượng ướt: 231 kg
  • Chiều cao yên: 834 mm
  • Kích thước xe: 1.050 x 2.100 x 800 mm
  • Chiều cao gầm: 150 mm
  • Chiều dài cơ sở: 1.445 mm
  • Thùng xăng: 17 lít

Kawasaki Z800 được lên dàn áo ZX-10R khá nhiều nhờ bình xăng và yên sau có thiết kế khá phù hợp với dáng thể thao.

Nhìn từ phía trước, khó phân biệt được đây là Z800 lên dàn áo ZX-10R.

Z800 lên dàn áo ZX-10R cực chuẩn này được thực hiện bởi Kỳ Chế Mủ (Tân Phú, TPHCM). Bản độ được hoàn thành trong vòng hơn một tháng, giá độ trọn gói khoảng 28 triệu đồng.

[fbcomments url="" width="100%" count="on" num="5" countmsg="wonderful comments!"]